Những điều cần lưu ý để sống sót sau tai nạn máy bay

Có thể nói, năm 2016 nhiều phương tiện truyền thông đã ghi nhận hàng loạt vụ tai nạn hàng không và điều đó đã khiến nhiều người nghĩ đi lại bằng máy bay đã không còn là một phương tiện di chuyển an toàn. Tuy nhiên, theo thống kê của tổ chức hàng không quốc tế To70, năm vừa qua được xem như một trong những năm an toàn nhất của lịch sử hàng không với 7 tai nạn nghiêm trọng khiến 271 người thiệt mạng và 64 sự cố không có thương vong.
Những điều cần lưu ý để sống sót sau tai nạn máy bay
Những điều cần lưu ý để sống sót sau tai nạn máy bay
Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng những vụ tai nạn hàng không vẫn luôn là nỗi ám ảnh khủng khiếp với nhiều người. Vậy làm thế nào để sống sót sau tai nạn máy bay? Đây là băn khoăn của mỗi người khi họ chuẩn bị bước chân lên máy bay. 
Mới đây, Cheryl Schwartz, một cựu tiếp viên của hãng hàng không United Airlines đã gợi ý một số điều hành khách cần lưu ý và nên áp dụng trong trường hợp xảy ra tai nạn máy bay. Theo cô, hầu hết tai nạn máy bay đều có thể thoát và sống sót được nếu bạn phản ứng kịp thời với những tình huống khẩn cấp.
1. Xác định vị trí cửa thoát hiểm
Đầu tiên, trước khi vào chỗ, hành khách cần xác định có bao nhiêu hàng ghế từ chỗ bạn tới cửa thoát hiểm gần nhất. Điều này là cần thiết bởi trong trường hợp bị hạn chế tầm nhìn, việc đếm số ghế phía trước hoặc phía sau giúp tăng khả năng thoát ra khỏi máy bay bốc cháy.
Những điều cần lưu ý để sống sót sau tai nạn máy bay
Trước khi vào chỗ, hành khách cần xác định có bao nhiêu hàng ghế từ chỗ bạn tới cửa thoát hiểm gần nhất.
2. Không mang nhiều hành lý bên người
Thứ hai, tuyệt đối không mang hành lý theo người bởi sẽ gây cản trở lối đi và làm chậm tốc độ thoát ra của người khác. Ngoài ra, đừng bao giờ cho rằng bạn đã biết hết mọi điều. Mỗi loại máy bay có hướng dẫn an toàn riêng với những thông tin quan trọng giúp bạn tăng khả năng sống sót sau tai nạn.
3. Luôn thắt dây an toàn khi ngồi trên máy bay
Thứ ba, luôn thắt dây an toàn. Điều này giúp giảm tác động của trọng lực lên người khi máy bay rơi.
4. Dựng thẳng lưng ghế và ngồi ở một trong hai tư thế bảo vệ (tư thế brace)
Bàn chân đặt nằm ngang trên mặt sàn và thụt vào sâu hơn so với đầu gối để giảm chấn thương ở bàn chân và chân.
5. “hãy giữ bình tĩnh và đừng thụ động chờ được cứu sống”
Cuối cùng, “hãy giữ bình tĩnh và đừng thụ động chờ được cứu sống”, Cheryl nói. “Đôi khi hành khách chỉ chờ được ai đó nói với họ rằng tháo dây an toàn ra và chạy đi, mà không biết rằng trong những trường hợp như vậy bạn phải tự cứu lấy mình. Đó là lý do bạn cần biết về những điều này trước khi máy bay cất cánh”.
Nguồn: Vnexpress

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.