Làm thế nào để sống vui sống khoẻ?

Để có một cuộc sống vui khỏe, tôi nghĩ rằng mình phải có một cuộc sống năng động từ một chế độ ăn nhiều rau củ quả tươi kết hợp với những sản phẩm giàu dinh dưỡng, đến việc ngủ đủ giấc cũng như việc tập thể thao hàng ngày cùng với những buổi dã ngoại mang đến niềm vui cho cả nhà.
Là một người yêu thích nấu nướng, thông qua nhiều thông tin, tôi thấy được rằng mình nấu ăn với rau củ quả làm nền tảng sẽ giúp mình sống khỏe hơn, trẻ hơn với hàm lượng vitamin có trong những món ăn ấy. Chính vì vậy mà tôi sẵn sàng vào bếp khi có thời gian để:
Nấu những món ngon cho gia đình

Từ món ăn sáng đến điểm tâm
Món chính, món mặn, món canh
Món tráng miệng hay món chay ngày tuần
Mỗi món có đặc điểm khác biệt
Nhưng phù hợp khẩu vị mọi người
Cả món bình dị thường ngày
Hay mâm cơm Tết cổ truyền Việt Nam.

Tôi rất tâm đắc với câu nói “Nấu ăn là một nghệ thuật, còn người nấu ăn sẽ là một nghệ sĩ”. Tôi nghĩ rằng, mình phải thêm vào một ý “Căn bếp gia đình chính là sân khấu và mọi thành viên trong nhà sẽ là khán giả”. Nếu không có khán giả, sẽ không có sân khấu và càng không tồn tại một nghệ sĩ của bất cứ loại hình nghệ thuật nào. Chính sự hào hứng của tất cả các thành viên trong đại gia đình lớn của tôi chính là động lực là sự cổ vũ nhiệt thành để tôi có thể nấu được nhiều món ăn ngon hơn cho cả gia đình, dù tôi có là người ăn sau, tôi cũng vẫn thấy vui vì “thành công lớn nhất của người đầu bếp chính là những người thân trong gia đình đã ăn nhiệt tình và có những nhận xét chân thành nhất cho món ăn mình nấu ngày hôm ấy. 
Bên cạnh những món ăn với nhiều rau củ quả tươi mình có thể kết hợp với những sản phẩm giàu dinh dưỡng cũng giúp chúng ta bổ sung tốt, thoải mái tinh thần. Và yếu tố không kém phần quan trọng trong “hành trình sống vui khỏe” chính là việc ngủ đủ giấc mỗi ngày với ít nhất là 8 giờ đồng hồ đối với người lớn, các con có thể ngủ nhiều hơn 8 giờ đồng hồ để làm tiêu tan mệt nhọc, tăng sức đề kháng, thúc đẩy tăng trưởng, bảo vệ não, cải thiện cảm xúc, kéo dài tuổi thọ, giảm thiểu bệnh tật và làm chúng ta đẹp hơn.
Không chỉ vậy, chúng ta hàng ngày đều cố gắng tập thể thao để có thể ngủ ngon hơn, tăng cường năng lượng cũng như cải thiện năng lượng và phòng tránh bệnh tật. Dù chỉ là đi bộ nhẹ nhàng, hay vận động bằng cách chạy ngắn, hay những môn thể thao đơn giản với những dụng cụ thể dục cũng giúp chúng ta sống khỏe hơn rất nhiều.Và mỗi lần như vậy, con gái tôi đã tiếp thêm năng lượng bằng cốc sữa mà con yêu thích.
Và không chỉ “sống khỏe”, sau một tuần học tập và làm việc vất vả, gia đình tôi còn “sống vui” bằng những chuyến đi du lịch, đi dã ngoại để cả nhà có cơ hội gần với môi trường thiên nhiên, hít thở không khí trong lành vào những dịp cuối tuần. Trong những chuyến dã ngoại này, tôi mới thấy được hết ý nghĩa của một câu thơ bằng tiếng nước ngoài mà tôi được biết đến và được tạm dịch là: 
“Năm năm tháng tháng hoa vẫn vậy.
Tháng tháng năm năm người đổi thay”. 
Quả thực, trải qua bao nhiêu năm tháng, trải qua bao mùa mưa nắng, những bông hoa kia vẫn tươi thắm ngát hương với chu kỳ nở rồi tàn. Còn các con của tôi thì đã lớn khôn lên rất nhiều cùng với thời gian, chúng tôi và bố mẹ cũng sẽ trưởng thành hơn và già đi. Những bức ảnh lưu lại khoảnh khắc sẽ là những minh chứng tuyệt vời cho những khoảnh khắc sống vui của mình. 
Và chúng tôi vẫn cứ phải vươn lên để có được những phút giây thư giãn, làm động lực cho hành trình sống vui khỏe, và đó chính là những “sợi chỉ” dệt nên “tấm vải” hạnh phúc bền vững cho gia đình - một tế bào nhỏ để làm nên một xã hội phát triển, phải không các bạn?
Được tạo bởi Blogger.