Phụ nữ mũm mĩm, tròn trịa mới là tiên giáng trần

Người ta thường nói, béo khỏe béo đẹp. Những chị em phụ nữ tròn trịa đầy đặn mới là những người xinh đẹp, duyên dáng như ... tiên giáng trần.
Cạnh nhà tôi có một đôi vợ chồng trẻ. Chị vợ vừa sinh con được một năm, thấy lúc nào chị cũng ủ ê như lúc ở cữ. Mọi người trong xóm bàn tán không khéo chị mắc bệnh trầm cảm sau sinh. Chồng chị cũng lo ngay ngáy. Có lần anh tâm sự với mẹ tôi là: “Chẳng biết vợ con sao nữa, sinh con xong tính tình thay đổi hẳn. Người ta cũng nói phụ nữ có bầu và sau sinh tính hay thất thường vì tâm sinh lý thay đổi. Cổ suốt ngày càu nhàu nhăn nhó, than thở cơ thể mình xấu này xấu nọ, rồi cứ đay nghiến con là em mập thế này vì sinh con cho anh, anh mà dám “liếc ngang liếc dọc” là em ôm con chết ngay cho anh coi! Thiệt là khổ mà, chăm vợ chăm con đã mệt đứt hơi rồi, thời gian tâm trí đâu mà liếc người khác không biết!”. 
Mẹ tôi cười bảo anh rằng phụ nữ thường hay tự ti về ngoại hình sau khi sinh, sợ mình béo mình mập thì chồng không thương nữa, phải thường xuyên an ủi, vỗ về vợ, phải nói là dù em thế nào anh vẫn thương em, từ từ thì mọi thứ cũng đâu vào đấy cả thôi.
Câu chuyện nhà hàng xóm của tôi là chuyện mà bất cứ người phụ nữ nào sau khi sinh con cũng có thể gặp phải. Phụ nữ thường rất nhạy cảm, nhất là với cơ thể và sự thay đổi trên cơ thể mình. Vì thường quan tâm đến cơ thể hơn đàn ông, chị em chúng ta hay có những lo lắng thái quá, đặc biệt là các nàng có tạng người vốn tròn trịa, các cô khoái ăn vặt ăn béo và các mẹ sau khi sinh. 
Lúc nào cũng lo lắng, để ý xem người khác nhìn mình như thế nào, như thế không mệt mỏi sao? Mỗi ngày đềy loay hoay soi gương, tự hỏi sao dạo này bụng mình béo vậy, lúi húi chọn hết bộ quần áo này đến bộ quần áo khác để che giấu thân hình “phì nhiêu, màu mỡ” của mình rồi tìm đủ mọi cách để có cơ thể đạt “chuẩn”. Mấy nàng siêu mẫu nhìn như cây sậy, như cái màn hình phẳng “trước sau như một” nhưng lúc nào cũng được tung hô, săn đón đã khiến các chị em ám ảnh luôn cái “chân lý” phụ nữ càng gầy càng đẹp! 
Phụ nữ mũm mím tròn trịa mới là tiên giáng trần
Phụ nữ mũm mĩm, tròn trịa mới là tiên giáng trần
Có lẽ chị em sẽ bĩu môi không tin trước câu nói “người phụ nữ đẹp là người phụ nữ biết tự tin về cơ thể mình”. Làm sao để có thân hình “mình hạc xương mai” là nỗi ám ảnh đối với nhiều người phụ nữ. Có những cô người mẫu vì nỗi ám ảnh này mà mắc chứng biếng ăn, người gầy tong teo như một con ma đói, tệ hơn là mất cả tính mạng vì chứng biếng ăn và suy dinh dưỡng.
Cái quan niệm “gầy = đẹp” đã khiến bao phong trào ăn kiêng, nhịn ăn với mục đích giảm cân cho bằng được nở rộ, rần rần. Biết bao chị em “tích cực thi đua” giảm cân, “ra sức đẩy mạnh sự nghiệp” ăn kiêng dài hạn. Các sản phẩm chức năng với những lời quảng cáo giúp sụt cân không tưởng cháy hàng liên tục và chẳng bao giờ hết hot. Chị em nào đạt được “thành tựu” trong “công cuộc” giảm cân của mình thì đành phải “đau lòng hi sinh” sở thích ăn uống, còn chị em nào thất bại thì than vắn thở dài, buồn phiền không thôi. Khổ sở như thế mà đẹp đâu không thấy, chỉ thấy sức khỏe ngày càng giảm sút, mặt mũi xanh xao, hốc hác, nhìn cứ như một con cò ma, bộ xương khô chẳng có tí sức sống nào!
