Nghề giáo viên trong mắt người dân các nước trên thế giới như thế nào?

Giáo viên ở Trung Quốc được cộng đồng tôn trọng nhất. Đây là quốc gia duy nhất mà mọi người so giáo viên có vị thế xã hội tương đương với bác sĩ. Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Hy Lạp là những quốc gia coi trọng giá trị nhà giáo nhất. Anh, Mỹ đứng top giữa.
Dưới đây là một vài kết quả thú vị của cuộc khảo sát giáo viên toàn cầu này:
1. Theo thăm dò, mức sống của hiệu trưởng tại Anh cao hơn bất kỳ một quốc gia nào khác được thăm dò.
2. Các bậc cha mẹ ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập có khả năng khuyến khích con cái đi theo nghề giáo. Trong khi đó, phụ huynh ở Israel, Bồ Đào Nha, Brazil, Nhật ít khuyên con theo nghề này nhất. Anh đứng top giữa.
3. Lương giáo viên tại Singapore cao nhất, trung bình 45.755 USD. Thu nhập giáo viên tại Hàn Quốc, Mỹ, Đức và Nhật Bản đều trên 40.000 USD. Anh là 33.377 USD.
4. 95% người trả lời phỏng vấn tại những quốc gia được khảo sát cho biết mức tiền hỗ trợ cao hơn mức lương họ thực sự kiếm được. Tại Nhật Bản, Pháp, Mỹ, giáo viên nhận được hỗ trợ cao hơn từ 6%-55% lương, điều này được xem là hợp lý.
5. Giáo viên tại châu Á và Trung Đông được học sinh tôn trọng nhiều hơn so với các nước châu Âu. Ở Trung Quốc, 75% số người được hỏi tin rằng sinh viên tôn trọng giáo viên.
6. Hơn 59% người nghĩ rằng giáo viên phải được trả lương theo hiệu suất tiếp thu bài của học sinh.
Nghề giáo viên trong con mắt của người dân các nước trên thế giới như thế nào?

7. Tại Anh, mức lương thực tế của giáo viên thấp hơn so với mọi người nghĩ rất nhiều. Những người được phỏng vấn cho rằng cần tăng lương cho giáo viên thêm 15% nữa mới thỏa đáng. Khoảng 74% người cho rằng lương giáo viên nên tương ứng với kết quả học tập của học sinh.
8. Phần Lan, Thụy Sĩ và Singapore là những quốc gia có niềm tin vào nền giáo dục của mình. Hàn Quốc, Ai Cập và Nhật Bản có chỉ số thấp nhất, Anh đứng vị trí thứ 7 về chỉ số niềm tin.
9. Các quốc gia đều tin cậy giáo viên, chỉ số tín nhiệm trung bình là 6,3/10, không có quốc gia nào đánh giá dưới 5. Phần Lan và Brazil tin tưởng giáo viên nhiều nhất. Israel, Hàn Quốc, Ai Cập và Nhật Bản có chỉ số thấp nhất.
10. Mức thu nhập trung bình của giáo viên 10 quốc gia trong cuộc khảo sát:
Trung quốc: 17.730 USD/năm.
Hy Lạp: 23.341 USD/năm.
Thổ Nhĩ Kỳ: 25.378 USD/năm.
Hàn Quốc: 43.874 USD/năm.
New Zealand: 28.438 USD/năm.
Singapore: 45.755 USD/năm.
Hà Lan: 37.218 USD/năm.
Mỹ: 44.917 USD/năm.
Anh: 33.377 USD/năm.
Bảo Linh (Theo theguardian)
Tinmoi/Seatimes

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.