Hãy học cách yêu thương người mình đã chọn

Lúc mới yêu, chúng ta hồi hộp mong chờ những cuộc gọi của họ, mong muốn sự tiếp xúc cơ thể và yêu tất cả những đặc tính thuộc về họ. Đây luôn là giai đoạn đẹp nhất, lãng mạn nhất. Để yêu một người không hề khó. Thật ra đó chỉ là một trải nghiệm mang tính tự nhiên và tất yếu. Đó là vì sao trong tiếng Anh chúng ta gọi là “FALLING” in love (tức “ngã” vào tình yêu) - một phản xạ mang tính chất bị động.
Nhưng sau một vài tháng hoặc ít năm ở bên nhau , cảm giác hạnh phúc tình yêu mang lại dần phai nhạt đi. Đó thật ra là một chu kì mang tính tuần hoàn tự nhiên của MỌI mối quan hệ yêu đương. Một cách từ từ, những cuộc gọi trở nên phiền toái, sự tiếp xúc thân mật không còn được mong đợi và chào đón nhiều như trước, và những đặc điểm khác người của họ không còn đáng yêu như trước mà giờ đây có thể làm chúng ta phát điên lên. Các triệu chứng của giai đoạn này rất phong phú và có thể khác một chút với mỗi người.
Chìa khóa cho một mối quan hệ lâu dài không nằm ở việc tìm đúng người để yêu mà là học cách yêu người chúng ta đã chọn
Chúng ta sẽ sớm nhận ra được sự khác biệt lớn lao giữa giai đoạn ban đầu mới yêu và giai đoạn đen tối hơn này. Những lúc này, chúng ta hoặc họ thường bắt đầu tự vấn bản thân mình bằng những câu hỏi đại loại như “Đây có phải là người mình yêu/cần thật sự?”. Và chính bởi vì cảm giác bối rối ấy tác động không ít lên cảm xúc mà chúng ta đang có với người yêu hiện tại, mọi thứ trở nên nhạt nhẽo và xa vời hơn bao giờ hết. Và xu hướng phổ biến là chúng ta lại khao khát được một lần nữa trải nghiệm những cảm xúc đặc biệt và đẹp đẽ trước đây với một người khác. Như một sự tất yếu, đây chính là lúc mối quan hệ xuống dốc.
Nhiều người thường đổ lỗi cho người yêu vì làm mình cảm thấy không hạnh phúc và tìm kiếm sự thỏa mãn ở nơi khác. Ngoại tình là cách phổ biến nhất, tuy nhiên nhiều người lại tìm đến với công việc, một sở thích nào đó, một tình bạn đủ vững vàng hoặc chỉ đơn giản là một chương trình TV hay 1 trò game nhạt nhẽo. Tuy nhiên, câu trả lời về giải pháp đúng đắn cho tình huống khó xử này nằm ở ngay trong mối quan hệ giữa 2 người. Chúng không có ý rằng chúng ta không thể yêu một người khác. Tất cả chúng ta đều có thể tìm cho mình 1 tình yêu mới. Và TẠM THỜI chúng ta chắc chắn sẽ cảm thấy khá hơn rất nhiều. Nhưng chúng ta sẽ lại rơi vào tình trạng tương tự sau một thời gian.
Bởi vì chìa khóa cho một mối quan hệ lâu dài không nằm ở việc tìm đúng người để yêu mà là học cách yêu người chúng ta đã chọn
Vun đắp một tình yêu không còn là một trải nghiệm bị động và bản năng. Mỗi người trong chúng ta phải cố gắng vì nó ngày qua ngày. Điều này đòi hỏi thời gian, nỗ lực, quyết tâm và sự chân thành. Yêu không phải là một cảm giác nhất thời mà nó là một quyết định mang tính lâu dài.
Tạo hóa quyết định những ai có thể bước vào cuộc đời chúng ta. Nhưng chúng ta mới là người quyết định sẽ để ai ra đi, hay sẽ giữ ai lại ở bên mình.

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.