28 sự kiện nổi bật thu hút quan tâm dư luận nhất năm 2016

Đây là một bài viết trên trang cá nhân Facebook Hoàng Hải Nguyễn, và nội dung bài viết là những cảm nhận hết sức đời thường của tác giả. Có thể những ngôn từ trong bài viết hơi khó nghe, nhưng đâu đó phản ánh được những thực tế của xã hội­. Một bài viết mà ở đó tác giả đã điểm lại những vụ việc nóng hổi nhất, được dư luận quan tâm nhất trong năm 2016. 
Sau đây, xin được trích nguyên văn bài viết của tác giả:
Bản tin HHN đặc biệt: Tổng kết năm 2016!

Sau đây là tổng kết của cá nhân tôi về năm 2016 về tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống!

1. Nhân vật OAN ỨC nhất: Thằng ĐÁNH MÁY (ĐM)! 

- Mả cụ thằng ĐM, riêng năm nay mày gây bao TAI HẠI cho rất nhiều sở ban ngành nước nhà rồi đấy. Năm sau mà mày còn thế nữa bố mày cũng lại ĐỔ VẤY cho mày! ĐM thằng ĐM!

2. Nhân vật chịu trách nhiệm lớn nhất: Thằng QUY TRÌNH! 

- Tổ sư thằng Quy trình, việc gì cũng do mày hết, mày phải chịu trách nhiệm chính trong hàng loạt các quyết định bổ nhiệm cho họ hàng thân thích của Lãnh đạo các tỉnh thành cả nước. Chỉ vì mày mà nhân dân ĐỔ OAN cho lãnh đạo thiếu công chính! Đánh Máy thằng QT!

3. Nhân vật TRỐN lâu nhất: Đó là thằng TRÁCH NHIỆM!

- Đạp con mèo cái thằng thổ tả này hầu như nó rất ít xuất hiện, mà hễ xuất hiện y như rằng nó đổ cmn cho thằng QUY TRÌNH hoặc thằng TẬP THỂ!

4, Nhân vật HUYỀN THOẠI nhất: Đó là thằng TỪ CHỨC!

- MK, cái thằng này thường chỉ được nhắc đến khi lấy ví dụ bên Tây hoặc trong truyền thuyết nào đó! Hình như là Từ Chức gặp tiên!

5. Nhân công cao nhất: là nhân công của thằng CẮT CỎ, cứ mỗi năm cắt 1 km cỏ trên đại lộ Thăng Long thì thằng bỏ mẹ này nó bỏ túi hơn 2 tỷ, đại lộ dài 24 km mỗi năm chi hết 53 tỷ!

- Có 2 cách nhanh nhất để trở thành tỷ phú ở VN: Trúng giải Vietlot và trúng THẦU cắt cỏ!

6. Nhân vật dũng cảm nhất: Đó là anh công binh cưa bom mang tên Phạm Văn Cường ở Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông. 

- Anh công binh QUẢ CẢM nêu trên đã cưa BOM bằng đèn khò ngay giữa đường và kéo thêm 4 người cùng đi gặp diêm vương ngay sau đó! RIP anh và các nạn nhân!

7. Cái chết được thương tiếc nhất: đó là sự ra đi của cụ Rùa Hồ Gươm vào ngày 19/1/2016. 

- Sau khi cụ mất, nhân dân Hà Nội mất đi 1 thù vui tao nhã: Xem rùa nổi!

8. Nụ cười TRƠ TRẼN nhất: Đó là nụ cười của Danh hài Minh BÉO khi anh về đến sân bay Tân Sân Nhất - nam diễn viên từng bị kết án 9 tháng tù ở Mỹ vì hành vi “Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô"! 

- Mả cụ anh Minh Béo, Đánh Máy anh chứ anh cười cái đéo giề??? Mà thôi, thông cảm cho anh, vì cười là hành động theo kiểu QUAN HỆ bằng ĐƯỜNG MIỆNG của anh!

