Cay đắng khi bị người yêu bỏ vì "ăn mặc quá sexy gợi cảm" trong công việc

Em là một cô gái, năm nay 23 tuổi, làm việc với vai trò là một nhân viên bán mỹ phẩm. Hồi trước, em có quen một anh người yêu làm nhân viên văn phòng. Chỗ anh làm gần cửa hàng của em. Em quen anh trong một lần tình cờ cả hai vào cùng một quán ăn trưa, rồi sau đó lại có thêm nhiều lần “tình cờ” như thế. Cỡ hai tháng sau thì em nhận lời yêu của người ta vì thấy người ta cũng hiền lành, tử tế và thật lòng với em.
Yêu đương được gần một năm thì anh đưa ra đề nghị chia tay. Em hỏi tại sao thì anh nói với em rằng: 
“- Anh rất thích em, thiệt đó. Anh cũng muốn có một mối quan hệ nghiêm túc, có thể tiến tới hôn nhân. Em xinh đẹp, gợi cảm, hấp dẫn nhiều ánh mắt đàn ông nhưng mà…”. Anh ngập ngừng đôi chút rồi lại tiếp: “Không người đàn ông nào chấp nhận chuyện vợ mình lúc nào cũng phơi bày da thịt cho thiên hạ xem như thế cả. Anh suy nghĩ kỹ rồi mới nói ra lời chia tay. Anh cần một người vợ đoan trang, có thể được gia đình anh chấp nhận ”.
Em vừa đau vừa tức lắm các chị ạ. Em cố nuốt nước mắt vào trong mà hỏi vặn lại:
“- Thế sao lúc đầu anh lại đòi yêu tôi? Sao không chọn mấy cô thục nữ đoan trang mà yêu? Đùa giỡn với tình cảm của người khác như thế anh thấy vui lắm hả?”
Thấy em nước mắt đã lưng tròng, anh lại lúng túng bảo: 
“- Anh đã nói với em nhiều lần rồi, mà em có chịu thay đổi đâu. Anh đâu có tiếc tiền mua áo mua quần cho em, nhưng mà, nhưng mà… kh ông phải là mua mấy thứ mặc vào lộ hết cả da thịt ra cho thằng khác nó ngắm”. 

Nghe thấy thế, em đứng dậy và ngoảnh đầu đi luôn, vừa quay đi là nước mắt em liền rớt ra.


Em có nghe người ta nói một câu “chiếc áo không làm nên thầy tu”. Em thấy câu này chính xác lắm. Bề ngoài của một người đâu nói lên gì về phẩm chất của người ấy. Tốt xấu của một con người đâu thể chỉ được đánh giá qua tấm áo manh quần. Người ta thường xem những cô gái thích ăn mặc gợi cảm sexy như em là những cô nàng hư hỏng, đàng điếm, chẳng ra gì, chẳng đáng một xu, trong khi những cô hay ăn vận kín kẽ là những người đoan trang, hiền thục, tử tế
Người ta thường chỉ nhìn thoáng qua một người, thấy cách ăn mặc của người đó rồi phán luôn là người đó tốt xấu ra sao. Làm sao mà họ biết được bản chất thật sự của một ai đó khi không tiếp xúc với người đó mà chỉ nhìn vào cách ăn mặc cơ chứ? Thiếu gì những quý bà quý cô ăn mặc đoan trang, trước mặt người khác tỏ vẻ thục nữ nhưng sau lưng thì lại thậm thà thậm thụt đi lừa dối chồng hoặc là đứng núi này mà trông núi nọ, bắt cá hai tay.
Lúc yêu anh ấy em chỉ biết có mỗi mình anh ấy, dù em biết mình có nhan sắc nổi bật và có nhiều vệ tinh vây quanh. Em hiểu và thông cảm cho anh mỗi khi anh khó chịu cằn nhằn: "Sao em mặc cái váy gì ngắn cũn cỡn thế này, không sợ lộ hàng sao?”, “Sao em mặc cái áo gì ngắn vậy, lộ cả bụng ra rồi, “Cái đầm này vải mỏng quá”... 
Bất cứ cô gái nào ở trong tình huống tương tự đều sẽ thấy bực mình cả. Không người phụ nữ nào thích người khác quản cách ăn mặc hay sở thích của mình, dù đó có là chồng hay người yêu đi chăng nữa. 
Điều làm em cảm thấy oan ức và đau lòng không phải là cái nhìn khinh miệt của mọi người mà là sự nghi ngờ của chính người yêu mình. Thực ra không phải người phụ nữ nào ăn mặc sexy gợi cảm cũng đều là vì muốn câu dẫn, quyến rũ hay thả mồi bắt bóng với đàn ông. Em nghĩ nhiều người trong số họ cũng giống như em, muốn ăn mặc sao cho bản thân thấy tự tin nhất có thể. Mỗi ngày nhìn vào gương, thấy hiện lên trong đó là một cô gái gợi cảm và hiện đại, họ cảm giác mình xinh đẹp hơn, biết yêu bản thân nhiều hơn và thấy mính tràn đầy năng lượng.
Cay đắng khi bị người yêu bỏ vì "ăn mặc quá sexy gợi cảm" trong công việc

Xã hội ta chưa nghĩ thoáng được như phương Tây. Người Tây họ tôn trọng cá nhân, đánh giá cao vẻ đẹp tự nhiên, gợi cảm và cách sống phóng khoáng, tự do. Họ nhìn một phụ nữ mặc bikini đi dạo phố bằng ánh mắt rất bình thường. Nếu đó là một cô gái xinh đẹp gợi cảm thì ánh mắt họ còn mang theo cả sự tán thưởng. Họ không bao giờ đánh giá nhân phẩm của một cô gái qua cách ăn mặc của cô ta cả. 
Người đời nghĩ sao thì nghĩ, em hay những người phụ nữ như em đều sẽ chẳng để tâm đến đâu (mà để tâm quá làm gì cho mệt!). Em cũng không còn tự dằn vặt mình vì người đàn ông ấy nữa. Nếu một người đàn ông bỏ rơi một cô gái chỉ vì cách ăn mặc của cô ta thì nghĩa là anh ta không yêu cô gái ấy thật lòng hay không yêu đủ để thấu hiểu. Những chị em nào gặp phải cảnh ngộ giống như em cũng đừng quá đau khổ, chỉ nên rơi nước mắt một lần rồi thôi. Mỗi người trong chúng ta chỉ có một cuộc đời, không ai sống giùm mình cả nên hãy sống thật thoải mái, muốn làm gì thí cứ làm, muốn mặc sao thì cứ mặc!
VIDEO HAY: Cận cảnh Xâm nhập lò đào tạo người mẫu Trung Quốc


Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.