Không có tình yêu nào lại không dẫn đến ham muốn tình dục cả

Nhiều người bảo rằng tình yêu và tình dục là hai vấn đề tách biệt nhau, nói theo kinh nghiệm và cảm nhận của riêng họ. Những ai có suy nghĩ đối lập có thể phản bác rằng mỗi người có cảm nhận và quan niệm khác nhau. Ngặt một nỗi là nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh hẳn hoi, sau khi tiến hành hàng loạt phân tích, mổ xẻ, xem xét các kiểu, rằng tình yêu và tình dục là hai chuyện chẳng can hệ gì đến nhau hết, rằng não bộ của con người khi “yêu” và khi “sex” hoạt động theo hai cách thức rất khác nhau. 
Tạm gác lại vấn đề khoa học, vì dù thế nào đi chăng nữa, tính đúng đắn của mấy nghiên cứu này đến đâu thì chỉ có những người nghiên cứu … mới biết được! Còn chị em chúng ta, những người phụ nữ luôn lấn cấn về chuyện yêu và chuyện sex thì nhiều khi giống như người mù đi trong đêm tối, chẳng biết đường đâu mà lần cả.
Phe bảo thủ: Có hẳn một trường phái triết học về “tình yêu lý tưởng”!
Những chị em hay dè dặt trong vấn đề sex thì thường ủng hộ quan điểm tình yêu và tình dục là hai chuyện chẳng can hệ gì đến nhau hết. Để làm chi à? Để có luận điểm cơ sở từ chối bạn trai mỗi khi chàng đòi “tò te tí te” chớ. Và nếu có anh chàng nào phản bác lại thì chị em có thể lôi ra vài luận thuyết từ xa xưa để chứng minh cho sự tồn tại của “tình yêu lý tưởng”.Nói lan man một chút về từ ngữ, khi hai người yêu nhau mà không có quan hệ tình dục thì trong tiếng Anh người ta gọi là “platonic relationship”, còn trong tiếng Pháp là “amour platonique”. Chị em nào tinh ý một chút thì có thể nhận ra trong cả hai cụm từ tiếng Anh và tiếng Pháp này đều có chung yếu tố “platon” cả.
Không có tình yêu nào lại không dẫn đến ham muốn tình dục cả
Thiệt ra thì đây chính là tên của một triết gia Hi Lạp cổ đại lừng lẫy – Platon. Ông này quan niệm rằng tình yêu xác thịt là thứ tình yêu tầm thường dung tục, còn tình yêu tinh thần mới là trường tồn bất biến, vì đối với Platon thì “thân xác ta chỉ là nấm mồ”. Ai rồi cũng chết, thân xác hao gầy rồi cũng tan biến thành cát bụi nên tình yêu xác thịt chỉ là thứ phù du. Lý thuyết nghe lúc nào cũng hoa mỹ và thường thuyết phục chúng ta bằng những lập luận lớp lang, logic. Nhưng những người hay hoài nghi thì lúc nào cũng muốn phát huy tinh thần hoài nghi của họ. Lắm khi Platon chỉ nói vậy thôi chứ không biết ông có gần gũi phụ nữ bao giờ chưa? Mà nếu có thì ai dám chắc rằng ông không thích thú với sự động chạm cơ thể phụ nữ? Không thể kiểm chứng được trừ khi chúng ta có thể “dựng dậy” một người chết từ hơn 2500 năm trước!
Gần đây thì có câu “yêu nhau không phải nhìn nhau mà cùng nhau nhìn về một hướng”. Nhiều người rất thích trích dẫn câu này dù không biết tác giả là ai cả, còn tôi thì cũng chỉ nhớ mang máng, hình như tác giả là nhà văn Pháp Saint-Éxupéry thì phải. Đại ý câu nói này là tình yêu cần phải dựa trên những tương đồng và thấu hiểu, nhất là về mặt tinh thần, suy nghĩ, quan điểm sống. Không biết chị em hiểu câu này ra sao chứ riêng tôi thì tôi thấy tình yêu kiểu “cùng nhau nhìn về một hướng này” giống tình đồng chí hơn, vì khi nhìn về cùng một hướng nghĩa là họ không nhìn nhau, mà yêu nhau không thích nhìn nhau thì cũng… hơi lạ!
Phe sống mới: Tình yêu không có tình dục thì chỉ là tình đồng chí!
Lý thuyết chỉ là màu xám, còn cây đời mãi mãi xanh tươi. Những người theo phương châm sống này thường coi trọng trải nghiệm hơn là kiến thức từ chương sách vở. Sống thực tế là cần gạt bỏ những thứ triết thuyết siêu hình viển vông vì chúng chỉ làm ta rối rắm thêm thôi. Chỉ cần tiến về phía trước với tấm lòng rộng mở là được. Là một người sống thực tế, tôi không cho rằng có chuyện yêu nhau chỉ ngồi ngó nhau thôi, chứ không sờ mó chi hết. Giữa hai con người có thể nảy sinh những cảm xúc rất đặc biệt, bắt nguồn từ sự thấu hiểu hay sự tương đồng nào đó mà không hề có ham muốn nào với đối phương, nhưng đừng vội đánh đồng nó với tình yêu vì rất có thể nó chỉ là một thứ tình cảm cao hơn mức tình bạn thông thường một chút, một thứ tình mà ta hay gọi là tri kỷ. 
Thực ra thì ranh giới giữa tình yêu và tình dục rất mong manh. Có thứ tình dục chỉ mang tính bản năng, không có can hệ gì với tình yêu hết, nhưng không có tình yêu nào lại không dẫn đến ham muốn tình dục cả, ngoại trừ những trường hợp do hoàn cảnh ngăn trở (chẳng hạn như ly biệt do chiến tranh). Chứ hai người yêu nhau mà ở bên nhau thì như lửa gần rơm đến một ngày rồi cũng sẽ bén.
Một tình yêu trọn vẹn, đủ đầy phải có sự hòa hợp thật sự giữa tinh thần và thể xác. Và sự hòa hợp này là một khoái cảm, một trải nghiệm riêng tư của mỗi người. Một mối quan hệ chỉ để thỏa mãn nhu cầu bản năng là mối quan hệ tạm bợ, nhưng ta cũng thấy không ít những cặp đôi yêu nhau thắm thiết đường ai nấy đi chỉ vì không tìm thấy sự hòa hợp trong chuyện ấy. Ta có thể thấy tiếc cho một tình yêu đẹp tan vỡ chỉ vì sex nhưng là người ngoài, ta không thể hiểu thấu cảm xúc riêng của họ. Ta chỉ có thể đúc kết rằng tình dục có thể khiến tình yêu thăng hoa và cũng có thể mài mòn, giết chết luôn tình yêu. 
Vì thế, chị em nên nhớ là khi quyết định chuyện yêu đương có thực sự cần sex hay không thì hãy dựa vào cảm nhận của chính bản thân mình nhé. Đừng quá câu nệ đến hôn nhân và đừng xem hôn nhân như là hình thức “hợp pháp hóa” quan hệ tình dục. Tình dục suy cho cùng là một điều rất tự nhiên, nó đến sau khi ta thật lòng yêu thương ai đó và muốn thấu hiểu họ trọn vẹn, không chỉ về tâm hồn mà còn về thể xác.

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.