9 sai lầm bạn cần thay đổi nếu muốn làm giàu

Trước khi bắt đầu nghĩ đến chuyện làm giàu, hãy thay đổi ngay 9 điều dưới đây nếu không bạn sẽ chẳng bao giờ giàu nổi đâu.
Đôi khi các mẹ không hiểu tại sao có người chăm chỉ làm việc cả đời mà vẫn khó khăn túng thiếu, còn nhiều người,đâu thấy đầu tắt mặt tối gì đâu, mà vẫn bạc tiền rủng rỉnh. Sở dĩ nhiều người làm việc cật lực cả đời mà không dư nổi một đồng là do họ mắc phải một số sai lầm không đáng có.
Đã đến lúc cũng phải nghĩ đến chuyện làm giàu chứ các mẹ nhỉ. Và cũng đã đến lúc chấm dứt ngay những sai lầm dưới đây để có thể kiếm được nhiều tiền hơn rồi đấy.

    1. Đánh giá quá thấp chuyên môn của mình

    Nhiều phụ nữ an phận với mức lương thấp, cuộc sống tằn tiện. Họ thậm chí còn cho rằng việc cố gắng là chuyện của đàn ông. Do có suy nghĩ như vậy, họ thường tự hạ thấp bản thân, cho rằng mình không đủ năng lực, không đủ khả năng chuyên môn để lên một vị trí cao hơn. Họ cũng sợ hãi khi đối mặt với trách nhiệm, và nếu có thành công, họ nghĩ rằng mình may mắn chứ hoàn toàn không công nhận năng lực của mình. Nhiều người đã bỏ qua rất nhiều cơ hội tốt cũng chỉ vì không tin vào chính mình, đánh giá mình quá thấp. Sẽ không ai tin mình nếu chính mình không làm điều đó, nhớ nhé các mẹ.
    Em nói thì hơi buồn chứ, lúc mới ra trường em cũng từng như thế này các chị ạ. Cứ an phận với công việc nhân viên văn phòng. Em tự ti thấy mình kém cỏi. Vậy là suốt 3 năm không ngóc đầu lên được. Mãi cho đến khi em quyết tâm thay đổi, đầu tiên là xin chuyển bộ phận. Em cố gắng rất nhiều để chứng minh năng lực của mình, thay vì như trước, lúc nào cũng thấy mình tệ. Ở vị trí mới, em rất được lòng sếp, rồi được tăng lương.

    2. Làm việc không công

    Tuy rằng mọi thứ không thể lúc nào cũng quy ra tiền nhưng các mẹ hãy thôi ngay việc nỗ lực làm những công việc không công đi. Trước khi làm điều đó, hãy hỏi bản thân xem mình có thu lại được kiến thức và kinh nghiệm hay không trong khi phải bỏ thời gian, công sức ra làm. Nên nhớ mọi thứ đều phải nhận được thứ gì đó tương xứng, mức thù lao xứng đáng. Nếu chỉ vì làm để lấy thêm kinh nghiệm thì cũng chỉ nên làm một thời gian ngắn mà thôi.
    Bạn em hồi đó mới đi làm, toàn bị như này đấy các chị. Công ty giao thêm rất nhiều việc mà chẳng tăng lương, còn bảo làm đi cho có kinh nghiệm. Nó lúc đầu thì vui vẻ làm, sau đó thì thấy hình như mình đang bị lợi dụng nên nó ấm ức lắm, sau khi gặp sếp trình bày xong thì nó cũng xin nghỉ việc luôn ở đó.

