Cực khổ, nghèo khó cho ta những bài học cuộc sống giá trị

Cuộc sống rất đơn giản, không có cái gọi là mãi mãi. Những cái gọi là tình yêu, tình bạn, giàu có, vật chất thì luôn đi đôi với hạn sử dụng, rồi đến lúc nó hết hạn ta phải bỏ nó đi, con người chúng ta cũng vậy, đôi khi phải chấp nhận từ bỏ cho dù nó rất khó khăn đến đâu thì bạn phải bỏ nó đi mới rút được kinh nghiệm mà sống.
1. Khi bạn hết tiền bạn sẽ nhận ra ai mới là những người bạn thật sự.
Khi bố mẹ tôi còn đang trong lúc khó khăn thì những người được gọi là ''bạn'' lại chẳng thấy đâu, lúc bố mẹ tôi đang làm ăn lên thì luôn giúp đỡ những người xung quanh, sống rất hiền hòa, và những lúc những người bạn gặp khó khăn thì bố mẹ tôi luôn sẵn sàng đưa 2 tay ra để giúp họ, và bố mẹ tôi có khá là nhiều bạn bè, nhưng lúc khó khăn này đây thì lại chẳng thấy một người nào
Cực khổ, nghèo khó cho ta những bài học cuộc sống giá trị

