7 đạo lý làm người ai cũng nên biết để sống thanh thản hơn

Mỗi đạo lý là một bài học đáng để cho mỗi người chúng ta suy ngẫm. Thực hiện được các đạo lý này, chắc chắn bạn sẽ sống cuộc sống vui vẻ hạnh phúc và thanh thản hơn mỗi ngày. 
1. Làm người, hãy cứ sống lương thiện sẽ không thiệt, đừng cứ nghĩ mãi tính toán ai, bởi vỏ quýt dày luôn có móng tay nhọn, bạn có thể tính được nhất thời, nhưng không thể tính được cả đời, bạn có thể đấu được quân tử, nhưng không không đấu được tiểu nhân, hãy sống chân thành, thanh thản.
2. Làm người, đừng lúc nào cũng tính đến việc lợi dụng người khác, không ai ngốc cả, bạn chiếm được lợi lộc từ người khác chẳng qua là người ta cho bạn lợi dụng mà thôi, bạn lợi dụng được người khác là vì người ta cho bạn lợi dụng, bạn giành được lợi lộc từ người khác là vì người ta cho bạn tranh giành. Đừng tưởng mình thông minh, thực ra là người ta không muốn so đo tính toán, coi nhẹ hành vi đó của bạn mà thôi.

3. Làm người, đừng mãi bắt nạt những người thật thà, người thật thà là kiểu người tốt đẹp nhất trên thế giới này, họ không giở thủ đoạn, không bày mưu kế, không có cái miêng giỏi nói lý, không có dạ lừa lọc hại người, làm việc gì cũng an phận, làm người hiền lành thành thực.
7 đạo lý làm người ai cũng nên biết để sống thanh thản hơn
4. Làm người đừng tùy ý bàn luận về người khác, ai cũng có cách sống và nguyên tắc làm người khác nhau, bạn không thể lấy tiêu chuẩn của mình để đánh giá người khác, ai cũng có cái khó của riêng mình, ai cũng có những lúc làm sai, đừng bao giờ chỉ chỉ trỏ trỏ, đưa ra những lời bình luận ác ý.
5. Làm người, đừng bán đứng bạn bè, lừa dối người nhà, tiền tài tuy tốt, nhưng không thể bằng việc bạn bè luôn sát cánh ở bên, lợi ích tùy thích, nhưng sao có thể đáng tin bằng người nhà, bạn bè sẽ kéo bạn dậy khi bạn gặp khó khăn, người nhà sẽ rót cho bạn một tách trà ấm khi bạn mệt mỏi, mà tiền tài lợi ích có đáng gì, một trăm năm sau, chẳng qua chỉ là vật ngoài thân.
6. Làm người, hãy chân thành một chút, không sai đâu, người chân thành mới có thể kết giao được tri kỷ, tấm lòng chân thành mới có thể có được tình cảm bền vững. Làm người, lương thiện một chút, sẽ không thiệt, người lương thiện thường có nhiều bạn bè và tri kỷ nhất, người có tấm lòng lương thiện ắt sẽ được trời ban phúc báo, dễ dàng có được hạnh phúc.

7. Làm người, hãy lương thiện một chút, hay giúp đỡ mọi người, hãy thành khẩn một chút, đối xử với mọi người thật lòng. Cả đời này sẽ không thẹn với lòng, sẽ không áy náy, cả đời luôn có những giấc ngủ ngon. Người lương thiện, được trời thương, người chân thành, ắt sẽ có phúc. 

1 nhận xét:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.