    3. Ngần ngại khi yêu cầu tăng lương, tăng chức

    Phụ nữ rất hay ngại, sợ nói ra những điều này sẽ làm mích lòng cấp trên. Sợ bị đánh giá nên họ thường im lặng mà không biết đây là vấn đề cần nói ngay nếu như trách nhiệm của mình tăng lên mà lương thì vẫn y như cũ. Nếu bắt đầu có ý định hỏi tăng lương thì hãy nhớ những bí kíp sau: Hãy hỏi điều đó vào giữa buổi sáng thứ 6. Thứ 2, giờ trưa và giờ nghỉ không phải là thời điểm tốt để bắt đầu câu chuyện này đâu, tuy nhiên điều này không đúng 100% cho tất cả mọi người vì nó cũng tùy vào tính cách và thói quen của sếp bạn nữa.
    Nhớ có lần em xin tăng lương các chị ạ. Lúc đầu cũng ngại, sau thấy mình chả nói thì cũng chả ai nghĩ đến chuyện tăng lương cho mình, thế là em đánh liều đề nghị, không ngờ đề nghị tăng lương của em được sếp đồng ý duyệt ngay. Đấy các chị thấy không, mình không đòi quyền lợi cho mình thì ai sẽ giúp mình chứ. 

    4. Quên rằng thời gian là tiền bạc

    Thay vì mất thời gian để nghĩ cách tiết kiệm tiền, hãy tiêu tiền để tiết kiệm thời gian, vì thời gian là tiền bạc. Những người tiêu tiền để tiết kiệm thời gian thường làm việc hiệu quả hơn. Những người không biết quý thời gian thì cũng đừng nghĩ đến chuyện làm giàu.
     Nhớ lại lúc trước em cực kỳ ngốc các chị ạ. Thuê nhà thì vì tiết kiệm mà thuê xa, đi làm mãi 1 tiếng mới tới, mà tiền thuê rẻ hơn có là bao, lúc đấy nếu em biết tính, thuê nhà gần công ty, tiết kiệm thời gian, thì với 2 giờ đi về mỗi ngày ấy em còn kiếm được nhiều hơn cả số tiền tiết kiệm kia, chưa kể là còn không mất sức khỏe nữa chứ. Các chị thử nghĩ xem, ngày nào cũng 2 tiếng trên đường, ai mà chịu nổi. Mãi sau khi em ốm một trận, mới chuyển về thuê gần công ty, tuy đắt hơn một chút nhưng lại tiết kiệm được ối thời gian, lại không phải "hành xác" nữa.

    5. Ở lại muộn, thức quá khuya để làm việc

    Phụ nữ lầm tưởng thức khuya để làm việc thì sẽ kiếm được nhiều hơn. Họ không nhìn thấy những hệ quả của việc này như sự mệt mỏi, hao tổn sức khỏe, bỏ bên con cái, gia đình. Thay vì thức khuya để làm việc, hay ở lại công ty muộn, đem việc về nhà, hãy đến công ty sớm hơn và tập trung vào công việc cho xong, để dành những bữa tối cho gia đình, chồng con.
    Cái này phải nói đến con bạn em, nó toàn ở lại công ty đến 8 giờ tối ấy. Còn đem cả việc về nhà, thức đêm thức hôm để làm, cuối cùng chồng nó ngoại tình các mẹ ạ. Tiền thì nó cũng chẳng kiếm được nhiều hơn, mà gia đình thì tan vỡ. Rồi nó buồn đến nỗi suy sụp luôn.

    6. Quên hỏi bản thân “Chúng ta làm việc để làm gì?”

    Câu hỏi này quan trọng vì nếu như các chị đang làm công việc mình yêu thích, thì dù khi có nhiều tiền mình vẫn sẽ tiếp tục làm nó hay khi có nhiều tiền thì các chị phân vân hỏi bản thân có nên làm công việc này nữa hay không.
    Làm một công việc không yêu thích, một công việc khiến bản thân cảm thấy thất vọng thì làm sao mà kiếm được nhiều tiền cơ chứ.
    Ở công ty em có một chị rất hay phàn nàn. Mà chị khó tính nữa, hễ không vừa lòng ai điều gì là chị vặc ngay. Cũng may chị chưa gây với em lần nào, lại còn tỏ ra quý nữa chứ. Hôm rồi chị tâm sự, chị không yêu thích công việc này chút nào, chị đang chán và cũng manh nha ý định nghỉ việc dù cuộc sống cũng đang khó khăn.

