Mặt trái xã hội hiện đại và những vấn đề nhức nhối đến bất bình

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, con người ta phải đối mặt với nhiều vấn đề, đối mặt với những mặt trái xã hội vô lý và nhức nhối đến bất bình.
Các bạn có thấy bất bình không khi chứng kiến cảnh một chàng trai sẵn sàng chi đẹp, bỏ thời gian, tiền bạc quà cáp để chinh phục một cô gái, chinh phục cả gia đình, ba mẹ cô ta. Cũng chàng trai ấy, chưa bao giờ mua nổi cho mẹ một món quà. 
Các bạn có thấy buồn cười không khi cô gái có thể hàng đêm ngồi chat với bạn trai đến sáng vậy mà chẳng bao giờ nhớ gọi cho cha mẹ một cuộc điện thoại. 
Rồi người ta bạt mạng yêu nhau, bất chấp mọi thứ để sinh ra những đứa con và để chúng bơ vơ nheo nhóc mà không hề suy nghĩ tương lai của những đứa trẻ sẽ về đâu. Những mặt trái xã hội hiện đại ngày nay khiến nhiều người phẫn nộ.

Cùng xem bộ ảnh miêu tả chân thực nhất những mặt trái xã hội này dưới nét vẽ của họa sĩ thiên tài Angel Boligan nhé chị em, để thấy cuộc sống này ngày càng nhiều chuyện tréo ngoe ngang trái.
Những bức tranh châm biếm cuộc sống sẽ khiến nhiều người giật mình khi hiểu hết ý nghĩa đằng sau nó đấy.
Thần Chết đôi khi lại là ân nhân với những người đang phải chịu sự giày vò của bệnh tật và tuổi già.
Tôi đã từng chứng kiến bà của bạn tôi, bà bị ung thư giai đoạn cuối, đau đớn vật vã. Dù con cháu ra sức cứu chữa cho bà, nhưng bà chỉ xin cho bà được chết, chứ đối mặt với cơn đau đớn thật là khủng khiếp. Vậy cho nên, đúng thật là với nhiều người già, đau bệnh thì cái chết là hết sức nhẹ nhàng các bạn ạ.

Này các chàng trai, đừng bao giờ nghĩ rằng mình sẽ chinh phục được một cô gái thông qua những cách bày tỏ cảm xúc trên mạng xã hội nhé.
Các bạn thấy đúng không. Yêu là phải hành động, chứ chỉ lên mạng "quăng tim" này nọ rồi mong chờ người ta đáp lại thì đúng là ảo tưởng. 
Mà tôi từng chứng kiến nhé các mẹ, ở công ty tôi có con bé kia, quen bạn trai. Bạn trai em ấy thôi rồi, lúc nào cũng vào facebook comment như đúng rồi, hứa hẹn đủ điều, bất cứ post nào của cô ấy, chàng cũng vào bình luận, nói toàn lời hay ý đẹp. Vậy mà ở ngoài thì chàng chẳng ra sao cả. Cứ như chàng là 2 con người, một ngoài đời thực, một trên mạng xã hội, mà hai con người lại trái ngược nhau hoàn toàn. Rốt cuộc cô bé ấy cũng phải nói lời chia tay khi anh chàng thuộc loại sống ảo. 
Vào những ngày lễ dành cho phụ nữ, khoan hãy nghĩ đến cô người yêu nóng bỏng mà hãy dành thời gian cho mẹ già. Bạn hãy đối xử với mẹ như cách mẹ đã yêu thương ta khi ta còn nhỏ.
Đứa em tôi đang thất vọng cùng cực các bạn ạ. Giá là anh chàng người yêu của nó đúng chuẩn ga lăng đẹp trai luôn, chiều bạn gái cực kỳ. Bất kể ngày lễ nào anh ta cũng hoa quà socola này nọ đủ cả. 
Vậy mà em tôi vừa phát hiện ra anh ta đối xử với mẹ mình rất tệ, chẳng bao giờ mua nổi cho mẹ một món quà. Kể cả khi cô ấy gợi ý mua quà tặng mẹ thì anh ta cũng không mua. Vào ngày 8-3, anh ta mua cho bạn gái 100 bông hồng, nhưng khi bạn gái đề nghị tặng cho mẹ một chiếc máy hút bụi thì anh ta do dự. Anh ta cũng ít về thăm mẹ dù cho bạn gái có nói thế nào. Em gái tôi đang chán, không hiểu rồi nó có thể sống được với một người đàn ông như vậy hay không.
Sự bừa bãi và thiếu trách nhiệm khi yêu đã biến những đứa trẻ thành mồ côi và không nhận được tình thương trọn vẹn của cha mẹ.
