Với đàn ông, yêu và cưới là hai chuyện hoàn toàn khác nhau

Các bạn trẻ ạ, hãy nhớ một điều rằng với đàn ông con trai yêu và cưới là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Lúc yêu có thể họ lại thích những gì bạn, nhưng khi đã cưới thì đối phương lại không thích bạn thể hiện như các bạn lúc còn yêu.
Với đàn ông con trai, tiêu chí chọn một cô gái để yêu và tiêu chí chọn một cô gái làm vợ lại hoàn toàn khác nhau. Đàn ông có thể yêu một cô gái biết ăn chơi, hơi đua đòi và sành điệu nhưng hầu hết lại muốn chọn cho mình một cô vợ ngoan hiền, nhu mì, không ăn chơi và quá sành điệu.
Khi yêu, đàn ông con trai sẽ tìm một đối tượng mà họ thích, thấy có hứng thú. Mà với đàn ông con trai đa phần thấy gái xinh là mắt sáng hơi đèn pha. Vì thế, nếu giả sử có một người con gái xinh tươi mà quyến rũ một người đàn ông chắc chắn người đàn ông đó sẽ chết đứ đừ! Nếu điều này sai, xin hãy đi kiểm tra lại giới tính người đó 
Khi hết yêu một người con gái, đàn ông con trai có thể bỏ cô này theo cô khác một cách dễ dàng, nhưng vợ thì khác, 90% đàn ông khi vợ phát hiện mình có bồ thì bỏ bồ chạy theo xin lỗi vợ! 
Khi yêu là thế! nhưng đến lúc chọn vợ đàn ông cần rất nhiều yếu tố mà không chỉ cho bản thân mà anh ta chọn vợ cho rất rất nhiều người khác.
Vậy, các bạn có biết những đức tính hàng đầu mà đàn ông con trai thường đưa ra khi lựa chọn một người con gái sẽ đi cùng mình suốt cả cuộc đời là gì không? Tiêu chí chọn vợ của đàn ông như thế nào? Câu hỏi này hơi khó, bởi thực ra sẽ chẳng có câu trả lời nào hoàn toàn chính xác cả. Tuy nhiên những điều được đề cập dưới đây sẽ phản ánh phần nào rất đúng về tiêu chí chọn một cô gái để yêu và chọn một cô gái để cưới. Và hai việc đó hoàn toàn trái ngược nhau. 
Tiêu chí chọn vợ của đàn ông
Nguồn ảnh: Pexels.com

1. Đàn ông muốn vợ mình phái có đức tính hy sinh (thiện tâm)

Em ghét con này, em không ưa con nọ, nó thế này, nó thế kia. Đấy là những câu bạn có thể hay phàn nàn với chàng, lúc yêu chàng không suy xét nhiều vì đó cũng chỉ là chuyện "trẻ con" nhưng cách bạn thể hiện sự bực tức lại làm chàng phải suy nghĩ băn khoăn khi có ý định lấy. 
Đương nhiên không người đàn ông nào thích lấy một cô vợ chuyện bé thường xuyên xé ra to, hơi tí là gào lên, bực mình và xử lý những chuyện bực mình đó bằng mọi cách. Đàn ông sợ nhất là cái tính nhỏ nhen và chấp vặt của chị em phụ nữ.

2. Đàn ông muốn vợ mình là người có kiến thức (trí tuệ)

Xã hội ngày nay một bông hoa không có hương nhiều hơn là một bông hoa có hương sắc. Son phấn - mỹ phẩm - quần áo và phụ kiện làm cho phụ nữ đẹp lên. Một người con gái sành điệu trong các cuộc chơi là điều đa số đàn ông thích nhưng lấy vợ họ lại chú trọng đến cái hiểu biết của phụ nữ. Cái gì cũng lên mạng tìm Google, cái gì em cũng không biết, cái gì cũng tùy anh, một cô người yêu nhạt thếch thì liệu có giữ nổi chồng không. 
Đàn ông bàn tán nhau sau lưng là gì? "Con này ngon nhỉ !" đấy là câu cho gái, còn nếu họ tôn trọng bạn về kiến thức thì họ sẽ nói "Con bé này được đấy" Ngoài ra kiến thức sẽ làm cho bạn trở nên "lém lỉnh" và đối đáp khôn ngoan trước mặt những người bạn của "chồng" mình. Đàn ông thích một người vợ như vậy hơn là một hạt thóc.

