Nếu là người đàn ông khôn ngoan, hãy lấy vợ là giáo viên

Cánh đàn ông vẫn thường rỉ tai nhau "Người đàn ông thành đạt và khôn ngoan luôn biết chọn cho mình một hậu phương vững chắc". Và họ cũng đắn đo, suy nghĩ lấy vợ làm nghề gì bây giờ là tốt? Gái báo chí thì nhảy ngược nhảy xuôi suốt ngày, trong khi đó còn đanh đá và không kém phần sắc sảo; gái làm ngân hàng thì đi sớm về khuya, gái công an thì ... nguy hiểm. Vậy thì lấy ai và làm nghề gì là tốt nhất? Câu trả lời chính là lấy vợ làm nghề giáo viên. Có 3 lý do để cánh đàn ông giải thích về mong muốn lấy vợ giáo viên của mình. 
Xem thêm
Nếu là người đàn ông khôn ngoan, hãy lấy vợ là giáo viên
Nếu là người đàn ông khôn ngoan, hãy lấy vợ là giáo viên
1. Thứ nhất, vợ làm nghề giáo sẽ đảm bảo về "độ" hiền thảo.
Vợ làm nghề giáo vừa xinh đẹp lại hiền thục, nết na. Chẳng nói thì ai cũng biết nghề giáo là một nghề cao quý trong xã hội. Mọi người nhìn vào người làm nghề giáo như một chuẩn mực về nhân cách, đạo đức. Chính vì vậy mà người làm nghề giáo cũng có ý thức rất lớn về phẩm chất và hình ảnh của mình trước mặt người khác. Họ thường kiên nhẫn hơn, khoan dung hơn, nữ tính hơn và chắc chắn là đả đang hơn các chị em làm nghề khác. Đơn giản vì nghề nghiệp đã rèn cho họ sự nề nếp văn hóa đó. Và người đàn ông nào cũng mong vợ của mình có được những phẩm chất ấy.
2. Thứ hai, vợ làm nghề giáo sẽ có nhiều thời gian rảnh để chăm sóc gia đình. 
Vợ là giáo viên chắc chắn sẽ có thời gian chăm sóc gia đình hơn. Sự khác biệt lớn nhất mà người ta có thể nhìn thấy khi lấy vợ giáo viên chính là: giáo viên thì được nghỉ 2 - 3 tháng hè, ngày làm việc không đến 8 tiếng. Trong khi nếu vợ làm những ngành nghề khác thì chắc chắn còn phải đau đầu, vật vờ ở công ty để kịp làm hoàn thành chỉ tiêu. Quỹ thời gian của ho không thể bằng giáo viên được. Vì vậy họ chẳng thế nào chăm sóc chồng con được chu đáo.
3. Thứ ba, vợ làm giáo viên sẽ yên tâm được về khoản dạy con. 
Về khoản dạy con thì không có gì phải lo. Cánh đàn ông thường nghĩ sẵn có kỹ năng sư phạm thuần thục, thế nên các "cô giáo" sẽ dạy dỗ con mình được tốt. Nhà giáo dạy hàng trăm, hàng ngàn học sinh, trong đó có những em vô cùng ngỗ nghịch, bướng bỉnh cũng phải “bó tay chịu trói”. Vậy thì chẳng cớ gì họ lại không dạy được con của mình. Hầu như tất cả đàn ông đều đặt phụ nữ làm giáo viên lên hàng đầu trong tiêu chí chọn vợ. Bởi vậy, các cô giáo khá đắt chồng và có nhiều cơ hội để lựa chọn. Lẽ đương nhiên là họ cũng có người chồng tốt nhờ vậy. 


vợ làm giáo viên sẽ yên tâm được về khoản dạy con
Nếu là người đàn ông khôn ngoan, hãy lấy vợ là giáo viên
Giáo viên dễ kiếm được chồng giàu có
Cô N.A, một giáo viên ở Hà Nội chia sẻ: “Mấy giáo viên trẻ mới vào trường cô, hầu như chỉ 1, 2 năm là đã lấy chồng. Mà toàn lấy chồng xịn thôi. Chồng chúng nó đứa nào cũng khá giả, giàu có, công việc đàng hoàng, ổn định. Đứa thì chồng làm giám đốc doanh nghiệp, đứa chồng làm kiến trúc sư, kiểm toán. Nhà lầu, xe hơi chúng nó đầy đủ cả”. Bạn P.A, giáo viên mầm non ở Hải Phòng cũng thừa nhận rằng thời con gái, mình được khá nhiều anh săn đón. Mẹ chồng của cô nàng nghe thấy con dâu tương lai là giáo viên cũng gật đầu ngay tức thì. Họ hàng của chồng cô thì luôn miệng khen anh khéo chọn vợ. Chồng của P.A là một phi công, vì tính chất công việc nên anh phải vắng mặt thường xuyên. Thế nhưng anh luôn cảm thấy yên tâm vì đã có vợ ở nhà. Riêng về khoản chăm sóc bố mẹ, dạy dỗ con cái thì anh không có gì phải suy nghĩ. 
Tuy vậy, chuyện lấy vợ giáo viên có sướng như các “mày râu” tưởng tượng hay không thì còn phải bàn
Anh N.H than phiền: “Vì lấy vợ làm giáo viên nên đi đâu cũng phải giữ gìn hình tượng. Mình vẫn nhớ một kỷ niệm để đời, đi nhậu với đám chiến hữu thì gặp gia đình học sinh của vợ đi ăn. Mải vui nên dzô hơi máu và cũng lỡ nói vài câu bậy bạ. Thế là hôm sau học sinh của vợ đi kể khắp trường, vợ dơ mặt, mất uy tín, về mắng và dạy cho một trận. Từ đấy về sau đi đâu cũng nơm nớp lo sợ gặp người quen của vợ. Chơi chẳng dám chơi hết mình. Chán lắm!”  
Ông chồng này cũng kể lể thêm là vợ nói nhiều kinh khủng “Vợ mình quen thói dạy học sinh nên về nhà dạy cả chồng. Nhiều khi mình cứng họng chả nói lại được gì.”  
Anh V.T thì kể lể “Tưởng vợ làm giáo viên sẽ nhàn, ai dè còn bận bịu hơn mình. Cũng đi dạy suốt chứ chẳng nhàn rỗi gì đâu. Dạy ít thì tiền ít, mà cô ấy lại không thích ngửa tay xin chồng, muốn tự thân vận động nên cứ lao vào làm.Quanh năm suốt tháng thi hết cuộc thi này đến cuộc thi nọ: thi giáo viên giỏi, thi học sinh giỏi, thi hát hò văn nghệ, … Kể cả chủ nhật cũng thấy đến trường tập tành để đi thi thố. Chưa kể những lúc người ta nghỉ ngơi thì cô ấy lại hùng hục làm việc. Cứ tối đến là soạn giáo án, chấm bài của học sinh. 2-9 nào cũng tất bật chuẩn bị khai giảng, rồi chấm bài khảo sát đầu năm. 30-4, 1-5 thì lục tục chấm bài thi học kỳ. Nhiều khi cả nhà đi du lịch, cô ấy cứ ôm đống bài kiểm tra theo để tranh thủ làm việc, nhìn mà chán!”

1 nhận xét:

  1. nhầm!! dốt ms lấy vk giáo viên nhá. ý k phải chê trách nhưng giáo viên là người dạy. có dốt mới phải cần người dạy cả đời theo mình thế :D .

    Trả lờiXóa

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.