Nói đến chuyện này mà tôi cực kỳ phẫn nộ nè các bạn. Không đâu xa đâu, ngay kế bên nhà tôi luôn. Vợ chồng nọ, sinh con mà không lo lắng gì cho nó, cứ vất qua ông bà nội ngoại hai bên, con cái gì mà nay nhà này mai nhà khác., cha mẹ chẳng quan tâm gì chúng. Mà có phải sinh ít đâu. Những 4 đứa lận các bạn ạ. 
Tôi không hiểu họ làm cha mẹ kiểu gì nữa. Thiếu gì cách ngừa thai mà không dùng, lại sinh ra những đứa con để chúng tội nghiệp vất vưởng như vậy. Xóm tôi còn một cô nữa, yêu đương vô tội vạ các bạn ạ. Cô ấy sinh hai đứa con rồi, cả hai đều không có cha. Cô ấy để con cho mẹ nuôi còn bản thân thì dù con nhà chẳng có gì khá giả mà ăn chơi lắm, nào đi bar, đi vũ trường, để mặc cha mẹ còng lưng kiếm tiền nuôi hai đứa con của mình. 
Hãy trân trọng từng giây bạn sống, từng người bạn được gặp bởi vì lưỡi hái của thần chết có thể lấy đi sinh mạng bạn bất cứ lúc nào!
Tôi thấy nhiều người, hở ra là đòi chết, tôi thấy họ chẳng biết trân trọng cuộc sống gì. Còn có người thì sống không ra sống, cứ hủy hoại đời mình bởi thuốc lá, bia rượu, ma túy, lấy ngày làm đêm, lấy đêm làm ngày, ăn chơi sa đọa, sống không mục đích. 
Tôi không hiểu những người đó khi đối mặt với cái chết có cảm thấy tiếc nuối không. Tôi có một người bạn, cô ấy đã trải qua vụ tai nạn, may mắn là sống sót, từ đó, cô sống tích cực, yêu đời, gần gũi con cái, chan hòa với mọi người, cô tận hưởng cuộc sống, đi du lịch, làm điều mình thích. Cô bảo, ai biết mình sẽ chết lúc nào, nên tớ sẽ sống như thể ngày mai mình sẽ chết.
Đã đến lúc bạn nên đặt chiếc điện thoại xuống và hướng mắt nhìn ra thế giới thực xung quanh.
Xài điện thoại ít thôi các Bạn ạ. Tôi giờ cũng ít sống ảo rồi, ít vui buồn theo những cái like, comment trên facebook rồi. 
Cũng có thời gian vì mải mê facebook mà tôi bỏ bê con cái, đến cả cha mẹ thì chỉ nhắn tin trên mạng chứ ít khi gọi điện hỏi thăm. Vợ chồng cũng ít nói chuyện mà chủ yếu chat. Cũng may là đã nhận ra và đã "cách ly" được điện thoại.
Công nghệ và những trò chơi giải trí đôi khi khiến con người ta mê muội và lạc lối.
Bạn tôi vừa ra tòa ly hôn. Vì chồng nó nghiện game. Anh ta bỏ mặc vợ con, bạn tôi đi làm về mệt mỏi lại phục vụ chồng con. 
Đã không được chồng phụ giúp, bạn lại phải nai lưng ra kiếm tiền nuôi chồng, vì chồng làm được bao nhiêu là nướng vào game, lại còn hẹn hò offline gì đó, cuối cùng lại có người yêu từ game, và thành bồ thực ngoài đời. Lúc này thì bạn tôi chịu hết nổi đành tự giải thoát cho mình trước khi bị nhấn chìm bởi cuộc hôn nhân đầy bi kịch.
Đôi khi chúng ta buộc phải dùng lý trí để có thể điều khiển được con tim của mình. Các bạn nên nhớ, không phải cái gì cũng quyết định dựa trên cảm xúc được, hãy phân tích một cách logic trước khi thực hiện một điều gì đó nhé.
Hồi dì út tôi lấy chồng, ông bà ngoại không cấm cản nhưng có khuyên nhủ dì rất nhiều. Ông bà thấy người yêu dì là người không có chí tiến thủ, lại vũ phu, lười nhác, nhưng dì bảo dì yêu, và có tình yêu thì sẽ có tất cả. 
Rốt cuộc, dì đang phải khóc từng ngày, từng đêm vì phải làm nuôi con nuôi chồng, vậy mà mỗi khi chồng không hài lòng là anh ta lại đánh vợ đánh con không thương tiếc. Vậy mà dì vẫn bảo dì yêu chồng và chờ anh ta thay đổi. Cũng chục năm rồi tôi có thấy gì đâu. Chỉ thấy dì héo mòn tàn tạ, già nua cằn cỗi thôi.