3. Đàn ông muốn có một cô vợ sống nội tâm và biết điều.

Không người đàn ông nào lại thích "vợ" mình hơn mình hoặc trực tiếp chỉ trích mình trước mặt bạn bè. Đó là điều sỉ nhục và làm họ mất mặt. Có gì về nhà đóng cửa bảo nhau có lẽ là hợp lý hơn là quang quác cái mồm trước đám đông. 
Sĩ diện là cái bệnh nhiều người mắc phải không chỉ đàn ông mà cả phụ nữ. Người sống có chiều sâu sẽ biết cách kìm cương khéo léo. "Chồng" đang ngồi nhậu với đám chiến hữu mà cứ 5 phút 1 cuộc điện thoại là một trong những điều ngu ngốc nhất mà phụ nữ hay làm. Em mệt, em đau đầu, anh có về ngay không, ngồi đấy bia rượu rồi lại đi với con nào ... những câu này nghe quen quen và nó chỉ có tác dụng duy nhất : đổ thêm dầu vào lửa. 

4. Đàn ông muốn một người vợ có nhiều thời gian cho gia đình

Đa số đàn ông không cần vợ mình kiếm tiền tốt hơn mình, họ cần sự ổn định hoặc lúc sa cơ lỡ vận thì vợ có thể thay họ gánh vác toàn bộ trách nhiệm kinh tế. 
Họ cần người vợ có nhiều thời gian cho gia đình, con cái và thay họ chăm sóc cha mẹ. Ham hố công việc và tiến thân với một người phụ nữ là điều cần cân nhắc kỹ lướng và được sự ủng hộ của đàn ông.

5. Đàn ông cần một cô vợ chăm chỉ

Cái điều này giờ hình như tuyệt chủng đối với thanh niên thành phố. Ăn diện - chơi bời chỗ nào cũng biết nhưng bảo nấu cơm thì chịu. Đàn bà mà không nấu nổi bữa cơm cho gia đình thì đúng là chỉ vứt vào sọt rác. Đừng có cãi rằng em đi làm kiếm ra tiền thì em có quyền thay đổi việc đó. 
Cãi là trong đầu không có não đâu các cô ạ. Người giúp việc chỉ giúp được vài việc chứ không thể nào giúp được việc này. Quen ăn rồi học, bố mẹ chiều nên chả phải làm gì - đấy là nhược điểm lớn của thanh niên thành phố. Cơm chả biết nấu sao chăm được con cái. 

6. Đàn ông thích vợ xinh

Đàn ông thích gái xinh - đó là sự thật hiển nhiên. Xinh không có nghĩa là phải nổi trội, yêu thì thích thế còn vợ thì vừa đủ xinh. Biết cách ăn mặc phù hợp, biết đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ. Không nhất thiết quá cầu kỳ trong việc trang điểm. Lúc yêu đợi trang điểm 10-20 phút thấy bình thường, chứ lúc đang vội mà cũng vậy thì thằng nào nó chả lộn tiết. Nhìn "con vợ" kháu khỉnh ngon lành cũng thích hơn là một cô vợ lúc nào cũng xuề xòa đầu bù tóc rối. 

7. Đàn ông thích một người phụ nữ hướng nội hơn là một người hướng ngoại. 

Có thằng em chơi thân lý lịch - hình thức và mọi mặt căng đét nhưng luôn phàn nàn rằng: "Giờ kiếm một đứa con gái làm vợ quá khó, tán gái để cặp bồ sao dễ thế, kiếm vợ thì khó hơn lên trời" 
Tôi hỏi nó tại sao thì nó bảo "Em ấn tượng duy nhất người cũ, đi đâu làm gì thì đến tầm 4h -5h cũng tất tả đi chợ, không ở Hà Nội mà đi chơi thì cũng gọi điện về nhà hỏi bố mẹ đã đi chợ được chưa. Đấy là mẫu phụ nữ em cần."
Chọn vợ thời này quả là gian nan và vất vả. Thôi sống độc thân vui tính cho lành các bạn ạ! 

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.