Người dân miền Trung lạc quan múa hát nhảy nhót trong dòng nước lũ

nguoi dan mien trung nhay mua trong nuoc luMặc cho mưa lũ tại miền Trung vẫn đang diễn biến phức tạp và gây ra những hậu quả nặng nề, nhưng với hình ảnh những em gái xinh, những bà cụ, những trẻ em cùng nhau múa hát, nhảy nhót tưng bừng vui vẻ tại một đám cưới trong dòng nước lũ sẽ khiến chúng ta phải suy ngẫm. 
Video cho thấy, cho dù đang bị lũ lụt, bị thiên tai nhưng tinh thần của người dân vẫn rất vui vẻ lạc quan. Vẫn yêu đời dù đời rất bạc.
Đây là video hài hước nhưng đem đến cho chúng ta một thông điệp sống rất hay và ý nghĩa.
Mới xuất hiện ngày hôm qua nhưng video này đang được chia sẻ rất nhanh đến mức chóng mặt trên mạng xã hội, và được rất nhiều người quan tâm.
Clip xuất hiện trên trang mạng xã hội Quảng Bình quê hương tôi ngày hôm nay (1/11) với dòng trạng thái đi kèm:
‘Đám cưới quê em mùa nước lũ! Xem mà lòng vừa buồn vừa khóc nhưng lại vừa vui. Cảm giác người dân miền Trung đã quá quen với những lần lũ đến. Không thể ngồi khóc, không thể để thiên tai hoành hành.
Người dân đã cố gắng lấy tinh thần cùng vui cùng hát cùng nhảy với dòng nước lũ đang còn chảy xiết và còn dâng cao.
Một ngày cưới không thể trọn vẹn thôi thì cứ vui cho con cái hạnh phúc sau này. Cha mẹ vẫn khổ vẫn vượt qua được thì các con cũng vượt qua được hết. Cố lên nhé bà con!’
Hãy cùng xem video đang rất nóng hổi này với Sống hay sống đẹp nhé

Clip nhanh chóng được cộng đồng mạng thi nhau chia sẻ với những lời cảm thán, bày tỏ sự khâm phục trước nghị lực và sự lạc quan của những người dân Quảng Bình nói riêng và những người dân miền Trung nói chung, nơi liên tiếp phải hứng chịu những thiên tai.
Rõ ràng, đám cưới là một ngày vui, dù nó diễn ra trong hoàn cảnh không mấy thuận lợi, dù thiên nhiên không ưu ái, nhưng chính những con người lạc quan, yêu đời đã làm cho ngày vui ấy trở nên rộn ràng và ý nghĩa.
Trước đó, cư dân mạng cũng từng nhiều lần chia sẻ những hình ảnh vui về các đám cưới bất chấp mưa lũ, chẳng hạn như đám cưới ở Ninh Giang (Hải Dương) từng khiến dân tình xôn xao hồi tháng 9 năm nay.
Theo đó, trong bối cảnh nước ngập mênh mang thì cặp đôi cô dâu chú rể vẫn ôm váy lội nước bì bõm, tươi cười chụp ảnh cùng bạn bè đến chung vui, dù nước ngập đến đầu gối nhưng niềm hạnh phúc thì lại dâng đầy trên khuôn mặt của họ.
Trong khi đó quan khách dù phải ngồi co chân lên ghế để dùng tiệc thì họ vẫn tỏ ra vô cùng thân mật và tươi cười chúc phúc cặp đôi. Những cơn mưa và bữa tiệc giữa dòng nước dường như khiến cho đám cưới càng trở nên đặc biệt và đáng nhớ hơn với các nhân vật chính.
Theo Báo Đất Việt

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.