Chúng ta thường mắc sai lầm trong những trường hợp nào

Sống trong cuộc đời này, không ai là chưa từng mắc phải những sai lầm. Những sai lầm chúng ta mắc phải thường là do hoàn cảnh nào đó. Vậy trong trường hợp như thế nào thì con người thường mắc phải sai lầm. Hãy cùng sống hay sống đẹp điểm qua 10 hoàn cảnh chúng ta dễ bị mắc sai lầm nhất.
1. Những lúc quá vui vẻ chúng ta thường dễ bị lỡ lời
Người xưa đã đúc kết rằng nếu có vui thì cũng đừng nên thể hiện vui quá đà bởi lẽ có thể khi vui quá chúng ta sẽ không làm chủ được những hành động của bản thân và đặc biệt là lời nói của mình. Lời nói hớ trong lúc vui vẻ cực điểm có thể sẽ sai hoàn cảnh, làm cho mọi người vô tình hiểu sai về bạn hoặc làm người khác bị tổn thương. Lời nói khi đã nói ra thì chẳng thể nào lấy lại được, vì vậy nên nhớ rằng, dù có vui đến đâu cũng hãy cố gắng giữ cho mình một tâm thế trầm ổn, một cái đầu nhạy bén để suy nghĩ thấu đáo từng lời mà mình muốn nói.
2. Những lúc tức giận chúng ta thường dễ cư xử thất lễ
Tức giận với mọi người không những làm ảnh hưởng đến mối quan hệ chung mà còn làm cho bản thân bị căng thẳng, mệt mỏi. Khi tức giận, con người ta thường có xu hướng làm quá lên mọi chuyện để rồi hay dẫn đến những việc làm và hành động thất lễ. Để không phải hối hận với những việc làm thiếu sót, hãy biết cách kiềm chế bản thân mình trước những tình huống dù là tồi tệ nhất.
Chúng ta thường mắc sai lầm trong những trường hợp nào
Chúng ta thường mắc sai lầm trong những trường hợp nào
3. Những lúc bị kích động mạnh chúng ta thường dễ đánh mất trạng thái
Lúc gặp một chuyện nào đó kinh động, con người rất dễ dàng đánh mất trạng thái của mình. Giữ bình an trong tâm hồn là cả một nghệ thuật. Con người cần phải biết cách tu dưỡng cho mình một cái tâm bình thản, cứng rắn đối diện với mọi sóng gió của cuộc đời.
4. Khi đau buồn chúng ta thường dễ đánh mất nhan sắc và tinh thần
Khi buồn đau, con người thường chẳng có tâm trạng để suy nghĩ đến bất cứ việc gì khác, vì vậy mà tinh thần lại càng thêm thê thảm, sức khỏe cũng bị ảnh hưởng, nhan sắc cũng xuống dốc không phanh. Hãy cố gắng đừng ngủ quên trong nỗi buồn, đừng để bản thân mình suy sụp trước những biến cố mà giữ lấy một tâm hồn lạc quan, luôn biết nhìn về tương lai phía trước.
5. Những lúc quá mừng rỡ chúng ta thường dễ bị sơ suất trong việc giám sát
Trong mắt những con người đang gặp vui mừng, tất cả mọi chuyện đều trở nên tươi đẹp và rực rỡ. Chính vì lẽ đó, việc sơ suất trong cách nhìn nhận, đánh giá một vấn đề là điều khó tránh khỏi. Hãy nhớ rằng, dù có ra sao thì vẫn phải xem xét mọi chuyện một cách kỹ lưỡng, thận trọng để tránh những sai lầm không đáng có.
6. Khi sợ hãi chúng ta thường dễ đánh mất khí tiết
Sợ hãi sẽ làm con người ta dễ dàng đánh mất niềm tin, lập trường và những nguyên tắc của bản thân mình. Hãy rèn luyện cho bản thân một tinh thần tỉnh táo và vững chắc khi đối diện với những điều kinh sợ, khi ấy chắc chắn bạn sẽ không mắc phải một sai lầm nào trong việc đưa ra những quyết định, những lựa chọn.
7. Chất chứa quá nhiều tham vọng chúng ta thường sẽ mất mát nhiều
Những người mang trong mình nhiều tham vọng, danh lợi thì ắt sẽ phải lao tâm khổ tứ, dốc hết sức lực, tinh thần cho những tham vọng đó. Có nhiều dục vọng sẽ hao tổn sức lực, có nhiều lợi lộc sẽ sinh ra nhiều đố kỵ, hơn thua, đôi khi lại còn gặp phải tai họa. Hãy sống sao cho cuộc đời trở nên đơn giản và nhớ rằng danh lợi, vật chất không phải là mục đích chính của đời người, sống yên vui, hạnh phúc mới là có tất cả.
8. Khi quá say mê điều gì đó chúng ta thường dễ đánh mất nhân cách
Khi quá say mê một điều gì đó, hành động của con người dễ đi quá giới hạn, lời nói dễ mang tính dối trá, xiên xẹo, đánh mất sự thật. Những việc làm đi quá giới hạn như vậy sẽ dễ dàng đưa nhân cách của con người đi xa hơn, người ngoài nhìn vào họ sẽ mất đi sự tôn trọng cần có.
9. Hay nói năng khoác lác, chúng ta thường dễ đánh mất lòng tin
“Một lần bất tin, vạn lần bất tin”. Đừng để người ngoài đánh mất niềm tin vào bạn chỉ vì những lời nói ba hoa, bốc phét. Nói giỏi mà không làm hay thì ngay chính bản thân bạn đã tự không tôn trọng mình rồi.
10. Đam mê dục vọng nhiều chúng ta thường dễ bị mất mạng
Lão Tử nói: "Ngũ sắc sẽ làm cho mắt bị mù, ngũ âm sẽ làm cho tai bị điếc, ngũ vị sẽ làm cho lưỡi bị tê, rong ruổi săn bắn sẽ khiến lòng người phát cuồng, của cải khó được khiến người bị tai hại”. Hãy cố gắng khống chế những ham muốn của bản thân mình để giữ cho tinh thần được thoải mái, thân thể luôn khỏe mạnh và bình an.
Sai lầm là điều khó tránh khỏi, đôi khi chính vì những sai lầm đó lại là bài học để chúng ta biết phấn đấu hơn, quan trọng là ai cũng phải biết hạn chế tối đã những sai lầm của mình. Hãy luôn thận trọng trong từng hành động và suy nghĩ, có như vậy ta mới dễ dàng bước đến với thành công.
Theo Webtretho
VIDEO HAY: Những trò đùa hài hước bá đạo khiến bạn cười té ghế


Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.