Top 9 bộ phim chủ đề nạn ấu dâm khiến bạn suy ngẫm

Những bộ phim dưới đây chắc hẳn sẽ khiến người xem phải day dứt, thậm chí là ám ảnh trước vấn nạn mà chúng ta vẫn đang làm ngơ thời gian trước đây đó là nạn ấu dâm.
Những ngày gần đây, “ấu dâm” đã trở thành một chủ đề nóng trên mạng xã hội. Nếu trước đây, nhiều người vẫn bàng quang với vấn nạn này thì những vụ án liên tiếp xảy ra trong thời gian ngắn đã gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, ấu dâm vẫn chưa được hiểu đúng và đủ, trong khi đó, chủ đề ấu dâm đã đi vào phim ảnh từ khá lâu trước đây ở nhiều nước. Edu2Review xin gửi đến bạn đọc các bộ phim về chủ đề nhức nhối này, và hy vọng bạn sẽ có cái nhìn chân thật hơn về ấu dâm cũng như nâng cao cảnh giác để bảo vệ bản thân và người thân mình.
Top 9 bộ phim chủ đề nạn ấu dâm khiến bạn suy ngẫm
Top 9 bộ phim chủ đề nạn ấu dâm khiến bạn suy ngẫm
1. Spotlight (2015)
Bộ phim được phát hành vào ngày 6 tháng 11 năm 2015 bởi Open Road Films. Spotlight đã được trình chiếu tại nhiều Liên hoan phim và nhận những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình. Bộ phim cũng giành được 6 đề cử giải Oscar, trong đó giành giải "Phim hay nhất" và "Kịch bản gốc xuất sắc nhất" tại giải Oscar lần thứ 88.
Bộ phim phỏng theo vụ điều tra của nhóm "Spotlight" thuộc The Boston Globe, một tờ báo liên tục hoạt động điều tra lâu đời nhất tại Hoa Kỳ. Spotlight thuật lại cuộc điều tra các vụ lạm dụng tình dục trẻ em do nhiều linh mục thực hiện. Sau khi sự việc xảy ra, 13 linh mục này chỉ bị khiển trách và chuyển đến một xứ đạo khác thay vì chịu trừng phạt của pháp luật. Những vụ ấu dâm có hệ thống trong các nhà thờ ở Mỹ đã diễn ra hơn 30 năm trước đó mà không ai dám lên tiếng.
2. Hope (2013)
Dựa trên một vụ án có thật, Hope đã lấy đi nước mắt của người xem vì sự chân thật và diễn xuất xuất sắc của các diễn viên. Cô bé Nayoung 8 tuổi đã bị Jo Doo Soon, một gã đàn ông 57 tuổi đang ở trạng thái say rượu bắt cóc, đánh đập và cưỡng hiếp kinh khủng trong nhà vệ sinh. Sau vụ việc, So Won phải mang di chứng nặng nề cả thể xác lẫn tinh thần đến mức cô bé sợ hãi, hoảng loạn khi gặp bất kỳ người đàn ông nào kể cả cha mình. Phải mất một thời gian rất lâu sau đó, Nayoung mới có thể hồi phục nhờ vào tình thương và sự giúp đỡ của gia đình cũng như cộng đồng.
Thủ phạm sau đó chỉ phải nhận 12 năm tù với lời khan “Tôi không nhớ gì cả”, một mức án quá nhẹ nhàng cho một kẻ đã gây ra tội ác quá lớn. Vụ việc này đã khiến Quốc hội Hàn Quốc đi đến quyết định ban hành đạo luật công khai thông tin kẻ phạm tội cưỡng hiếp trẻ em lên một trang web. Hope là một lời cảnh tỉnh cho tất cả mọi người rằng chúng ta không được khoan dung với tội ác kinh tởm này.
3. Silenced (2011)
Cùng với Hope, Silenced được xem là bộ phim xuất sắc không kém khi khai thác đề tài ấu dâm. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kong Ji Young (xuất bản năm 2009). Cả phim và tiểu thuyết đều câu chuyện có thật xảy ra từ năm 2000 đến 2005 tại trường học dành cho trẻ em khiếm thính Gwangju Inhwa, thành phố Gwangju (Hàn Quốc).