Tình yêu thời xưa chứa đựng sự thân mật, gần gũi còn thanh niên thời nay, hẹn hò cũng dán mắt vào trong chiếc điện thoại chẳng cần quan tâm đến cảm xúc của người ngồi bên cạnh mình.
Các bạn biết không, từng có thời gian vợ chồng tôi rơi vào khủng hoảng khi hai vợ chồng rất ít nói chuyện với nhau. Cứ về nhà là chồng tôi dán mắt vào máy tính. Có khi vợ chồng hẹn nhau ra ngoài thay đổi không khí, vậy mà vẫn mỗi đứa ôm một cái điện thoại. Mãi sau này bọn tôi mới bỏ điện thoại xuống, nói chuyện với nhau, từ từ mới cứu vãn được hôn nhân trên bờ vực. 
Mà tôi cũng thấy nhiều đôi, ngồi trong quán mà mỗi người một cái điện thoại. Rồi có nhóm bạn bè, đi du lịch cùng nhau mà cũng mỗi người một chiếc điện thoại, chẳng ai nói với ai lời nào. 
Tôi thấy cuộc sống vậy chán quá các bạn ạ. Ba mẹ tôi kể ngày xưa tình yêu của ba mẹ đẹp lắm, có đâu như tụi nhỏ bây giờ cứ giữ rịt lấy điện thoại chẳng có gì vui. Giờ tôi cũng ít ôm điện thoại rồi, có khi ra ngoài với chồng hay gặp gỡ bạn bè, tôi để điện thoại trong túi, chẳng lấy ra. Như vậy mới có thời gian dành cho nhau chứ.
Những mối quan hệ sặc mùi tiền bạc, vật chất sẽ không có chỗ cho tình yêu chân thành.
Khi người ta dùng tiền bạc để đổi lấy một mối quan hệ, thì đó chẳng phải tình yêu. Như ở công ty cũ của tôi, có cô kia, cô rất xinh đẹp thân hình 3 vòng bốc lửa. Cô yêu sếp, một người đàn ông đẹp trai giàu có dù tuổi còn rất trẻ. Vậy mà khi hay tin sếp thất bại lao đao, cô cũng lập tức trở mặt, cặp ngay người khác chẳng kiêng dè.
Vẻ ngoài là hình ảnh Thần Công lý với cán cân không bao giờ thiên lệch, nhưng thực tế lợi ích luôn nghiêng về những người giàu có.
Phải có tiền mới mong tán đổ gái đẹp các bạn ạ. Chẳng có thứ tình yêu nào mà chỉ nói suông đâu. Như em họ tôi đây. Cô ấy có nhiều chàng trai theo đuổi, các chàng ấy tặng nào hoa nào quà, nhưng cô đều vất đi hoặc cho ai đó. Đến mãi cô mới tìm được ý trung nhân là một anh chàng giàu có, nhà mặt phố to như biệt thự, tiêu tiền không tiếc tay. Vậy nên các chàng trai ạ, hoa, quà hay tình cảm chân thành cũng chẳng bằng việc vung tiền lấy lòng người đẹp đâu. Dù phũ phàng nhưng đó là sự thật. 
Để có được tình yêu của một cô gái xinh đẹp và nóng bỏng thì bạn phải có quà, có hoa, mà quan trọng nhất là phải có tiền, thật nhiều tiền...
Thời đại này không còn "lương y như từ mẫu nữa", cái gì cũng cần phải có tiền mới có thể suôn sẻ được.
Tôi nhớ mãi vụ một học sinh tự tử. Em ấy bị trầm cảm. Trầm cảm là do bị bố mẹ ép học. Bố mẹ muốn em trở thành bác sĩ, nên ép học từ nhỏ. Em không được chơi, không được làm bất cứ điều gì mình thích mà mọi việc đều bị bố mẹ điều khiển. Bố mẹ em còn bảo "Bố mẹ chỉ có mình con", đặt lên vai em sự kỳ vọng quá lờn, cho đến ngày em vì không thể chịu đựng nổi mà nhảy lầu tìm đến cái chết. Bố mẹ em ân hận lắm, nhưng mọi chuyện đã rồi.
Đừng để đứa con trẻ biến thành một con robot vô cảm chỉ vì sự kỳ vọng của bố mẹ.
Đúng là khi nhìn vào những mặt trái xã hội, thấy nhiều điều làm mình ngán ngẩm quá các bạn ạ. Thật là cuộc sống này nhiều điều đáng phải suy ngẫm quá, nhiều hiện thực phũ phàng quá. Mà thôi, cứ sống vui đi, sống như thể ngày mai mình sẽ chết đi các bạn ạ, để khỏi có ngày phải hối tiếc.
Được tạo bởi Blogger.