6 nghề hot 2016 phải vừa có TÀI, SẮC, TIỀN và QUAN HỆ thì mới được vào

Có những cái nghề không cần bằng cấp cũng được nhận, chỉ cần có chút kỹ năng, kinh nghiệm là đủ. Nhưng có những cái nghề bằng cấp có, kỹ năng có nhưng xin mãi mà cứ rớt. Buồn lắm các bạn ạ, đời giờ không như mình nghĩ. Top 6 nghề hot 2016 được đề cập trong bài viết phải là những người vừa có TÀI, SẮC, TIỀN và QUAN HỆ thì mới  xin được vào.
6 nghề hot 2016 phải vừa có TÀI, SẮC, TIỀN và QUAN HỆ thì mới được vào

1. Ngân hàng
Cái nghề này ngày xưa hot lắm luôn, hễ nghe thấy tiếng ai làm ngân hàng là thích hà. Các cô, các mẹ ai có con gái cũng bảo ráng học đi để xin vô làm ngân hàng việc vừa nhàn vừa được hưởng máy lạnh lại được nhận lương cao, làm mấy năm thăng chức được người ta nể nữa.
Bởi vậy đám bạn học của em một chục đứa hết 5 đứa bị gia đình ép học, hai đứa tự nguyện đi theo ngành này. Rồi bây giờ kết quả, con bạn học giỏi nhất lớp, học ĐH ngân hàng hẳn hoi tốt nghiệp khá giờ xin làm công ty truyền thông (vì chân ngắn, không xinh mấy). Một đứa khác thì cũng học khá thôi, xin được thực tập ở Ngân hàng nhưng không được giữ lại vì không năng động, không biết hát hò thể thao.
Còn một loạt những bạn khác thì lý do không quen biết, không có tiền nên đành ngậm ngùi trong 1000 bộ hồ sơ rớt ngay vòng ứng tuyển trên mạng.
Phải nói là cái nghề mơ ước của mấy thế hệ không dễ ăn như mọi người tưởng. Học ra trường cực giỏi còn chưa chắc gì xin được, huống hồ học tàn tàn mà còn không có tiền, không quan hệ.
2. Cơ quan thuế
Ngoại trừ điều kiện là học đúng chuyên môn, có bằng cấp ra thì cơ quan thuế là cơ quan Nhà nước mà nên đòi hỏi nhiều lắm phải thi công chức, phải có quen biết hoặc nằm trong danh sách những đối tượng ưu tiên. Mà đối tượng ưu tiên thì nhiều lắm cả nhà ơi nên thiết nghĩ sau khi ưu tiên hết mới tới lượt mình thì khả năng đậu chắc dưới 1%.
3. Công an, Cảnh sát
Phải nói đây là nghề hot nhất 2016 bởi đầu vào trường này điểm phải rất cao và không phải ai cũng có đủ tiêu chí để vào. Thời trung học học giỏi như thế nào mà không đủ chiều cao cân nặng thì loại ngay vòng gửi xe. Lọt vô rồi thì cũng phải học hành, học mà bằng Đại học chính quy điểm cũng cao chót vót chứ không đơn giản đâu (năm em thi ĐH là thế, cao lắm 19, 20 điểm gì đó chứ còn mấy năm nay không theo dõi hổng biết ra sao).
Và rồi ra trường mà không có gia đình nằm trong danh sách trước đó sẽ phải xét lý lịch này nọ, ui đủ thứ hết, nên nhiều người có ước mơ từ bé được làm công an-cảnh sát phải từ bỏ là nhiều vô số kể.

4. Hàng không
Phi công, tiếp viên, kiểm soát không lưu, ... những vị trí liên quan tới ngành hàng không thì khó xin phải rồi. Phi công thì ngày xưa nghe nói là được đào tạo miễn phí miễn là đáp ứng hết tất cả điều kiện ngoại hình, thể chất,...còn bây giờ thì còn khó hơn nữa là phải có tiền tỷ mới học nổi. Học phải đóng học phí ra nước ngoài mà học.
Tiếp viên hàng không thì nghe nhiều rồi he. Học thì không nhiều đâu, nhưng phải có tiền để học và có tiền để xin vào làm. Lúc nhỏ thì bé gái nào cũng mơ ước làm nghề này, mà lớn tầm cấp 2 thôi, biết nhiều hơn về nghề này thì bỏ dần, 100 đứa mơ tới khi 18 tuổi chắc chỉ còn 1-2 đứa theo đuổi nghề ấy vì biết có mơ tiếp cũng không được làm đâu. 
5. Kiến trúc, Xây dựng
Ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc thường trực Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thị trường lao động TPHCM nhận xét ngành Xây dựng – Kiến trúc là ngành khó xin việc.
Không liên quan nhiều tới mức độ giỏi dở mà do thị trường bất động sản cũng không mấy sáng sủa. Vì vậy, trong năm 2012 nhu cầu tuyển dụng giảm gần 50% so năm 2011. Số chỗ làm việc trống chỉ đáp ứng được 50% nhu cầu tìm việc làm. 
Mấy năm nay ngành này có vẻ khả quan hơn được xíu nhưng cũng còn rất khó để xin các bạn ạ.
6. Luật pháp, quan hệ chính phủ 
Mức lương cao ngất nha (tầm 30 - 240 triệu đồng) nhưng để được xin vào làm thì khó nha. Đừng xem phim rồi nghĩ tốt nghiệp ra đi xin thực tập là làm được. Cái ngành nghề này nó là ngành thiết lập quan hệ qua lại giữa công ty và chính phủ. 
Công việc lương cao này không nhiều người theo học, khả năng cạnh tranh cũng ít nhưng bị cái là muốn xin vào làm phải tích được ít nhất 8 - 15 năm kinh nghiệm gì đó. Trời ơi, yêu cầu kinh nghiệm vậy rồi 7-8 năm kia sống sao, làm gì để lấy kinh nghiệm đây. Bởi học bằng ĐH ra có là gì, xin có ai nhận đâu
Nói chung 6 ngành nghề, công việc kể trên xin vào làm được là ngon lắm nên hấp dẫn nhiều người. Tuy nhiên, phải vừa có tài, sắc, kinh nghiệm, tiền và quan hệ thì mới được vào.

VIDEO HAY: Chết cười với những "thánh chụp ảnh" vui tính và hài hước nhất quả đất


Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.