Phim kể về một thầy giáo đã cưỡng bức một em học sinh khiếm thính 13 tuổi tại một ngôi trường dành cho trẻ khiếm thính. Ngoài ra, trường này cũng có 4 giáo viên và nhân viên cũng bị buộc tội cưỡng bức hơn 8 học sinh, trong đó đa phần là trẻ mồ côi, khuyết tật, thiểu năng suốt cả 4 năm trung học nhưng cuối cùng chỉ có 2 người bị tuyên án. Càng kinh tởm hơn khi cả Hiệu trưởng, trưởng phòng quản lý ký túc xá, bảo vệ đến cả thanh tra trong thị trấn đều nhúng tay vào vụ việc này. Sự im lặng của những con người nắm trong tay quyền lực đã khiến những đứa trẻ đáng thương phải chịu đựng sự ám ảnh kinh hoàng.
Diễn xuất của các diễn viên đã góp phần không nhỏ vào thành công của bộ phim, đặc biệt là diễn viễn nhí Kim Hyun Soo và nam diễn viên điển trai Gong Yoo.
4. Michael (2011)
Top 9 bộ phim chủ đề nạn ấu dâm khiến bạn suy ngẫm
Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về vụ lạm dụng tình dục tại Áo. Phim được kể theo góc nhìn của gã Michael bệnh hoạn đã giam cầm cậu bé 10 tuổi Wolfgang trong một căn hộ suốt nhiều năm và thực hiện hành vi dâm ô. Michael liên tục phô bày bộ phận sinh dục trước mặt câu bé và yêu cầu làm điều ngược lại. Quá trình bị giam cầm kéo dài quá lâu khiến suốt cả cuộc đời Wolfgang bị ám ảnh.
5. The Hunt (2012)
The Hunt kể một câu chuyện hoàn toàn trái ngược với những bộ phim trên. Bộ phim đặt ra câu hỏi rằng nếu đứa bé chưa nhận thức được vấn đề và chỉ nối dối về việc bị người khác lạm dụng thì sao?
Top 9 bộ phim chủ đề nạn ấu dâm khiến bạn suy ngẫm
The Hunt kể về Lucas, người đàn ông có đời sông cá nhân không mấy suôn sẻ khi ly dị vợ và không giành được quyền nuôi con. Lucas làm việc tại nhà trẻ của một thị trấn nhỏ và yên bình, nơi tất cả mọi người đều biết mặt nhau. Sau một lần đón cô con gái Klara của người bạn thân về nhà, anh phát hiện tình cảm đặc biệt mà cô bé dành cho mình và kiên quyết từ chối. Cô bé đã kể một câu chuyện bịa cho giám đốc của nhà trẻ nghe rằng Lucas đã “khoe của quý” trước mặt mình. Lời nói dối của cô bé đã vô tình đẩy cuộc đời Lucas vào hố sâu khi anh bị mọi người xa lánh, khinh bỉ, thậm chí còn không thể đi mua đồ ăn ở siêu thị.
Dù sau đó cô bé Klara đã thú nhận rằng đó chỉ là lời nói dối, song “lời nói dối đã được nói ra nhiều lần thì sẽ thành sự thật”, tất cả mọi người bắt đầu tưởng tượng xa hơn và đổ lỗi cho Lucas. Bằng cách kể lại một câu chuyện rất khác về nạn ấu dâm, The Hunt cho thấy sự cứng rắn của pháp luật của đất nước Đan Mạch và cả người dân không bao giờ tha thứ cho tội phạm ấu dâm.