Buồn cười là có chị em tâm niệm phải giảm cân để giữ chồng, giữ người yêu, giảm xong rồi thì chồng/ người yêu cũng chạy… mất dép luôn! Chị em chúng ta hay hí hửng với nhau càng gầy mới càng đẹp, hồ hởi chia sẻ bí quyết giảm cân này ăn kiêng nọ, mà chẳng quan tâm xem các quý ông thực sự thích gì.
Phụ nữ muốn gầy vì muốn xinh đẹp. Muốn mình rực rỡ trong mắt người khác và trong mắt các anh là việc rất bình thường, là một nhu cầu “chính đáng” của các chị em. Nhưng các chị em không biết là hầu hết các anh không hề thích phụ nữ gầy. Có sung sướng gì đâu khi ôm gấu mà như ôm một khúc củi khô, chẳng có tí cảm giác êm ái, mềm mại nào?
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Tôi có nhỏ bạn cuồng chuẩn “người gầy như siêu mẫu”. Để đạt được thân hình “thướt tha như tơ liễu”, nó tìm tòi và thử đủ mọi cách giảm cân người ta bày vẽ. Hậu quả là nó trở nên rất kén ăn và khảnh ăn. Cơm thì khỏi cần bàn đến, một hột cũng không đụng, ngày nào cũng chỉ ăn trái cây và uống nước cầm hơi. Mỗi lần anh người yêu rủ đi ăn uống hẹn hò, nó chẳng hào hứng gì cả, vô quán cũng chỉ ngồi… ngó người ta ăn và lý do bao giờ cũng là “Em no rồi, không muốn ăn nữa”. Anh người yêu chán nản, đòi chia tay, bảo “Em chả ăn uống gì, gầy yếu thế này, lấy nhau rồi sao đẻ con được?”
Thực ra lý do của anh ta có thể diễn giải thành “Em gầy thế này, vòng 3 thì lép, hông thì nhỏ hẹp, chẳng có gì hấp dẫn cả, sao mà sinh con tốt được!”. Đàn ông ai cũng thích phụ nữ có đường cong đầy đặn, có da có thịt, chạm vào êm ái như bông, dễ dàng khơi gợi lên ham muốn của họ. Không phải bỗng dưng đàn ông hay thích nhìn ngắm vòng 1 và vòng 3 của chị em phụ nữ. Điều nghịch lý là chị em chúng ta thay vì nỗ lực “chăm chút” cho hai vòng này thì lại quá chú tâm đến vòng 2. 
Thực ra béo bụng một chút cũng không sao, chỉ cần “ngực nở mông cong” là được. Mấy cô nào gầy quá, chỉ toàn xương và xương cứng ngắc, ôm một cái cũng thấy đau (vì đụng phải một khúc xương nhô nào đấy) thì đàn ông họ còn thấy “hứng thú” gì nữa! Hơn nữa, phụ nữ tròn trịa, mũm mĩm, đầy đặn gợi lên cảm giác khỏe mạnh, đầy sức sống. Mẫu phụ nữ như thế trong mắt các quý ông là những người có tướng “ích phu vượng tử”, có tướng “phú quý” và “sinh nở mau mắn”. Không phải bỗng dưng ông bà ta lại có câu nói “gái một con trông mòn con mắt”. Các mẹ nào đã sinh con thì sẽ có dáng người mũm mĩm, tròn trịa, đầy đặn và vì thế trông “mướt mắt” hơn nhiều.
Đẹp xấu vốn là muốn phạm trù thuộc về thước đo của xã hội. Không phải trong bất cứ xã hội nào người ta cũng thấy phụ nữ gầy là đẹp, phụ nữ mập là xấu. Ở Ấn Độ, phụ nữ gầy đúng chuẩn siêu mẫu thì bị coi là xấu như ma, còn mấy cô tròn trịa mới là … tiên giáng trần. Vì thế mà ta thấy phụ nữ Ấn cô nào cũng có da có thịt cả. 
Khi suy nghĩ, quan niệm của chúng ta thay đổi thì thước đo này cũng thay đổi. Chị em tròn trịa nên tập biết yêu cơ thể mình nhiều hơn. Nhiều khảo sát chứng minh các anh thấy các chị đẹp khi các chị tự tin vào cơ thể mình. Nhiều anh khi được hỏi có cảm thấy thất vọng về cơ thể vợ/người yêu sau khi thấy nàng khỏa thân không sẽ trả lời rằng “việc nàng trút bỏ xiêm y đã là điều tuyệt vời rồi”. Cảm giác mới là quan trọng chứ tắt đèn rồi thì “nhà ngói cũng như nhà tranh”!
Theo Webtretho

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.