9. Tình yêu thị phi nhất: vượt qua Hồ Ngọc Hà và Hary won, tình yêu của Ngọc Trinh và tỷ phú Hoàng Kiều đã tốn biết bao giấy mực và tài nguyên Facebook xứng đáng với danh hiệu Tình yêu của năm!

- Trước hết xin chúc mừng Ngọc Trinh, tiếp theo xin tặng anh Kiều 1 câu của các cụ ngày xưa để lại: DỤC TỐC thì BẤT DỤC …à nhầm, bất đạt!

10. Đài TH bị TỐ nhiều nhất: đó là VTV với 3 lần bị tố dàn dựng như việc Học sinh hút Shisa, Chổi quét rau, phá rừng ở Đăk Lắk, 1 lần bị tố QUAY LÉN quy trình đánh mốc chè ở Thái Nguyên và nhiều lần bị tố VI PHẠM BẢN QUYỀN cũng như bị phạt tiền.

- Cũng không trách VTV được vì đài của mình nó TO nhất cmn nước mà!

11. Quan chức thật thà nhất: đó là ông Lê Quang Tuấn - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Lộc. Nguyên văn câu nói của ông về việc tự ý ký hợp đồng với hàng loạt giáo viên không qua xét tuyển như sau: “Mình là người ĐỨNG ĐẦU huyện mà không LO được cho CON CHÁU cũng thấy XẤU HỔ với họ hàng”. 

- Điều này cho thấy 1 bộ phận Lãnh đạo lĩnh lương từ thuế của NHÂN DÂN nhưng lại XẤU HỔ với HỌ HÀNG!

12. Quan chức gần dân nhất: Đó là ông Hồ Ngọc Tấn, Phó giám đốc sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau, chuyên gia SỜ ĐÙI cấp quốc tế.

- Ông là nhân vật chính trong clip khi ông liên tục luồn tay vào phần dưới rốn hay còn gọi là ĐÙI của chị tạp vụ. Thường các lãnh đạo luôn tự tạo cho mình 1 khoảng cách với cấp dưới nhưng ông xóa bỏ hết hành vi phong kiến này! Kính nể ông!

13. Phương tiện giao thông đen đủi nhất: Đó là chiếc LX570 có biển kiểm soát 95A-0699 của ông Trịnh Xuân Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. 

- Sau khi đi chiếc xe, ông Thanh đã được Bộ Công an đưa vào danh sách truy nã của Interpol. Tin mừng là ông đẹp trai hơn mấy ông bạn trong cùng danh sách!

14. Món ăn nối tiếng nhất: đó là món Bún 

- Món bún chả Obama và Bún chửi Ngô Sỹ Liên được cả thế giới biết đến theo 2 cách khác nhau: được Tống thống ăn và được CNN đưa tin. Cả 2 quán ăn đều ngon nhưng 1 quán khuyến mại CHỬI! Xin chúc mừng!

15. Vụ kỷ luật KHÓ KHĂN nhất: Kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng - nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương hiện đã về hưu. 

- Vì ông Hoàng đã về hưu nên không biết Kỷ luật để làm gì, mà không Kỷ luật thì cũng chả biết phải làm gì? Khó bcmr!

16. Quan chức trẻ tuổi nhất: Đó là ông Vũ Minh Hoàng sinh năm 1990 được bổ nhiệm làm phó vụ trưởng Vụ Kinh tế của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ khi ông vừa tròn 26 tuổi!

- Theo tôi thì tuổi tác không thành vấn đề vì Gia Cát Lượng năm 27 tuổi còn được Lưu Bị 3 lần thân chinh đến lều cỏ mời về giúp đỡ. Ông Hoàng đồng ý nhận chức cho là may rồi! Thắc mắc cái đéo giề!

17. Sự kiện nối bật nhất của thể thao: Đó là Huy chương vàng Olimpic môn Bắn súng của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. 

