15 bài học cuộc sống hay đáng để suy ngẫm

Có những bài học cuộc sống giá trị chỉ được đúc kết qua những trải nghiệm và những lần vấp ngã trong đời. Mỗi lần trải nghiệm ta lại có thêm một bài học mới giá trị và sâu sắc hơn để rồi giúp chúng ta trưởng thành và sống cuộc sống ý nghĩa. 
1. Quan tâm đến người khác là điều mà ai cũng nghĩ là việc làm rất dễ dàng nhưng lại là việc mà ta thấy khó thể hiện nhất.
2. Mỗi khi bạn được chia sẻ nỗi đau buồn của người đang trong tâm trạng tuyệt vọng, chính là lúc bạn sẽ cảm nhận được mình là người có ý nghĩa trong cuộc sống này. Bạn sẽ hiểu được rằng, khi biết yêu thương và gieo hy vọng cho người khác, bản thân bạn cũng sẽ cảm thấy yêu cuộc sống này hơn.
3. Có một thực tế mà bấy lâu nay bạn có thể đã hoặc chưa nhận ra đó là việc chữa lành được những nỗi đau về tâm hồn đôi khi còn quan trọng hơn việc chữa trị bệnh tật của cơ thể.

15 bài học cuộc sống hay đáng để suy ngẫm

4. Có thể bạn đã từng nhận ra rằng, nếu không biết cách quan tâm đến bản thân mình, thì bạn cũng sẽ không biết cách quan tâm đến người khác.
5. Chỉ những lúc chúng ta phải cô đơn lạnh lẽo nằm một mình trong bệnh viện yên tĩnh, thì chúng ta mới thực sự có cơ hội để suy ngẫm về cuộc sống, về con người và nhìn nhận lại về những gì đã và đang xảy ra để rồi phấn đấu sống tốt hơn cho ngày mai.
6. Nếu chúng ta luôn có được suy nghĩ tích cực và đúng đắn, có những biểu hiện hoặc thái độ lạc quan trước mọi hoàn cảnh có thể xảy ra, thì con người chúng ta, cơ thể chúng ta cũng sẽ luôn luôn được sung sức, khoẻ mạnh. Bởi vì cơ thể chúng ta cũng biết lắng nghe những gì ta nói.
7. Chỉ khi bạn thật tâm thật lòng để dành tình yêu thương cho một ai đó, bạn sẽ nguyện tận tụy chăm sóc và giúp đỡ cho người đó mà chẳng bao giờ phải so đo tính toán.
8. Dù bạn là ai, dù bạn đang sống vui vẻ hạnh phúc hay u sầu buồn bã, dù bạn đang sống lạc quan hay chìm đắm trong những nỗi buồn, nỗi thất vọng bi quan thì thời gian vẫn cứ lặng lẽ trôi.
9. Cho dù chúng ta không thể thay đổi được thực tế trong cuộc sống quanh ta, điều quan trọng là chúng ra phải tỉnh táo và biết xác định, tìm hướng đi cho riêng mình chứ không bao giờ nên cam chịu chờ đợi thụ động trong sự bất mãn, chán chường.
10. Thành công lớn nhất của những con người thành công là họ có thể giúp những người xung quanh khám phá tiềm năng ẩn sâu bên trong họ để họ cũng có cơ hội được thành công.


11. Điều quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người không phải là luôn để ý đến những điều phức tạp rối ren của cuộc sống, mà phải biết xác định chi tiết, cụ thể từng bước những gì mình sẽ làm và phải làm.
12. Việc tha thứ dù có nhiều đi chăng nữa thì cũng không bao giờ là đủ, nhưng nếu chỉ trích hoặc thù hằn, vạch lá tìm sâu, thì dù chỉ một chút thôi cũng được coi là quá thừa thãi.
13. Hãy luôn phân biệt rõ rằng sự thật lòng của người nói còn quan trọng hơn nhiều so với những lời nói ngọt ngào, những lời hứa vô vị.
14. Cứ mỗi ngày trôi qua, mỗi chúng ta vừa phải đương đầu với những khó khăn và thử thách, nhưng hãy nhớ là đừng để vuột mất những cơ hội, những giây phút và khoảnh khắc tốt đẹp có thể sẽ không bao giờ trở lại.
15. Mỗi người đều có khả năng chuyển đổi những đau khổ và ưu phiền trong cuộc sống của mình thành niềm vui và hạnh phúc thực sự.

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.