Đàn bà dại là khi không yêu nổi chính bản thân mình!

Là phụ nữ, đã bao giờ bạn tự dừng lại một phút để hỏi bản thân rằng liệu mình có được thong thả bắt đầu một ngày mới để chỉnh sang đầu tóc, quần áo, trang điểm kỹ càng trước gương rồi sau đó mới đi làm hay chưa? Hay kể từ khi lấy chồng, sinh con, thì các bạn chỉ luôn nhớ đến việc chăm chồng, chăm con mà quên đi chính bản thân mình.
Mỗi sáng, bất kì ai trong chúng ta cũng có thể bắt gặp những hình ảnh người mẹ đèo con trên chiếc xe máy. Cùng với đó là cặp sách, hộp cơm cho con, rồi đùm đùm, túi túi đi chợ sẵn cho bữa cơm chiều của cả nhà. Họ như đánh vật trên những đoạn đường tắc để rồi đến chỗ làm trong tình trạng “đầu bù tóc rối”, trong đầu thì ngổn ngang những suy nghĩ chuyện nhà cửa, cơm nước, tìm chỗ học thêm cho con hay tuần sau phải lo cái giỗ ở quê.
Cũng có thể mặc dù những người phụ nữ đó có trang điểm, tô son, ở họ vẫn toát lên một kiểu vất vả, vội vàng khó tả. Làm việc gì cũng nhanh chóng, quần áo xộc xệch chẳng kịp chỉnh trang, chỉ để lo cho hai chữ “gia đình”.”
Còn những ông chồng lúc đó đang ở đâu? Có lẽ, họ vẫn đang say trong những giấc mộng ngày hè mà chẳng nhận ra rằng, ngủ thêm vài phút buổi sáng, về trễ vài giờ buổi chiều là phụ nữ sẽ phải khổ ra sao.
Đàn bà dại là khi không yêu nổi chính bản thân mình!
Rồi chính những người phụ nữ ấy lại ca thán mỗi ngày trên zalo, facebook rằng mình bận bịu đến mức không còn thời gian ngó ngàng đến bản thân nữa. Sáng thì như vậy, tối đến cơm nước, tắm rửa cho mấy đứa trẻ con, giục giã con học hành, rồi nửa đêm mới giặt quần áo, lên giường đi ngủ có khi đã sang ngày hôm sau, vậy thời gian đâu mà làm đẹp?
Đành rằng phụ nữ chúng mình vất vả là vậy, bận bịu là vậy, có những ông chồng vô tâm đến vậy. Nhưng có chắc chắn rằng, chúng ta không dành cho mình được 5 hay 10 phút mỗi ngày?
Hay chúng ta tặc lưỡi: “Chờ cho lũ trẻ lớn, lúc đấy làm đẹp cũng chưa muộn”.
Đôi khi còn là thở dài: “Ôi dào, có chồng con rồi thì làm đẹp để cho ai ngắm”.
Liệu có thật thế không? Hay bạn ngần ngừ vì chẳng tìm thấy “động lực”, hoặc cứ chờ đợi và hy vọng vào tương lai mình sẽ có thời gian, mình sẽ lại xinh đẹp?
Cô em chồng nhà mình đã suýt mất chồng vì những cái tặc lưỡi không đâu đó. Đẻ xong đứa con đầu lòng mà cô trở nên già úa, tàn tạ đến kinh ngạc. Nhưng luôn tự tin rằng mấy tháng nữa thôi là người lại đẹp. Rồi cứ thế, đến khi thằng cu lên 3 tuổi, cô ấy phát hiện được chồng mình ngoại tình với lý do là vợ “xấu” quá. Lúc ấy mới vỡ lẽ ra thì mọi chuyện đã rồi, giờ mới vội vàng đi làm đẹp, có phải mất thời gian, tiền của, công sức hơn gấp bao nhiêu lần không?
Bạn vẫn có thời gian trên facebook mỗi ngày, vậy tại sao không tranh thủ mỗi phút ấy để làm đẹp cho chính mình. Nếu bạn đang chuẩn bị nói ra vô vàn lý do thì chắc chắn rằng, đó sẽ lại là những lý do ai cũng biết để ngụy biện cho sự lười biếng của mình. 
Nếu thực sự yêu thương bản thân, muốn mình trở nên xinh đẹp, giỏi giang hơn thì phụ nữ à, đừng buông thả với chính bản thân mình ngay và luôn đi nhé!
5 phút mỗi ngày để chăm sóc da mặt, để ngăn ngừa những vết thâm nám, hay tình trạng lão hóa da đang dần hiện rõ.
5 phút mỗi ngày để chọn cho mình bộ trang phục ưng ý, tự tin khi bước đến chỗ làm, để đẹp hơn trong mắt mọi người.
5 phút mỗi ngày để thư giãn bằng việc xông hơi thư giãn cơ thể, để lấy lại năng lượng cho ngày dài làm việc, bằng việc nghe một bản nhạc jazz nhẹ nhàng.
5 phút là kỷ luật mỗi ngày để buộc bạn phải học cách yêu bản thân.
5 phút ấy sẽ không bao giờ đến nếu bạn cứ chần chừ và tằn tiện với chính mình.

Hãy mạnh dạn dành cho mình ít nhất là 5 phút mỗi ngày, và sau đó là nhiều hơn nữa, hãy cho chính mình cơ hội để sống một cuộc sống tốt đẹp hơn nữa.

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.