    7. Coi tiền là mục đích chính

    Dẫu rằng tiền là động lực chính để chúng ta làm việc, nhưng đừng nghĩ khi dựa vào tiền thì có thể phát triển và thành công để nghĩ tới chuyện làm giàu. Tiền thực ra chỉ là công cụ, nên làm việc chỉ để kiếm tiền thực sự không phải là cách để tiếp cận công việc.
    Cô nàng mới đến trong công ty em đấy các chị ạ. Mục đích chính cô ấy đi làm chỉ là để kiếm tiền thôi. Vậy nên cô ấy vô trách nhiệm lắm. Nhiều lần cả nhóm phải giải quyết hậu quả cô ấy gây ra mà cô ấy thì chẳng ngại gì, chỉ lo bị cắt thưởng cuối năm.

    8. Làm việc để né tránh mối quan hệ

    Thực sự sẽ là sai lầm khi dùng công việc để lảng tránh những trục trặc trong mối quan hệ. Đừng quên rằng, người hạnh phúc là người sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Hãy tận hưởng cuộc sống bằng cách giải quyết rốt ráo các khúc mắc và tập trung làm việc.
    Em từng mất tập trung một thời gian dài khi vợ chồng trục trặc. Công việc lúc đó cứ trì trệ, còn bị sếp la nữa. Em thì toàn kiếm cớ đi làm, ở lại công ty muộn chút để tránh gặp chồng. Mãi sau mới thấy sai lầm các chị ạ, lẽ ra phải giải quyết cho xong chuyện gia đình để tập trung vào làm việc kiếm tiền thì em lại trốn tránh, may là nhận ra điều ấy trước khi quá muộn.

    9. Không quan tâm đến ngoại hình

    Nhiều phụ nữ đam mê công việc đến quên cả bản thân mình, rồi một ngày nhìn lại mới giật mình nhận ra mình đã xấu xí sồ sề đến phát chán. Chẳng nhẽ bạn nghĩ mình sẽ bám trụ ở công ty đó suốt đời mà không cần một sự thay đổi nào? Sẽ có lúc bạn muốn tìm một công việc mới, nhưng lúc đó mới nhận ra mình rất khó để xin việc làm trong diện mạo xấu xí. Thực ra những người có vẻ ngoài ưa nhìn có khả năng xây dựng kỹ năng xã hội tốt, và thường tự tin hơn. Khi chúng ta xinh đẹp thì cuộc sống và túi tiền cũng sẽ thay đổi rất nhiều đấy.
    Hồi em còn làm ở công ty cũ, có một cô gái vào công ty. Cô ấy làm ngày làm đêm, em công nhận là cô ấy giỏi, nhưng thật chứ, chưa thấy ai bê bối như cô ấy. Con gái gì đâu mà đầu tóc như con trai, lúc nào cũng rối bù, quần áo xộc xệch, chẳng chăm chút mình gì cả. Cô ấy là nhân viên mẫn cán nhưng cũng chỉ là nhân viên suốt mấy năm, mãi chẳng được đề bạt lên vị trí cao hơn gì cả. Cô ấy cũng giận giận nên xin nghỉ việc, rồi trầy trật tìm việc mới mãi mới được. Khi cô ấy nộp hồ sơ xin việc, có được gọi phỏng vấn thì thường không đạt, do chẳng ai tin vào năng lực của cô khi mà ngay cả bản thân cô còn thế kia. Bởi vậy, dù giỏi nhưng cho đến giờ sau nhiều năm đi làm cô ấy vẫn đang là một nhân viên bình thường ở một công ty truyền thông nhỏ.
    Nếu đang mắc phải bất cứ sai lầm nào trên 9 sai lầm trên, thì hãy thay đổi ngay các mẹ nhé, nếu các mẹ muốn thành công, kiếm được nhiều tiền, có cuộc sống tốt hơn. 
    Nguồn: internet
    Được tạo bởi Blogger.