- Tôi không quen anh Vinh, nhưng nếu chẳng may sau này gặp nhau trên chiến trường hy vọng chúng ta chung chiến hào với nhau anh nhỉ! Chúc mừng anh!

18. Sự kiện nổi bật nhất của Showbiz: đó là sự ra đi đầy tiếc nuối của các nghệ sỹ tên tuổi như Trần Lập, Thanh Tùng, Nguyễn Ánh 9, Minh Thuận, Phạm Bằng, Quang Lý, Hán Văn Tình, Út Bạch Lan ... 

- Nghiêng mình vĩnh biệt các anh chị cô chú!

19. Hiệp hội ngớ ngẩn nhất: Hiệp hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng (Vinastas) sau khi công bố đánh lận con đen về hàm lượng arsen tổng vượt ngưỡng cho phép trong nước mắm để rồi sau đó phải muối mặt xin lỗi người tiêu dùng. 

- Giờ thì hiệp hội nên xem xét việc giải tán hoặc đổi tên chứ còn đêk ai tin vào Vi na TÁT nữa! Mả cụ các anh thấy NGU chưa?

20. Cơ sở đào tạo gây tranh cãi nhất: Đó là Học viện Khoa học Xã hội, trụ sở ở Hà Nội. Theo đó, thống kê từ đầu năm 2016 đến đầu tháng 4 đã có 58 tiến sĩ bảo vệ thành công (năng suất 1 ngày 1 giờ 15 phút ra một tiến sĩ). Ngoài ra một số đề tài được dư luận mổ xẻ và cho rằng chưa xứng tầm với luận án tiến sĩ là "đặc điểm giao tiếp với dân của Chủ tịch UBND xã", "Địa vị pháp lý của Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ", "Hứng thú rèn luyện nghiệp vụ sư phạm của sinh viên cao đẳng sư phạm", "Hành vi nịnh trong tiếng Việt", hay "Sự thích ứng với hoạt động dạy học của giáo viên tiểu học mới vào nghề"... 

- Sang năm tôi cũng đi làm phát tiến sỹ ở đây cho vui! Hả, tên đề tài ấy à? Để xem nào, à rồi, đề tài là: "Hướng dẫn đánh máy đúng quy trình bằng phương pháp quy trình đánh máy"! Các ông bà đọc đến đây thì Chào tiến sỹ Hải luôn đê! Đề tài hay thế còn đéo gì!

21. Quán Cafe nổi tiếng nhất: Đó là quán Xin Chào của ông Nguyễn Văn Tấn ở huyện Bình Chánh. Ông Tấn mở quán cà phê Xin Chào đối diện Công an huyện Bình Chánh. Sau nhiều lần kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính, Trưởng Công an huyện Bình Chánh Nguyễn Văn Quý ký khởi tố chủ quán về hành vi Kinh doanh trái phép. Khi ông Tấn sắp bị đưa ra xét xử, lần lượt lãnh đạo TP HCM và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị rà soát toàn bộ vụ án; Công an, VKSND TP HCM sau đó ra quyết định đình chỉ vụ án, bị can vì xác định ông Tấn không phạm tội. Ông Tấn được xin lỗi sau đó còn ông Quý bị cách chức. 

- Tôi đoán là tới đây, khi ông Tấn gặp lại ông Quý chắc chắn ông sẽ cười và nói: XIN CHÀO! Sau đó ông Tấn mất 4 cái răng cửa còn ông Quý được ra khỏi ngành!

22. Công trình xây dựng khó khăn nhất: Đó là cái chuồng gà của ông Hoàng Dương Quý (nhà văn Hoàng Quảng Uyên - Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam) bị Chủ tịch UBND phường Sông Bằng (TP Cao Bằng) yêu cầu xin cấp phép. Sau đó, hàng loạt sở ngành tỉnh Cao Bằng họp và ra quyết định không cấp phép cho ông Quý xây chuồng gà.

