6 bí quyết giúp bạn tìm thấy niềm vui và đam mê trong công việc

Bạn có biết rằng hơn 50% dân số thế giới không cảm thấy vui vẻ và hài lòng với nơi họ làm việc thông qua một cuộc khảo sát. Bạn có bao giờ tự hỏi bản thân mình “tôi đang đam mê cái gì?”, hầu hết mọi người đều hỏi thế cả. Những ước mơ lúc ta còn trẻ dường như không còn nữa khi chúng ta trưởng thành.
Tin tốt là việc thay đổi lối sống của chúng ta, chọn một con đường khác, luôn là một lựa chọn. Thay đổi tuy đáng sợ và dường như không thể đối với hầu hết mọi người, nhưng thực tế là chúng ta không cần những bước đi lớn hoặc thay đổi 180 độ so với trước để bắt đầu một cái gì đó mới; Để có bước đi đầu tiên, đó chính là khám phá lại những gì chúng ta đam mê, những gì nuôi sống linh hồn của chúng ta, điều gì làm cho chúng ta là phiên bản tốt nhất có thể của chính chúng ta và những gì cho phép chúng ta sống một tiềm năng, đóng góp và hoàn thành của nó.
1. Xác định tài năng của bạn bởi vì bạn là duy nhất
Bạn có thể làm điều gì đó tốt không? Nó không nhất thiết phải là cái gì bạn đã làm trước đó hoặc thực hành khi còn nhỏ như chơi nhạc cụ hoặc một môn thể thao đặc biệt. Nó có thể phù hợp hơn với cá tính, kinh nghiệm và sở thích của bạn với tư cách là người lớn. Có lẽ bạn rất hài hước hoặc làm mọi người cười và cười, bạn có thể là một diễn giả tuyệt vời và cảm thấy tự tin khi nói chuyện trong các nhóm lớn hoặc trước đám đông.
6 bí quyết giúp bạn tìm thấy niềm vui và đam mê với công việc hiện tại
6 bí quyết giúp bạn tìm thấy niềm vui và đam mê với công việc hiện tại
Thông qua trải nghiệm cuộc sống và công việc, bạn có thể đã khám phá những kỹ năng mới hoặc tiềm năng hoàn hảo mà bạn sẽ không phải suy nghĩ khi bạn còn nhỏ. Bạn có thể có động lực thúc đẩy người khác, hoặc đột nhiên phát hiện ra rằng bạn là tuyệt vời khi chụp một bức ảnh tuyệt vời. Hãy suy nghĩ về những điều đã nổi bật, rằng bạn biết rằng bạn làm tốt, rằng những người khác nói với bạn rằng bạn làm tốt và rằng bạn biết bạn có một khả năng tự nhiên để cải thiện và hoàn thiện.
2. Tìm nguyên nhân của Hạnh phúc thực sự trong bạn.
Nghĩ một cách đơn giản. Những điều thực sự làm cho bạn hạnh phúc là gì? Nó có thể là những khía cạnh của cuộc sống của bạn, như chăm sóc con cái và vật nuôi, chăm sóc xe, đi câu cá, trang trí nhà cửa, mua sắm và tạo mẫu quần áo mới, ủ bia, nếm rượu, nấu ăn hoặc chăm sóc một khu vườn.
Dường như các hoạt động mỗi ngày mang lại cho chúng ta niềm vui có thể mở ra một cửa sổ vào niềm đam mê của chúng ta. Nếu bạn chú ý đến những điều bạn cảm thấy hứng thú, bạn có thể tự khám phá ra rằng bạn đã không xem xét trước đây.
3. Hãy suy nghĩ thoáng đi bởi bạn có thể ảnh hưởng tích cực đến người khác theo cách nào đó
Thật dễ dàng để nghĩ rằng tất cả mọi thứ đã được thực hiện trước đây, rằng không có gì bạn mong muốn là mới hoặc sáng tạo và đáng nhận được vui mừng về. Vì vậy, tại sao không chuyển hướng mong muốn ra bên ngoài? Thay vì chỉ xem xét những gì làm cho bạn hạnh phúc, tại sao không suy nghĩ về những gì có thể làm cho những người xung quanh bạn hạnh phúc?
Làm thế nào bạn có thể đóng góp cho gia đình và bạn bè của bạn, cộng đồng của bạn hoặc nhân loại nói chung? Bạn có thể thích chơi guitar và thực sự giỏi về nó, nhưng bạn đã từng nghĩ đến cách một bài hát hay có thể làm cho ai đó cảm thấy như thế nào chưa? Làm thế nào âm nhạc có thể thay đổi một ngày của một người hoặc có thể nhìn thấy họ thông qua một thời gian khó khăn trong cuộc sống của họ? 
4. Hãy chia sẻ đam mê của mình với người khác
Khám phá niềm đam mê của riêng bạn thông qua những điều mà người khác đam mê là một nguồn kết nối vượt trội. Bạn đã bao giờ tham gia một buổi hòa nhạc với hàng ngàn người trải qua cùng một sự phấn khởi và kỷ niệm và cảm thấy sức mạnh của niềm đam mê phổ quát?
Có lẽ bạn đã tham gia vào một dự án cộng tác hoặc theo đuổi và chia sẻ những sở thích chung và chuyên môn với những người khác cho phép trao đổi cùng có lợi và hỗ trợ. Đôi khi chỉ cần làm những gì người khác đang làm và thưởng thức là một cách dễ dàng để tìm hiểu về bản thân bạn.
5. Nhìn những người họ hàng bạn giỏi về lĩnh vực gì và bạn có thể có khả năng tương tự trong lĩnh vực đó
Có một câu thần thoại cũ nói rằng một số thứ chỉ đơn giản là 'trong máu của bạn'. Tại sao không kiểm tra lý thuyết đó? Bà của bạn là một nghệ sĩ, hoặc ông nội của bạn một thợ thủ công bậc thầy? Những người trong tổ tiên của bạn được biết đến và bạn có thể làm điều đó nữa? Bạn có thể đụng vào một đam mê mà bạn chưa xem xét, nhưng điều đó đã được ở đầu ngón tay của bạn rồi.
6. Làm cho công việc bạn đang làm trở thành đam mê suốt đời của bạn
Hãy tự hỏi mình liệu bạn có đam mê gì không. Nó không phải là hoạt động đầu tiên hoặc theo đuổi mà bạn thử một trong hai. Đừng ngại thất bại hoặc thay đổi ý kiến ​​của bạn. Đó là một phần của quá trình và một nửa niềm vui trước khi bạn thành công hoặc hạnh phúc trọn vẹn! 
Nếu bạn thấy câu trả lời cho câu hỏi: "Tôi đang đam mê gì?" Như một hành trình đối lập với đích đến, tiềm năng thu hút niềm đam mê của bạn là vô tận. Bạn thấy đó, một niềm đam mê không chỉ đơn thuần là một hoạt động, nó là một mong muốn và chắc chắn cứ giữ câu hỏi đó, một ngày không xa bạn sẽ thấy được đam mê của cuộc đời mình mà thôi! 
VIDEO HAY: Bẫy cá, bẫy cua một cách đơn giản không ai ngờ tới

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.