Nguyễn Sơn Lâm - Người thắp lửa cho niềm tin cuộc sống

Trong cuộc sống, có những điều đôi khi bạn tưởng chừng rất đơn giản, nhưng không phải thế! Chỉ cần một lời nói, một hành động đẹp, có thể bạn đã làm thức tỉnh người đối diện. Và người ấy, hôm nay tôi muốn nói tới là một người bạn, người anh và thực lòng trong tâm tôi người đó là người Thầy mới phải, Nguyễn Sơn Lâm! Em phải học ở Lâm vô vàn điều!
Câu chuyện được bắt đầu từ cô nhóc học lớp 5 nhà tôi. Tối nay về cô nhóc khoe:
- Mẹ ơi tổng kết năm nay, con vẫn đứng trong tốp 5 học sinh TIÊU BIỂU của toàn Trường để đi dự thi Thành Phố.
- Chúc mừng con nhé
- Sao Mẹ không hỏi là ai cho con động lực và sức mạnh ấy?
- Tôi trêu và vơ luôn vào mình, thì Bố mẹ chứ ai? He he nhưng chỉ có đúng một phần.
- Tất nhiên phải là Bố mẹ rồi, nhưng ngoài ra còn có một người ảnh hưởng đến con cực lớn: Chú Lâm đấy mẹ, với con chú là thần tượng, là Nick Sơn Lâm của Việt Nam và chắc chắn tương lai gần con tin chú còn vươn ra tầm thế giới.
- Hôm trước 5 người ở đội tuyển, trong vòng 30p phải viết được một, Đề Mở và con đã viết về chú.

Sơn Lâm ạ, em đọc những dòng con viết mà không biết nói gì nữa, chỉ biết cảm ơn Lâm, người đã THẮP LỬA cho con bé thêm nhiều nghị lực! Đây là bài văn mà trong vòng 30 phút nhóc viết về anh. Vừa rồi khi nhóc ngủ em đem ra chụp trộm đấy. Biết thế là không phải! Vì khi cho mẹ đọc, em xin chụp hình nhưng nhóc không đồng ý, nhóc muốn bí mật làm động lực riêng cho mình. 
Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm - Người thắp lửa cho niềm tin
Và dưới đây là những dòng cảm nhận của cô bé về diễn giả Nguyễn Sơn Lâm.
Cuối tuần vừa qua, tôi có may mắn được dự một buổi thuyết trình “Khát Vọng Vươn Lên” của Diễn Giả Nguyễn Sơn Lâm. Tuy đây mới chỉ là lần thứ hai gặp chú, nhưng đã để lại trong tôi một sự ngưỡng mộ vô bờ bến.
Chú Lâm còn rất trẻ, mới ở độ tuổi 35 nhưng những thành tích chú đã đạt được thật đáng nể. Với dáng người nhỏ bé ấy không ai nghĩ rằng, chú có thể chinh phục thành công đỉnh Phan-Xi-Păng, và chú đã làm cho mọi người phải suy nghĩ lại về sự đánh giá hời hợt về chú. Chú sở hữu nước da màu bánh mật, mái tóc vuốt ngược thật ấn tượng với người đối diện. Khuôn mặt vuông chữ điền lúc nào cũng nở nụ cười duyên trên môi. Sau cặp kính cận là ánh mắt đầy thân thiện, tạo sự gần gũi cho người mới gặp ngay từ lần đầu. Đôi nạng-một người bạn nói đúng hơn là người bạn tri kỉ, đã đồng hành cùng chú ngay từ những bước chập chững đầu đời khi chú vừa năm tuổi.
Chú luôn yêu quý bản thân mình, chú là một người giàu nghị lực. Chú chưa bao giờ ngừng rèn luyện sức khỏe cũng như tri thức. Không những là một Biên tập viên Bóng đá giỏi, mà giờ chú đã đứng ở vai trò một Diễn giả có tiếng. 
Chú đi khắp các tỉnh thành trong cả nước để chia sẻ với mọi người “Nên biết trân trọng cuộc sống, biết vươn lên mọi khó khăn, nhận thức mình được sinh ra trên cõi đời này là may mắn”.
Trong những buổi thuyết trình ấy không thể thiếu đi sự hài hước của chú. Cả khán phòng say sưa với những lời chú giảng. Ai cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ. Chú là người sống tình cảm, và tôi còn được biết, dưới đôi bàn tay khéo léo chú tự cắm những bình hoa tuyệt đẹp cho căn nhà thêm sinh động. Không những thế trời phú cho chú giọng hát khi cất lên làm mê hoặc lòng người. Ai đã từng tiếp xúc chú một lần thì chẳng thể phai nhòa trong tâm trí họ, với dáng người nhỏ bé, giàu lòng nhân ái, và trí lớn phi thường ấy.
Chú Lâm thực sự là một tấm gương lớn để em học tập về cả tri thức, tâm hồn và nghị lực. Qua những gì chú chia sẻ em sẽ truyền tải ngọn lửa ấy tới các bạn xung quanh mình để cùng nhau tiến bộ, xứng đáng làm con ngoan trò giỏi.
Theo Facebook Vi Anh Luong

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.