- Điều này để cho mấy ông nhà văn thấy rằng cuộc đời không như trang sách! Mà nghe nói ông còn định cải tạo WC nữa à? Đánh giá tác động môi trường và lập đề án sử lý nước thải gửi Sở TNMT chưa? Chưa à! Đi tập Yoga đi, môn đó NHỊN BÀI TIẾT tốt lắm!

23. Lễ hội hỗn loạn nhất: đó là lễ Giỗ Tổ hôm 10/3 tại Đền Hùng, Phú Thọ. Ước tính hàng triệu người đổ về Đền Hùng trong ngày chính lễ khiến tất cả các ngả lên các đền, đặc biệt là đền Thượng kín đặc người. Trong cái nắng nóng đầu hè, nhiều người già, trẻ nhỏ và phụ nữ cảm thấy ngột ngạt trước tình trạng chen lấn, xô đẩy; phải nhờ đến lực lượng chức năng giải cứu ra bên ngoài.

- Chung quy là tại Vua Hùng... Cái gì? Thằng nào vửa bảo tại Vua Hùng đấy, Vua mời chúng mày đến ăn giỗ lúc nào hả? Hả?

24. Cơ quan công quyền nhiều cấp phó nhất: Đó là Sở NN- PTNT tỉnh Thanh Hóa, kể từ năm 2008 - 2013, Sở này có tới 11 phó giám đốc. Từ năm 2013 đến thời điểm này, Sở này chỉ còn có 8 phó giám đốc Sở, tuy nhiên vẫn dẫn đầu cả nước về số lượng Phó GĐ.

- Ông Giám đốc Sở NN-PTNT Thanh Hóa có lẽ là người khổ nhất, chỉ riêng việc nhớ tên mấy ông phó của mình đã treo cmn NÃO!

25. Cơ quan công quyền có nhiều Lãnh đạo nhất: Đó là Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương có 46 biên chế thì 44 người mang chức danh Trưởng phòng, Phó phòng; có người lên chức chỉ sau 3 tháng được tuyển dụng công chức.

- Xin chia buồn với 2 nhân viên của Sở TB&LĐXH Hải Dương, với 44 Sếp ngồi trên đầu mình thì e rằng khối lượng công việc nhiều đến nỗi không có cả thời gian đi ỉa! MK!

26. Kết luận khó khăn nhất: Đó là sự cố Formosa xả thải gây ô nhiễm biển miến Trung, sự việc xảy ra bắt đầu từ ngày 6/4/2016 cho đến 30/6/2016 mới có kết luận.

- Thật may là cuối cùng cũng có kết luận, do đó người ta thường gọi các kết luận là Kết luận CUỐI CÙNG!

27. Vụ tham nhũng khủng nhất: đó là đại án Phạm Công Danh với số tiền gây thiệt hại lên đến 9.000 tỷ đồng; ngân hàng TrustBank – tiền thân của ngân hàng Xây dựng – có cổ đông cá nhân sở hữu số cổ phần kỷ lục của một ngân hàng là gần 85%; tại thời điểm khởi tố vụ án (26/7/2014), vốn chủ sở hữu ngân hàng âm 18.469 tỷ đồng. 

- Gần 1 tỷ đô bay mất đấy các anh chị ạ! Hả, muỗi à? Đất nước mình rừng vàng biển bạc à? Coi như đô âm phủ nhé!
28. Vụ án rúng động nhất: Đó là vụ sát hại Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái Ngô Ngọc Tuấn. Nghi phạm gây ra vụ tấn công là Đỗ Cường Minh, chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, ngay sau đó, Đỗ Cường Minh được cho là đã dùng súng tự sát ngay tại phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn. Vụ nổ súng này được đánh giá là sự cố đặc biệt nghiêm trọng đầu tiên xảy ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái và trên phạm vi Việt Nam. 
- Có nhiều cách để giải quyết mâu thuẫn, thật đáng tiếc là Đỗ Cường Minh lại chọn cách của tổ chức Hồi giáo cực đoan.... IS!


VIDEO HAY: Những video clip gây sốt cộng đồng mạng 2016


Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.