Đàn ông muốn gì từ người vợ? hãy đọc và suy ngẫm

Tôi đã kết hôn được hơn 20 năm, ngọt bùi cay đắng trong tình yêu và hôn nhân đều đã từng trải qua cả. Vậy nên tôi mất nhiều năm suy nghĩ và tìm hiểu về những yếu tố giúp cho cuộc sống vợ chồng hạnh phúc. Và đây là những gì mà tôi đúc kết được sau bao nhiêu năm chung sống với vợ mình. Và tôi xin mạn phép dùng những trải nghiệm của bản thân để khuyên các chị em phụ nữ như thế này.
Sự giận hờn của chị em phụ nữ càng tạo cho người chồng bất cần và lì lợm thêm
Trước khi hôn nhân thì các chị em phụ nữ phải tìm hiểu người đàn ông đủ ba tiêu chuẩn để làm chồng đó là yêu mình hết lòng, có sức khỏe (kể cả chuyện đó), chịu khó lao động không lười biếng. Tất nhiên nếu thêm được những điều khác như đẹp trai, tiền bạc, lãng mạn, đạo đức, hiền lành, có học, ... thì càng tốt. Nhưng tôi đảm bảo rằng chỉ cần tối thiểu ba tiêu chuẩn kể trên thì đã là đủ, chỉ cần thiếu ba trong ba tiêu chuẩn trên thì kể như 90% cuộc sống bạn sẽ không hạnh phúc.
Nếu có đủ ba tiêu chuẩn trên thì phần lớn hạnh phúc có hay không là do người đàn bà.
Người đàn ông chúng tôi thường hay tự ái nên người đàn bà thông minh cần tránh tối đa làm chồng tự ái.
Nếu chồng gặp khó khăn trong công việc làm ăn thì nên thương chồng nhiều hơn, chia sẻ nắm tay chồng vượt qua khó khăn, thay vì tốt vẻ khinh bỉ ra mặt vì chồng không kiếm được nhiều tiền nữa.
Nếu chồng bệnh tật hoạn nạn thì cũng đau cùng nỗi đau của chồng chăm Sóc động viên cùng vượt qua.
Đừng bao giờ đem người Đàn ông khác ra so sánh, kích bác chồng, hoặc chê bai người đàn ông dở chuyện này chuyện khác. Nếu chồng bạn dở chuyện gì thì có cả ngàn cách nhẹ nhàng khuyến khích, khích lệ và tự hào về chồng mình, hãy làm như cách bạn tự hào về con mình ý (mặc dù con mình có dở ẹc thì trong mắt mình vẫn là nhất), bạn khéo léo thì sẽ khích lệ được người đàn ông rất nhiều làm họ có cảm giác mình thật là hữu ích và tuyệt vời trong mắt vợ con, chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi người đàn ông là người hùng trong mắt vợ con.
Một chuyện cực kỳ quan trọng là không bao giờ được lấy chuyện sex ra làm sự mặc cả hoặc trao đổi trong quan hệ vợ chồng, đa số các chị em phụ nữ làm chuyện này tức là good boy thì chiều sex, giận hờn là trừng phạt không cho quan hệ.
Trừng phạt sex là một hành động ngu nhất vợ hoặc chồng có thể làm và là cách nhanh nhất tới li dị.
Tất nhiều làm sao mà có thể sex được khi mà đang tức giận hoặc buồn phiền.Nhưng người đàn bà thông minh là người đàn bà biết dùng sex để làm hoà và giảm căng thẳng cũng như gắn kết mối quan hệ vợ chồng.
Nếu bạn đang chiến tranh với chồng mà chồng đòi hỏi chuyện đó thì hãy dùng đây là cơ hội để hoà giải, nhẹ nhàng khuyên bảo chồng và lúc này là thời cơ vàng để yêu thương khuyên bảo người đàn ông sau khi ân ái.
Một điều nữa giết hại hạnh phúc là tính giận hờn của người đàn bà, nhiều người đàn bà giận hờn vô cớ và kéo dài mỗi lần giận cả tuần, 1 tháng 1, 2 lần giận như vậy thì còn gì là cuộc đời nữa? Mỗi lần giận như thế là kéo theo hệ lụy tức tối, không nói chuyện, cấm vận sex, ... và hàng trăm ý nghĩ hành động ngu xuẩn. Theo năm tháng thì tình yêu sẽ mất theo các lần giận, người đàn ông trở thành bất cần, chán nản, bồ bịch.
Tôi hiểu giận hờn của người vợ chỉ là hành động muốn dạy cho chồng bài học và muốn chồng thay đổi theo ý mình. Nhưng đó là ý nghĩ rất sai lầm. Sự giận hờn của chị em phụ nữ càng tạo cho người chồng bất cần và lì lợm thêm. Dĩ nhiên đã là con người ai cũng có lúc giận nhưng để giải quyết vấn đề này người đàn bà phải đặt ra nguyên tắc vàng đó là nguyên tắc của người mất trí nhớ có nghĩa là chuyện gì giận ngày nay, ngủ một đêm không nhớ gì nữa. Nhất quyết chỉ giận 1 ngày cố gắng nói cho chồng biết tính mình là như vậy, ngồi xuống nói hết nhưng gì mình nghĩ mình muốn, tại sao mình giận ngày hôm nay,chồng ngồi im cho mình nói hết rồi tới chồng nói mình lắng nghe, một người nghe, một người nói những gì mình ước mong người vợ chồng mình thay đổi và thỏa thuận cả hai bên cố gắng cam kết thay đổi theo những gì bên kia muốn, không nên tham lam những gì mình muốn bên kia phải theo hết, có thể phải chấp nhận nhường nhịn.
Với nguyên tắc này thì dù chuyện gì xảy ra cũng không ngủ riêng, dù hai người không muốn nhìn mặt nhau cũng phải ngủ chung giường, không thể giận chút là đòi ra ngủ riêng. Hãy tự có một lời thề độc cái giường đó là của 2 người cho tới khi ly thân hoặc li dị, ngày nào chưa ly dị thì cái giường đó là nơi bất dịch mà mình có thể thề độc có thể chết nếu không ngủ trên cái giường đó.
Một cái nữa là không bao giờ thách đố người đàn ông, nguyên tắc vàng là giận quá thì im lặng hoặc nín nhịn cho qua cơn giận chứ không thách đố người đàn ông.
Nếu bạn không khinh bỉ chồng khi khó khăn, không giận hờn kéo dài, không cấm vận sex, không đem người đàn ông khác ra kích bác so sánh với chồng, không ngủ riêng, không thách thức chồng thì bạn đã góp phần rất lớn vào hạnh phúc gia đình bạn.
Cuộc sông hôn nhân là phức tạp vì 2 con người xa lạ phải chung sống với nhau, mỗi người một tính cách, một mong muốn, ngoài ra còn sự nhàm chán, chuyện cơm áo gạo tiền nữa thì khó khăn là đương nhiên nhưng không phải là không vượt qua được.
Ngoài ra đạo đức, tôn giáo, tình yêu trách nhiệm, tình người, vị tha, … những thứ đó giúp bạn rất nhiều trong hạnh phúc gia đình.
Tôi người không ai hoàn hảo, tôi quan niệm đã lấy nhau thì giúp nhau sửa những cái xấu còn không thể thì chúng ta phải chấp nhận con người của nhau cả tốt và xấu, đừng mong ai hoàn hảo hoặc đứng núi này trông núi kia.
VIDEO HAY: 16 động tác thể dục (gym) giúp bạn có được thân hình hoàn hảo

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.