15 lời mẹ dặn: Tuyệt đối ĐỪNG Yêu và Cưới người Hà Giang

Con ạ! yêu đương là quyền tự do của mỗi con người, con yêu ai, chọn ai để sống gắn bó suốt đời là lựa chọn của con, mẹ không cấm. Tuy nhiên với những trải nghiệm mẹ biết thì mẹ mới dặn con, tuyệt đối đừng yêu và cưới người Hà Giang con nhé.
Dưới đây là những lý do có vẻ hơi chủ quan của mẹ nhưng chắc chắn cách nghĩ của mẹ cũng sẽ giống với cách nghĩ của nhiều người khác khi đã được đặt chân đến mảnh đất Hà Giang và tiếp xúc với con người nơi đây.
1. Con biết không, Hà Giang chính là nơi địa đầu của đất nước Việt Nam hình chữ S của chúng ta đấy. Nếu có lần được đến thăm nơi đây, con sẽ được đứng trên cột cờ Lũng Cú và tự hào ngắm nhìn lá cờ Tổ quốc phấp phới tung bay trong những cơn gió mát mẻ và dễ chịu.
Yêu và Cưới người Hà Giang
Vẻ đẹp của cột cờ Lũng Cú 
Được chứng kiến tận mắt nơi khởi đầu của nét bút vẽ bản đồ hình chữ S cũng sẽ khiến lòng con sôi sục tình yêu nước và lòng tự hào dân tộc.
Yêu và Cưới người Hà Giang
Cột cờ Lũng Cú
Đây chính là điều mẹ cảm thấy lo lắng bởi mẹ biết con là người rất sợ độ cao. Vì thế chắc con chẳng dám leo lên đó đâu.
2. Con ạ! Người ta nói Hà Giang là thiên đường của những mùa hoa quả không sai một tẹo nào.
Mùa tam giác mạch kéo dài từ cuối tháng 9 tới đầu tháng 12. 
Yêu và Cưới người Hà Giang

Yêu và Cưới người Hà Giang
Mùa hoa mận, hoa đào, hoa lê nở rộ vào sau tết Nguyên đán.
Yêu và Cưới người Hà Giang


Yêu và Cưới người Hà Giang
Đứng trước khung cảnh sắc hoa tráng lệ, con sẽ phải đau đầu để nghĩ xem cách nào chụp hình mới đẹp. Sao phải khổ vậy chứ?
3. Con biết không, người Hà Giang lãng mạn lắm. Những người đã được tiếp xúc với con người nơi đây mới cảm nhận được sự lãng mạn và ngọt ngào của họ. Chắc chắn con đã từng xem sách báo, ti vi hoặc ai đó nói với con về những phiên chợ tình ở đó, Chợ tình Khâu Vai chẳng hạn!
15 lời mẹ dặn: Tuyệt đối ĐỪNG Yêu và Cưới người Hà Giang
Điều mẹ lo lắng là con sẽ mê mẩn những chàng trai cô gái ở các phiên chợ đó rồi không biết đường mà về với mẹ. Mẹ không muốn điều này xảy ra chút nào.
4. Bởi con người Hà Giang vốn tính lạc quan lắm, luôn tin vào những điều tốt đẹp dù cuộc sống họ còn nhiều khó khăn. Con sẽ luôn bắt gặp những nụ cười thân thiện ấy ở bất kỳ nơi đâu.
Yêu và Cưới người Hà Giang
5. Người ta đồn rằng, Hà Giang là mảnh đất có rất nhiều địa điểm thú vị, tuyệt đẹp mà khi đã đặt chân đến rồi thì rất khó để rời đi.
Nơi đây có Hang Lũng Khúy, được coi là Đệ nhất động trên cao nguyên đá xinh đẹp này. Đúng là một kiệt tác hiếm có của tạo hóa
Yêu và Cưới người Hà Giang
Bởi con sẽ mê mẩn trước vẻ cổ kính, kiến trúc cầu kỳ, tinh xảo của Dinh thự họ Vương – được coi là viên ngọc xanh ở nơi đây
Yêu và Cưới người Hà Giang
Bởi con đường hạnh phúc có một vẻ mê hồn và gắn với câu chuyện về lòng quả cảm, anh dũng của những thanh niên trong đội cảm tử treo mình lên vách núi lấn từng centimet để làm trong 11 tháng để tạo ra nơi đây
Mã Pì Lèng là một trong “tứ đại đỉnh đèo” tại vùng núi phía Bắc Việt Nam, bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, đèo Khau Phạ và đèo Pha Đin.
Yêu và Cưới người Hà Giang
Bởi phố cổ Đồng Văn có một vẻ đẹp rất riêng, mà chẳng thể thấy ở phố cổ Hội An hay Hà Nội 36 phố phường.
Yêu và Cưới người Hà Giang
Nét đẹp phố cổ Đồng Văn - Hà Giang
Khu phố cổ chỉ có vẻn vẹn 40 nóc nhà nằm xếp vào nhau dưới núi đá. Dạo bước trên phố cổ một sáng vàng rực nắng của mùa xuân hiện lên nhiều gam màu, màu vàng của nắng, màu xám của ngôi nhà cổ
Bởi Núi đôi Quản Bạ có hình dáng tròn trịa, gợi cảm như bộ ngực của nàng tiên say giấc nồng.
Yêu và Cưới người Hà Giang
Núi đôi Hà Giang
Mỗi mùa qua đi, núi đôi lại khoác lên những màu sắc đẹp tuyệt trần, hè lúa xanh rì, thu tới vàng ươm mật ngọt, đông về nâu sắc và xuân tới hồng màu đất.
Trời, nhiều nơi vậy chắc đi mỏi chân lắm con à, nhưng đã đến thì không thể không khám phá những nơi này. Thật quá éo le!
7. Con biết không, ở Hà Giang có một môn thể thao vô cùng đặc biệt mà không kém phần thú vị. Đó là Đấu ngựa. Nhưng môn đó có hơi bạo lực, chắc con không thích đâu!
Yêu và Cưới người Hà Giang
Đấu ngựa ở Hà Giang
8. Con biết không, nếu lỡ lạc tới Hà Giang, con sẽ bị mê mẩn bởi tiếng khèn của người Mông mà xưa nay con chỉ vốn quen nghe nhạc trẻ sôi động mà thôi.
Yêu và Cưới người Hà Giang
9. Con biết không, Hà Giang là mảnh đất có nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống. Nhưng không phải vì thế mà họ luôn đấu đá với nhau, ngược lại họ vẫn luôn đoàn kết cùng nhau như người trong nhà vậy. Cái tính của con thì mẹ hiểu, do vậy con sẽ không hợp với họ đâu.
10. Con ạ! Người Hà Giang là những người rất cần cù, chịu khó lại có óc sáng tạo linh hoạt. Biến đá thành những thửa ruộng bậc thang mênh mông, được cả thế giới công nhận về vẻ đẹp của chúng
Con thử nhìn những ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì mà xem. Những sóng vàng trùng điệp, đẹp như một bức tranh mùa thu. Lại điểm những căn nhà tranh làm không gian thêm tình, thêm thơ.
Yêu và Cưới người Hà Giang
Hình ảnh ruộng bậc thang tuyệt đẹp ở Hà Giang
11. Con biết không, người Hà Giang được biết đến là những người sống người chân thật, chân thành và đặc biệt rất hiếu khách. Nếu con là khách của họ, chắc chắn con sẽ được tiếp đãi một cách nồng hậu nhất mà cả đời con sẽ không bao giờ quên.
Yêu và Cưới người Hà Giang
12. Con biết không, Hà Giang là có nhiều đặc sản nổi tiếng mà mẹ chắc chắn con sẽ chẳng tìm thấy ở đâu cả. Và mẹ nói trước là mấy món này ăn nhiều là dễ tăng cân đấy và dễ "bị nghiện" đấy. Một người phàm ăn như con chắc chắn sẽ rất dễ bị nghiện những thứ như thế, vậy nên mẹ không muốn con yêu và cưới người Hà Giang là thế.
Nhưng, toàn món ngon vậy, thật khó để nói không. Nói đến đây mẹ đã chảy cả nước miếng ra rồi.
Yêu và Cưới người Hà Giang


