10 bài học cuộc sống từ tổng thống Barack Obama và gia đình

Barack Obama là vị tổng thống da đen đầu tiên của nước Mỹ. Ông là người được rất nhiều người yêu mến bởi cách sống ôn hòa và giản dị. Từ những cách cư xử trong gia đình và ngoài xã hội, Obama đã cho chúng ta rất nhiều bài học cuộc sống đáng để suy ngẫm và học hỏi.
 
10 bài học cuộc sống từ tổng thống Barack Obama và gia đình

1. Luôn thể hiện dự dịu dàng
Ông Obama đã nói về vợ mình “Nếu bạn nhìn sâu vào đôi mắt của cô ấy, bạn sẽ thấy một người phụ nữ yếu đuối, cần che chở”. Khi trả lời các cuộc phỏng vấn báo chí và truyền hình, vợ chồng Tổng thống luôn hướng ánh mắt về phía nhau và thể hiện tình cảm một cách tự nhiên, thoải mái, họ hôn nhau, nắm tay, nhảy cùng nhau một cách tình tứ trước công chúng.
2. Luôn là một người cha tốt
"Ai đó đã từng nói rằng mỗi người đàn ông hoặc là cố gắng sống theo nguyện vọng của cha hoặc bù đắp cho sai lầm của cha mình. Và tôi chắc chắn rằng tôi đã thực hiện mỗi thứ một ít. Nhưng ở đâu đó trong mốc ngoài ngoài 20 hoặc đầu 30 tuổi, tôi nhận ra ý nghĩa từ sự vắng mặt của ông ấy trong cuộc đời mình. Đó là một phần giúp tôi nỗ lực để trở thành một người cha tốt". 
10 bài học cuộc sống từ tổng thống Barack Obama và gia đình
3. Không mất niềm tin vào con đường mình đã chọn
"Nếu bạn đang đi đúng hướng và bạn vẫn sẵn sàng để đi tiếp thì bạn sẽ làm nên thành công". Mọi người đều có thể làm nên chuyện nếu kiên trì, nỗ lực cũng như tin tưởng vào con đường mình đã chọn.
Bạn có lẽ không trở thành Tổng thống như Obama, song nếu bạn không mất niềm tin và luôn giữ vững quyết tâm, đồng thời đặt hết sức lực vào đó thì sớm hay muộn sẽ đạt tới đỉnh của thành công.
4. Luôn trân trọng những giây phút được ở cạnh gia đình
Tổng thống Mỹ Barack Obama rất trân trọng những giây phút được ở cạnh gia đình, người thân. Ông tâm niệm "Tôi không bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng. Tôi không nhỡ buổi khiêu vũ. Tôi cũng không lỡ hẹn một buổi họp phụ huynh. Tuy nhiên, có rất nhiều thứ tôi đã bỏ lỡ. Bạn biết đấy, rất nhiều khoảnh khắc đẹp nhất trong gia đình hoàn toàn đến một cách tự nhiên. Nếu bạn có ít thời gian dành cho họ tức lạ bạn có ít hơn các giây phút ấy. Tất cả điều tôi có thể làm là tạo ra một môi trường bình thường cho các con tôi. Tôi có thể truyền nhiệt huyết cũng như tình yêu của mình cho họ".
5. Cách quản lý thời gian tốt và hiệu qu
Tổng thống Barack Obama cũng là một người biết cách làm thế nào để quản lý các nhóm. Là một người bận rộn nhưng ông không bị những phiền nhiễu chi phối quá nhiều. "Tôi là một phần của tổ chức, và một trong những điều tôi thực sự cố gắng đấy là đảm bảo rằng tất cả mọi người đang tập trung vào 2 hoặc 3 điều mà sẽ tạo nên sự khác biệt".
Người đứng đầu Nhà Trắng cũng từng chia sẻ bản thân không dành nhiều thời gian để trả lời các cuộc gọi hoặc Email. "Nếu ai đó cần một cái gì đó, thường sẽ có người khác có thể xử lý nó. Loại trừ TV cũng là một điều hữu ích". Tuy nhiên, ông vẫn thú nhận rằng mình là một fan của chương trình Sports Center.
