Bài học về sự lựa chọn

Xung quanh ngôi làng này có 3 lâu đài của 3 vị lãnh chúa. Mỗi người đều muốn ngôi làng đó thuộc về mình nên cùng tìm cách để dân làng đi theo mình.
1. Vị lãnh chúa thứ nhất đến gặp dân làng và nói:
Dân làng hãy theo ta. Ta sẽ cho các người một cuộc sống hạnh phúc và tự do. Mọi người sẽ được ca hát, nhảy múa. Được thoải mái làm những điều mà mình mong muốn. Ta sẽ xây nhiều thư viện, rạp hát, khu vui chơi để chăm lo cho cuộc sống của dân làng.
2. Vị lãnh chúa thứ hai đến gặp dân làng và nói:
Dân làng hãy theo ta. Ta sẽ cho các người một cuộc sống no đủ và giàu có. Người người nhà nhà sẽ được ăn uống no say, ăn mặc đẹp đẽ. Ta sẽ cho người dân những việc làm với thu nhập cao, bổng lộc lớn. Làng sẽ trở thành một ngôi làng thịnh vượng bậc nhất.

3. Vị lãnh chúa thứ ba đến làng. Không nói lời nào, ông cho binh lính tấn công, đánh đập dân làng sống dở chết dở. Xong ông mới bước xuống ngựa và nói:
Các người thật yếu đuối và nhu nhược. Nhỡ có cướp bóc, giặc giã tấn công thì các ngươi sẽ làm gì để chống đỡ, và ai sẽ là người bảo vệ gia đình các người, bảo vệ cha, bảo vệ mẹ và con của đây? Các người hãy trả lời đi: AI?
Kết luận: việc lựa chọn theo lãnh chúa nào là quyết định riêng của dân làng. Nếu bạn là dân làng bạn sẽ chọn theo vị lãnh chúa nào?
Nếu bạn đóng vai một lãnh chúa, 1 người chủ cuộc đời mình và trên hành trình xây dựng sự nghiệp của mình,bạn sẽ chọn cách làm nào. Và hãy nhớ đến 3 yếu tố này:
1. Con người luôn muốn sự giàu có về tinh thần
2. Con người luôn muốn sự giàu có về vật chất
3. Con người luôn muốn sự bảo đảm.

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.