6. Hard Candy (2005)
Bộ phim kể về hành trình đi tìm lại ánh sáng công lý của cô bé Hayley Stark 14 tuổi khi dám một mình vạch mặt và trừng trị gã ấu dâm Jeff Kohlver 32 tuổi. Minh tinh Ellen Page vào vai cô gái 14 tuổi quyết tâm vạch mặt gã nhiếp ảnh gia ấu dâm bệnh hoạn Jeff Kohlver (Patrick Wilson). Sau khi dụ dỗ Hayley Stark qua mạng Internet, Jeff đã bắt cô về nhà. Tuy nhiên, sau đó, chính tên nhiếp ảnh gia lại trở thành người bị hành hạ. Sự tra tấn của Hayley Stark là để trả thù cho việc Jeff đã cưỡng hiếp và giết hại một cô gái trẻ khác.
7. Mysterious Skin (2004)
Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Scott Heim, với hai nhân vật chính là Neil McCormick (Joseph Gordon-Levitt) và Brian Lackey (Brady Corbet). Phim tập trung mô tả về những di chứng mà một đứa trẻ phải gánh chịu khi bị lạm dụng.
Hai cậu bé 8 tuổi đã bị thầy giáo dạy bóng rổ của mình lạm dụng tình dục. Sau sự việc này, trong khi Neil luôn nhớ rõ những gì đã xảy ra thì Brian rơi vào chứng quên tâm lý. Cậu không thể nhớ chuyện gì đã diễn ra trong 5 tiếng đồng hồ bị cưỡng hiếp năm xưa. Cậu dần trở nên rụt rè, thường xuyên bị chảy máu cam, đau đầu và hoảng loạn mỗi lần bất giác nhớ đến phần ký ức đó. Bộ phim này được xem là bằng chứng hùng hồn khẳng định tâm lý trẻ em bị biến đổi mãnh liệt như thế nào khi trở thành nạn nhân của những kẻ ấu dâm tàn nhẫn, bệnh hoạn.  
8. Mystic River (2003)
Đây là một bộ phim chính kịch bí ẩn của điện ảnh Mỹ do huyền thoại điện ảnh Clint Eastwood đạo diễn. Phim kể về 3 người bạn là Jimmy, Dave, Sean cùng nhau lớn lên trong một khu lao động. Một ngày, Dave bị một tên yêu râu xanh giả danh cảnh sát bắt cóc và cưỡng hiếp trong 4 ngày. Sau khi trốn thoát, Dave đã tự cô lập bản thân mình và luôn run sợ trước tất cả mọi thứ.
25 năm sau, 3 người gặp lại nhau trong một tình huống éo le: Sean trở thành cảnh sát và điều tra vụ án con gái của Jimmy bị ám sát. Và thủ phạm của vụ ám sát không ai khác chính là Dave, cậu bé đã bị lạm dụng tình dục năm xưa. Mystic River khai thác một góc nhìn khác, khi phơi bày ảnh hưởng tâm lí nặng nề của những ai từng là nạn nhân của nạn ấu dâm.
9. The Celebration (1998)
Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về doanh nhân 60 tuổi Helges. Trong buổi sinh nhật lần thứ 60 của ông, con trai cả Christian đã tố cáo cha bạo hành tình dục mình và đứa em gái song sinh là Linda khi hai người còn nhỏ. Trước đó Linda đã tự tử không rõ lý do và chỉ để lại bức thư tuyệt mệnh kể về hành vi đồi bại của người cha đáng kính cho em gái là Helene cất giữ. Đáng nói hơn là người mẹ cũng biết chuyện nhưng chỉ im lặng mà không hề đưa ra bất kỳ hành động phản đối nào. Bộ phim này đã gây được tiếng vang lớn và nhận được rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ tại châu Âu.

Có thể sẽ có nhiều người không đủ can đảm để xem những bộ phim trên. Ấu dâm là một vấn nạn nhức nhối và sẽ để lại những nỗi đau lớn về cả thể xác và tinh thần cho các nạn nhân. Mỗi người nên góp sức ngăn chặn nó bằng cách hiểu đúng về ấu dâm và dạy cho con em mình những biện pháp tự bảo vệ bản thân, để trẻ em có thể trưởng thành một cách tự nhiên nhất.
Nguồn: edu2review

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.