Tôi thường nghe nói ''mình cho đi những điều tốt đẹp thì sẽ được đền đáp'' nhưng giờ đây bố mẹ tôi cho đi rồi, vậy ai đáp lại cho gia đình tôi đây? khi mà chúng tôi coi họ là bạn thì họ đã quay lưng đi coi như chưa từng quen biết. Và đương nhiên cũng còn những người tốt bụng đã giúp đỡ gia đình chúng tôi khi đang lâm vào cảnh khốn khổ. Qua những sóng gió mới biết ai là bạn thật sự của ta.
2. Những người xứng đáng để bên cuộc đời bạn thì hãy giữ lại, còn không thì cứ coi như là một người qua đường bình thường.
Tôi vô cùng biết ơn và trân trọng những người mà tôi chọn lọc và coi là quan trọng nhất trong cuộc đời tôi khi tôi đi qua những sóng gió, và mất hết tất cả nhưng họ vẫn bên tôi. Tôi trân trọng những thứ yêu thương và tin tưởng đó chứ không phải là những vật chất hay bề ngoài của con người. Tôi tin tưởng và trân trọng những gì mà tôi lựa chọn.
3. Hưởng thụ chính thành quả lao động của mình là một điều rất tuyệt
Tôi may mắn tìm được một công ty để thực tập tốt vào năm thứ 3, tôi viết lách hoặc làm một số công việc Freelance trong thời gian rảnh rỗi. Tôi làm mọi cách để cố gắng có thời gian kiếm tiền, và có một chút tiền gửi về cho bố mẹ tôi và để một ít trang trải cho cuộc sống của tôi. Tôi cảm thấy mình tự chủ khi tôi không còn dựa dẫm vào kinh tế gia đình nữa, và cảm giác tuyệt vô cùng khi tôi trở thành một người mạnh mẽ, và tôi biết rằng những thứ tôi có hiện nay và về sau là từ chính đôi bàn tay cố gắng và nỗ lực của chính bản thân mình.
4. Không có một thứ gì có thể thay thế được gia đình bạn
Nếu bạn không tiền thì cũng không có nghĩa tình yêu sẽ biến mất theo. Bạn có thể đánh đổi tất cả để vì gia đình bạn không? Tôi thì có thể đánh mất tất cả nhưng không đánh mất gia đình. Gia đình là một tổ ấm là một nơi để bạn gác lại những lo âu mệt mỏi, để dựa lưng vào ngủ một giác thật dài mà không còn cảm giác sợ hãi gì. Gia đình là một nơi đầy tiếng cười và những vòng tay ấm áp nhất trên thế gian đầy chông gai này. Dù bạn có vấp ngã thì gia đình luôn là người giúp đỡ bạn, theo dõi bạn, ủng hộ những ước mơ mà bạn mơ ước.
5. Bản thân là tài sản lớn nhất
Dù có ra sao thì bạn nên đặt bản thân mình lên hàng đầu, nên tin vào bản thân mình trước tiên, bạn không nên vì một người ngoài khác mà đánh đổi bản thân mình. Khi gia đình tôi không còn như trước nữa, thì tôi biết đã đến lúc mình tin vào bản thân mình và trách nhiệm cho cuộc đời mình về sau và cả một đại gia đình.
6. Thứ dễ ngây nghiện nhất là tham vọng
Mới đầu tôi là một người thực tập không lương, nhưng dần dần tôi nỗ lực và tôi đã thành một thực tập viên có lương, từ một thực tập tôi đã trở thành nhân viên chính thức và thành công hơn tôi được làm quản lý cho một dự án nhỏ ở tập đoàn nơi tôi thực tập. Những điều đó đến trước khi tôi tốt nghiệp đại học. Tôi rất hài lòng vì bản thân mình cố gắng để thành công và luôn mong muốn được nhiều thành quả hơn nữa cho tương lai. Nghèo khó, và thử thách của cuộc sống đã châm cho tôi những ngọn lửa tham vọng lúc nào mà tôi chằng hề hay biết. Sự ham muốn thành công là vậy, nhưng tôi luôn nhớ một điều, tôi không bao giờ dẫm dạp lên những con người khác hay đánh đổi lương tâm của mình để đạt được mục đích mình muốn.
7. Bạn phải cứng cỏi hơn theo thời gian
Hãy kiểm soát mức độ tổn thương của bạn. Khi ra đời bạn phải chuẩn bị mọi thứ, kể cả những điều tồi tệ có thể ập đến trong cuộc đời. Nhưng tôi sẽ không trở nên chai lì như sắt đá, điều tôi phải làm là luôn cố gắng bảo vệ bản thân mình khỏi tổn thương và bảo vệ  những người mình yêu thương nhất.
8. Sống đừng từ bỏ hy vọng
Bản thân mình là tất cả những gì mình có, nên các bạn đừng bao giờ từ bỏ hy vọng cho dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, hãy luôn hy vọng mà hướng về phía trước, những điều tốt đẹp sẽ luôn xuất hiện trọng cuộc đời bạn nếu bạn vẫn còn hy vọng. Nếu bạn sống không có hy vọng, vậy bạn sẽ phải theo duổi và hy vọng những gì bây giờ? Hãy tin tôi, hy vọng mà hướng tới tương lai.
9. Đừng chờ đợi sự thương hại của ai
Những sóng gió tôi gặp phải trong cuộc sống và gia đình tôi  không khiến tôi thấy mình đáng thương hay bất hạnh gì cả. Tôi luôn thấy những điều tốt đẹp xảy ra với mình. Và hơn hết, tôi không bao giờ muốn một ai thương hại mình hết. Qua những lần sóng gió và vấp ngã tôi hy vọng sẽ gặp những người cũng đang đối mặt với khó khăn mà chia sẻ để tìm thấy sự động viên và đồng cảm từ họ.
10. Một món đồ đơn giản cũng chỉ là một món đồ đơn giản
Nếu bạn có phong cách, bạn có thể làm cho phong cách của bạn trở nên quý giá hơn. Tiền có thể mua được tất cả những thứ gọi là vật chất nhưng không thể làm cho nó trở nên phong cách hơn.
11. Bạn có thể hiểu được giá trị của đồng tiền
Thay vì ăn những món cơm ngoài hàng đắt tiền, thì tôi lại nấu cơm mang theo để ăn trưa. Tôi sống rất tiết kiệm và quản lý chi tiêu của mình chật chẽ, và đương nhiên tôi không bao giờ mua sắm những món hàng đắt tiền mà không kiểm soát được. Tôi dành những đồng tiền đó tiêu xài cho một việc lớn lao hơn và sử dụng chúng một cách hiệu quả.
12. Chẳng có gì tồn tại mãi mãi nên đừng cứ ôm nó khư khư
Cuộc sống rất đơn giản, không có cái gọi là mãi mãi. Những cái gọi là tình yêu, tình bạn, giàu có, vật chất thì luôn đi đôi với hạn sử dụng, rồi đến lúc nó hết hạn ta phải bỏ nó đi, con người chúng ta cũng vậy, đôi khi phải chấp nhận từ bỏ cho dù nó khó khăn đến đâu thì bạn phải bỏ nó đi mới rút được kinh nghiệm mà sống.
13. Chúng ta chẳng sai khi tự hào về thành quả của mình
Có lúc nhà tôi túng quẫn đến mức một quả trứng gà cũng phải chắt chiu mới mua được, và mẹ tôi nói, ''khi ngã xuống nước, một là con chìm, hai là phải hết sức để bơi vào bờ''
Kể từ khi nghe mẹ nói, tôi làm gì cũng nỗ lực hết mình để đặt được những thành tích mà tôi mong muốn, và tôi tự hào vì những nỗ lực và đứng vững để vượt qua những sóng gió thử thách trong cuộc sống.
14. Bạch mã hoàng từ không bao giờ có, nên đừng mơ mộng nữa
Nếu một người họ không biết quý trọng tôi, thì tôi sẽ không bao giờ lấy họ, tôi cần một người đồng hành, và để yêu, người mà những lúc tôi cần họ sẽ xuất hiện, người mà có cùng mục đích, mục tiêu, một người có thể chia sẻ những lúc tôi buồn. Một người luôn bên tôi cho dù mọi khó khăn cũng như lúc tôi yếu đuối nhất. Tôi cần một người có thật, chứ không phải những bạch mã hoàng tử.

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.