Bất cứ ai không yêu trẻ con cũng đều trở nên độc ác

Mới gần đây, cư dân mạng ai cũng bàng hoàng trước tin bé gái 8 tuổi tử vong vì bị dì ghẻ hành hạ dã man. Đáng buồn hơn, trong câu chuyện này, người cha ruột cũng chính là đồng phạm trong sự việc này. 

Dì ghẻ thì sao, cha dượng thì sao? 

Một dì ghẻ vuốt ve tà áo của con chồng, tốt hơn nhiều một người mẹ bỏ con đi biền biệt. 

Một cha dượng mỉm cười đón con riêng của vợ khi tan trường, tốt hơn vạn lần người cha chỉ biết gửi tiền nghĩa vụ mỗi tháng, thậm chí quên. 

Một dì ghẻ dạy con chồng biết yêu thương, tốt hơn một người mẹ dạy con thù hận. Một cha dượng biết dìu dắt con riêng của vợ, tốt hơn một người cha giằng lấy con rồi quẳng xó, bê tha. 

Bất cứ ai không yêu trẻ con cũng đều trở nên độc ác!

Bất cứ ai không yêu trẻ con cũng đều trở nên độc ác! 

Người lớn phải học nhiều điều, nhưng khó nhất là học chấp nhận. Tình cảm cũng như bao lẽ khác trong cuộc đời này, hợp tan vô thường. 

Nếu phải xa nhau, xin đừng thù hận. Hãy cố nhìn về ký ức ban sơ mà dằn lòng tha thứ. Không tha thứ cũng đừng dồn nó vào những đứa trẻ. 

Vợ chồng chia tay rồi thì người dưng khác họ, nhưng con cái là cốt nhục tình thâm. Sao có thể đành đoạn ngó lơ hạt máu của mình giữa trần gian vời vợi vậy. Sao có thể vì ích kỷ mà cấm cản đối phương, mà tước mất của con một nửa tình cảm đã gieo nên hình hài của nó vậy?

Nếu phải chia xa, đừng đi xa con quá tầm tay với. Nếu là những mảnh đời ghép lại, hãy cố yêu thương nỗi từng trải của nhau.

Bất cứ ai không yêu trẻ con cũng đều trở nên độc ác!

Để một đứa trẻ lớn lên bằng sự cô lập và hận thù thì ai cũng là ghẻ cả

Hãy học cách chia tay một cách văn minh và hiểu rằng quyền có cha có mẹ, quyền gần con được pháp luật bảo hộ. Hãy yêu cầu ghi nó vào bản án và chỉ rõ cơ quan can thiệp khi bị ngăn cản. Luật pháp, nếu không làm được việc này, thì cũng ác với trẻ con hơn dì ghẻ cha dượng rồi. 

Nếu người lớn văn minh hơn và pháp luật gần gũi hơn, sẽ bớt đi những bi kịch đau thương và những đứa trẻ sẽ được sống an lành.

Trẻ con vô tội! Ngay cả khi xé đôi bầu trời đi nữa, hãy để dành cho chúng những áng mây xanh…

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.