6. Tận dụng thời gian tập luyện để tập trung
Trong lời đề tựa cho "The Audacity of Hope", Tổng thống Mỹ cũng từng kể lại việc sau một ngày dài tại Thượng viện, ông sẽ chạy bộ đến Đài tưởng niệm Lincoln. Tuy nhiên, khi được công chúng biết đến nhiều hơn thì ông phải tìm cách khác để tập thể dục.
Chính vì lẽ đó, ông thực hiện một lịch tập luyện sáu ngày. Song lý do chính khiến ông tập thể dục chính là để thư giãn đầu óc cũng như giảm căng thẳng. "Đó cũng là một cách tuyệt vời để tập trung" – ông chia sẻ
7. Không nên đếm thời gian ở bên nhau và phải duy trì sự bất ngờ
Tổng thống Obama từng nói: “Thỉnh thoảng, khi chúng tôi nằm cạnh nhau, tôi nhìn cô ấy và cảm thấy choáng váng khi nhận ra rằng cô ấy như một con người khác trong tôi. Sự thân mật, suồng sã xen lẫn bí ẩn luôn tồn tại mạnh mẽ giữa hai chúng tôi. Thậm chí khi mọi người xây dựng cuộc sống dựa trên niềm tin, sự ân cần và chăm sóc lẫn nhau thì tôi nghĩ rằng duy trì những ngạc nhiên nhỏ nhỏ cũng hết sức quan trọng”.
10 bài học cuộc sống từ tổng thống Barack Obama và gia đình
8. Luôn tạo sự hấp dẫn trong khác biệt
Ông Obama tâm sự: “Cuộc sống của gia đình Michelle rất khác với tôi. Sự đối lập thường tạo được sự thu hút và rất nhiều cặp đôi đã đến với nhau mặc dù họ có hoàn cảnh gia đình hoàn toàn khác biệt. Đối với tôi, để trở thành một gia đình tức là cá nhân chúng ta phải tìm kiếm sự cân bằng”.
9. Luôn trân trọng và giữ gìn tốt các mối quan hệ, nhất là tình bạn
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama tâm sự: “Mối quan hệ của chúng tôi đi lên từ tình bạn”. Đối với một mối quan hệ lâu dài thường rất khó để giữ tình bạn với chồng/vợ, nhất là trong thời đại của internet hay Facebook như hiện nay, con người thường quá bận rộn để có thể kết bạn, vì vậy họ thường đánh mất những cơ hội quý giá để phát triển mối quan hệ bạn bè với một nửa của mình. Nhưng vợ chồng Tổng thống Mỹ thì không như vậy.
10 bài học cuộc sống từ tổng thống Barack Obama và gia đình
10. Phải luôn là một tấm gương tốt
Tổng thống Obama từng nói: “Điều khiến tôi lo lắng nhất là trẻ em và cách đối xử với chúng”. Tất nhiên, ông đang đề cập đến các vấn đề xã hội mà các gia đình Mỹ phải đối mặt như nghèo đói, giáo dục, bố mẹ ly hôn, nhưng ông cũng nhắc nhở người dân Mỹ rằng món quà lớn nhất mà bố mẹ có thể làm được cho con cái là giúp chúng trở thành những người trưởng thành hạnh phúc. Không có gì ngạc nhiên khi những đứa trẻ nhà Obama luôn tươi cười vui vẻ. Họ là những ông bố bà mẹ hạnh phúc, những người luôn sẵn sàng thể hiện tình cảm dành cho nhau. Và đó là một tình yêu lan truyền.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:



Toàn văn bài phát biểu của tổng thống Mỹ Barack Obama tại trung tâm hội nghị Quốc Gia Mỹ Đình, Hà Nội ngày 24/5/2016




Tổng hợp từ Internet 


Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.