Yêu và Cưới người Hà Giang

Yêu và Cưới người Hà Giang

Yêu và Cưới người Hà Giang

Yêu và Cưới người Hà Giang

Yêu và Cưới người Hà Giang

Yêu và Cưới người Hà Giang

Yêu và Cưới người Hà Giang

Yêu và Cưới người Hà Giang
13. Con ạ! Từ xưa tới giờ, người Hà Giang luôn nổi tiếng nhiều anh hùng và rất yêu quê hương đất nước. Nhớ những năm 1984 khi quân đội Trung Quốc tràn qua biên giới phía Bắc, nhằm xâm lược lãnh thổ nước ta. Rất nhiều người Hà Giang anh hùng đã ngã xuống để bảo vệ từng tấc đất nơi biên cương Tổ Quốc con à. 
Người nơi đây vốn dũng cảm, kiên cường lắm. Tính con lại dè dặt, hay sợ hãi nhiều điều. Vậy nên con không hợp với họ đâu.
14. Con biết không, người Hà Giang họ là những con người biết sẻ chia, nhường nhịn với một trái tim vàng. Họ được giáo dục các sẻ chia, giúp đỡ nhau từ nhỏ rồi. 
Tính của con thì mẹ rõ hơn ban ngày, lúc nào con cũng hay toàn ganh nhau với tất cả mọi người, thậm chí là anh em trong nhà. Vậy nên mẹ mới khuyên con đừng nên yêu và cưới người Hà Giang bởi mẹ biết con không thể sống với những người biết nhường nhịn sẻ chia như thế được.
15. Người Hà Giang là vậy đấy con ạ. Họ rất thân thiện, dễ gần và cũng rất dễ yêu. Mọi người thường ví người Hà Giang là những viên ngọc trên đá. Cuộc sống càng khó khăn, vất vả bao nhiều thì họ càng sáng bóng, ý chí càng mạnh mẽ bấy nhiêu. 
Nếu con được yêu và cưới một người ở mảnh đất Hà Giang này chắc hẳn là điều may mắn lắm con à. Nhưng một người như con thì mẹ không dám nghĩ đến điều đó đâu. Thôi hãy quên đi con.
Sống hay sống đẹp sưu tầm và tổng hợp
VIDEO HAY: Những địa điểm du lịch được ví như tiên cảnh ở Cao Bằng bạn phải đến thăm ít nhất một lần trong đời

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.