Cuộc sống đẩy ta ngã để ta học cách đứng dậy vững vàng hơn

Cuộc sống của mỗi chúng ta sẽ không bao giờ trôi qua một cách suôn sẻ êm đềm. Những sóng gió cuộc đời, những khó khăn, thử thách của cuộc sống, những lần vấp ngã trong đời sẽ làm chúng ta sống mạnh mẽ hơn, sống kiên cường hơn và sống ý nghĩa hơn.
Không bao giờ chúng ta ngồi yên một chỗ mà học lái xe được. Việc ăn cơm, uống nước hàng ngày chỉ duy trì và giúp chúng ta khỏe mạnh và lớn hơn chứ không thể cho ta trưởng thành đúng nghĩa được. Khi yêu một ai đó, chúng ta không thể khép chặt trái tim mình, và càng không thể hời hợt đứng yên một chỗ trong suốt cuộc đời để nhìn ra thế giới một cách vô cảm mà vẫn luôn đòi hỏi một cuộc sống phải thật sự ý nghĩa.
Cuộc sống cho ta những phép thử, nếu bạn chưa thử, bạn sẽ vĩnh viễn không bao giờ biết mình có thể làm được những điều gì. Nếu bạn chưa vượt qua được những khó khăn, chướng ngại vật trước mắt bạn, bạn sẽ vĩnh viễn không biết được những khả năng tiềm tàng trong con người bạn.
Cuộc sống đẩy ta ngã để ta học cách đứng dậy vững vàng hơn
Cuộc sống đẩy ta ngã để ta học cách đứng dậy vững vàng hơn
Có một sự thật hiển nhiên rằng có rất nhiều người trong chúng ta luôn sợ hãi và e dè khi phải đối diện với chính cuộc sống hàng ngày của mình. Bạn phải hiểu rõ một điều hiển nhiên rằng những sóng gió, những thử thách, những lần vấp ngã, những thất bại, … sẽ giúp chúng ta mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn để sống cuộc sống thực sự có ý nghĩa chứ không đơn giản chỉ là tồn tại. Vậy nên hãy đối mặt, hãy tiếp nhận những thử thách mới mà cuộc sống mang lại cho chúng ta.Khi chưa trải qua bạn sẽ nghĩ mọi sự thử thách là cơn ác mộng, bước chân vào sẽ là đau đớn, là thương tổn, chính vì những lý do đó rất nhiều người vì thế mà e dè chuyện bước đi để đối diện với những thay đổi mới.
Ngày bạn còn bé, chẳng phải bạn cũng đã qua thời gian học cách bám vịn vào tường và men theo để bước, và chắc chắn bạn bị ngã rất nhiều lần, và khóc cũng rất nhiều, để rồi từ đó bạn mới biết đi vững vàng trên đôi chân nhỏ bé của mình. Đứng thẳng và bước đi chính là một bản năng của con người, chứng tỏ chúng ta cần phải dũng cảm và mạnh mẽ tiếp nhận thử thách, mới có thể học cách thành thục đứng trên đôi chân của chính mình.
Câu chuyện tập đi cũng là ví dụ điển hình cho cách mà bạn phải đối diện với thử thách trong cuộc sống. Những gì ban đầu cũng là mới lạ, nhưng dần dà rồi sẽ quen. Từ việc “tập” cho đến khi “biết” phải trải qua một quá trình dài nhiều lần vấp ngã, những vết thương cả lớn cả nhỏ có thể sẽ lưu dấu vào cơ thể cho đến lúc lớn lên, để nhắc chúng ta đã từng có thời kỳ sinh trưởng bình thường như bao người khác.
Thật sự trong cuộc sống cũng vậy, phải vấp ngã vài lần mới có thể biết cách tự đứng lên vững chãi, phải trải qua sóng gió vài lần mới học cách kìm chặt chân không bị phong ba lật nhào, phải chịu đau thương vài lần mới học cách cứng cỏi để không vì thế mà suy sụp.
Chúng ta đâu thể cứ trôi theo thời gian từng ngày mà sống lặng lẽ và êm đềm hết suốt cuộc đời? Chỉ có cuộc sống luôn là nơi mà những bài học, những lần thử thách đã dạy chúng ta sống đúng nghĩa để bạn luôn là chính mình, sống mạnh mẽ, sống kiên cường và bao dung hơn.
Vậy nên bạn hãy cứ ngã đi, rồi bạn sẽ học được cách đứng dậy thế nào. Học cách chịu trách nhiệm với cuộc đời mình, học cách tự làm tất cả mọi thứ trong cuộc sống của bạn, học cách đối diện với những sự thật hiện hữu hàng ngày xung quanh bạn là những nấc thang căn bản bạn sẽ phải bước qua.
Nếu bạn còn e ngại, chắc chắn bạn sẽ không thể làm nên trò trống gì cho đời. Nếu còn chần chừ, cơ hội sẽ chạy vụt qua để rồi khiến bạn phải tiếc ngẩn tiếc ngơ. Chúng ta không thể lặng lẽ nhìn bản thân đứng yên một chỗ mà hãy chạy, cứ thay đổi và mạnh dạn đương đầu. Chạy trên con đường chúng ta phải chạy, chạy đến mục tiêu mà chúng ta muốn nhắm đến, đừng sợ đường tối, đừng sợ sỏi đá, gai nhọn. Hết chặng đường tối sẽ có một chặng đường sáng, quan trọng nhất là phải kiên trì, và học cách chấp nhận.

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.