Vợ hay nóng nảy, tức giận thì người chồng càng suy yếu

Tính cách của người vợ ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành công hay thất bại của người chồng. 
Người vợ hay nóng nẩy, tức giận càng nhiều thì người chồng sẽ càng suy yếu.
Người vợ càng ôn hoà, nhu mì và dịu dàng như nước thì người chồng sẽ càng thịnh vượng.
Người phụ nữ tốt có sức ảnh hưởng rất lớn đến người đàn ông trong gia đình.
Cổ nhân vẫn thường nói người phụ nữ vốn được tạo ra từ nước, mà nước lại đại diện cho tài lộc. Vậy nên phụ nữ trời sinh mang tài mệnh.
Theo truyền thống các bậc tiền nhân có dạy: “Thành gia lập nghiệp”. Về một khía cạnh nào đó, việc lập gia đình còn có tầm ảnh hưởng tới cuộc đời hơn cả việc lập nghiệp. Bởi vậy người đàn ông phải tìm cho mình một người vợ khiến mình thành đạt, vì sau lưng một người đàn ông thành công luôn có sự hy sinh của người phụ nữ.
Nước luôn chảy xuôi về nơi có địa thế thấp hơn. Nhà Phật cho rằng, người phụ nữ như mạch nước trong mối quan hệ gia đình, luôn khiêm nhường, nhẫn nại để giữ cho nhà cửa được bình yên.
Một số phụ nữ mạnh mẽ tự cho mình quyền sinh quyền sát sẽ đi ngược lại với bản chất của nước. Nếu suốt ngày làm căng với chồng, không cho người đàn ông có không gian của riêng họ thì chắc chắn người phụ nữ ấy sẽ đánh gục chồng mình, khiến gia đình mất đi điểm tựa, dễ dẫn tới kết cục ly hôn. Và cho dù có thừa tiền bạc đến đâu cũng chẳng thể mua được hạnh phúc.
Nước vốn có tính nhu, dòng nước chảy khi gặp bật chướng ngại biết tự động rẽ tránh, chẳng đối đầu, thế nên vĩnh viễn nước sẽ không bị tổn thương.
Khi đối diện với những lúc người đàn ông nóng giận, người phụ nữ dịu dàng như nước biết đối nhân xử thế, có thể lấy nhu mà thắng cương. Bởi vì chỉ có dịu dàng như nước mới có thể chống lại được sự mạnh bạo. Cho nên người phụ nữ cứ dịu dàng một chút thì người đàn ông chẳng thể giận dữ. Ngược lại, người phụ nữ có cá tính mạnh thích đối đầu với chồng sẽ khiến gia đình luôn căng thẳng, và bản thân họ sẽ luôn là người phải chịu tổn thương.
Được tạo bởi Blogger.