Sự thờ ơ đáng sợ trước sự việc thấy móc túi mà chẳng làm gì

Giờ ra đường phải tự mình bảo vệ mình, không thì chả ai giúp đỡ gì mình đâu. Thiệt đó mấy chị ơi, hôm nay em coi được cái clip mà thấy buồn hết sức. Một người phụ nữ bị móc túi giữa đường đến những hai lần, người đi đường ai cũng thấy, thậm chí còn quay clip lại, vậy mà chẳng ai thèm lên tiếng cảnh báo cho nạn nhân. Còn tên cướp móc túi xong thì ung dung bỏ đi trước sự chứng kiến của người quay video! Được biết, sự việc diễn ra trên phố Hàng Khoai, Hà Nội.
Sự thờ ơ đáng sợ trước sự việc thấy móc túi mà chẳng làm gì
Clip quay lại rất rõ cảnh tượng một người đàn ông mặc áo đen thản nhiên bám theo sau một người phụ nữ đang ngồi trên xe máy để móc túi. Chị này đeo túi quai chéo, lại đang ôm một bao tải đồ rất lớn ở phía trước đùi nên không chú ý chiếc túi nằm lơ lửng phía sau lưng. Đường xá lúc đó rất đông xe, giao thông tắc nghẽn nên chiếc xe máy chở chị này di chuyển chậm, có lúc dừng hẳn lại.
Tình huống này đúng là thiên thời địa lợi cho mấy tên móc túi. Y như rằng sau đó có một người đàn ông áo đen đội mũ bảo hiểm di chuyển đi bộ từ từ áp sát chị gái đang ngồi trên xe máy. Khi chiếc xe dừng hẳn lại, gã áo đen ngang nhiên thò máy mở chiếc túi phía sau chị gái này lấy tiền. 
Xem video: Thanh niên ngang nhiên móc túi, và sự thờ ơ của người quay video

Điều đáng nói là cảnh tượng này diễn ra công khai ngay trong tầm mắt của những người đang lưu thông trên đường lúc đó, chỉ có bị mù mới không thấy được cảnh tượng trên. Thế nhưng chẳng ai thèm lên tiếng cảnh báo người bị hại một tiếng hay hô hào để gã móc túi hoảng sợ không dám hành động. Vậy mà chỉ có một sự im lặng và thờ ơ đáng sợ. 
Thậm chí người đàn ông ngồi trên ô tô còn lấy điện thoại ra quay lại cảnh tượng trên mà chẳng có bất kỳ một phản ứng ngăn chặn nào cả. Vì thế, gã móc túi tha hồ lộng hành, móc tiền lần thứ nhất rồi đút vào túi mình, và thản nhiên móc tiếp lần thứ hai rồi mới thủng thẳng bỏ đi như thể chẳng có chuyện gì!
Em thiệt không hiểu cái quái gì đang diễn ra trong đầu của những người chứng kiến vụ việc ấy mà lại nhắm mắt làm ngơ. Nếu đổi ngược lại nạn nhân là họ thì họ sẽ cảm thấy ra sao? Đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình bỗng nhiên không cánh mà bay liệu họ có thấy uất ức không? 
Sao những con người này lại ích kỷ đến thế, vì ngại phiền phức mà họ bỏ mặc và để cho một việc xấu ngang nhiên diễn ra? Nhìn thấy một hành động xấu mà không lên tiếng ngăn cản thì chẳng khác gì là đồng lõa cả. Chính sự thờ ơ, lãnh đạm của những kẻ ích kỷ chỉ biết lo thân mình như những người đi đường trong clip kia đã tiếp tay cho việc phạm tội và khiến cho xã hội ngày càng loạn hơn!

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.