7 lý do khiến bạn nghĩ rằng trở thành giáo viên là lựa chọn đúng đắn

Trong những năm tuyển sinh gần đây, nhóm ngành đào tạo giáo viên (nói theo cách truyền thống là ngành Sư phạm) vẫn luôn nhận được sự quan tâm của nhiều bạn thí sinh. Mặc dù cũng không ít người cho rằng làm giáo viên rất vất vả và đồng lương ít ỏi không đủ sống, nhưng nếu bạn ngẫm lại và so sánh với các ngành nghề khác thì bạn thấy được làm một người giáo viên sẽ mang lại cho bạn nhiều điều mà các ngành nghề khác không có. Vì thế, nếu bạn đang thắc mắc vì sao nên chọn nghề giáo viên, hãy tham khảo những lý do bên dưới để bạn nghĩ rằng trở thành giáo viên là một lựa chọn đúng đắn và sáng suốt.

    1. Làm giáo viên bạn luôn giữ được cái tâm trong sáng

    Nghề giáo được đánh giá là một trong những nghề nghiệp tạo ra cho bạn môi trường hướng thiện nhiều nhất. Người thầy được ví như những “kĩ sư tâm hồn”, là người truyền đạt không chỉ tri thức mà còn là cách sống và đạo lý làm người cho các học trò. Cái “tâm” của người thầy sáng mới có thể khiến học trò cúi mình nể trọng, coi như tấm gương sáng.
    Dù bên ngoài cổng trường là bao bon chen, vụ lợi nhưng phía sau nó, lớp học với bảng đen phấn trắng, tâm hồn ngây thơ của học trò đích thực là nơi khiến những người thầy sự bình yên để sống đẹp hơn, ý nghĩa hơn.

    2. Làm giáo viên bạn có thể nhận được sự yêu thương và nể trọng từ học trò

    Một người thầy tốt sẽ luôn nhận được tấm lòng biết ơn của các thế hệ học trò và sự tôn trọng của xã hội. Những người thầy cô giáo, cần biết cách quan tâm đến mỗi học sinh của mình, tìm hiểu tâm tư của các em như một người bạn lớn. Làm nghề giáo, bạn sẽ có thể đón nhận những niềm vui bất ngờ, giản dị mà cảm động như một cuộc gọi điện hỏi thăm của một học trò cũ. Trao đi và nhận lại, cuộc sống của bạn luôn tràn ngập tình yêu thương, dù bạn ở tuổi nào hay đang ở đâu.

    3. Người thầy là người có ảnh hưởng lớn đến thế hệ trẻ

    Là một nhà giáo, bạn có thể truyền đạt và dạy dỗ cho hàng trăm các bạn trẻ. Người giáo viên chính là người trực tiếp uốn nắn các em từ những buổi ban đầu chập chững. Chính vì thế, để hỏi người nào có tầm ảnh hưởng nhiều nhất đối với một đứa trẻ? Và cơ hội bạn nghe được nhiều nhất đó chính là thầy, cô giáo.

    4. Dạy học là công việc rất có ý nghĩa

    Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc mang đến niềm vui cho bản thân thì nghề giáo sẽ cho bạn tất cả những cảm giác đó. Không chỉ dạy dỗ rập khuôn những điều trên sách vở, hướng các em làm theo lẽ phải… Với tư cách mộ người giáo viên, bạn còn có thể giúp đỡ, khai trí cho tầng lớp trẻ trong xã hội cũng như khi bạn đào tạo một thế hệ người lao động cho tương lai.

    5. Làm giáo viên bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc khi chứng kiến sự thành công của học trò

    Nghề giáo sáng tạo nên những sản phẩm đặc biệt, đó là sự hiểu biết, lớn lên và thành công của con người. Người giáo viên không lấy tiền bạc mà lấy học trò là niềm hạnh phúc, sự tự hào của mình. Như người lái đò thầm lặng đưa khách qua sông, người thầy giáo cũng dìu dắt bao thế hệ học trò đến bến bờ tri thức, lấy niềm vui cuối mỗi chuyến đò làm động lực cho mình.

    6. Làm giáo viên bạn có thể có nhiều thời gian cho bản thân và gia đình

    Nhiều người cho rằng, giáo viên có nhiều thời gian cho bản thân và gia đình. Quan niệm này không hẳn đúng nhưng khi làm giáo viên, bạn không nhất thiết phải có mặt tại trường học 8 tiếng mỗi ngày như các cơ quan khác.
    Những ngày bạn lên lớp 5 tiết buổi sáng và 5 tiết buổi chiều rất ít, hầu như không đáng kể. Bên cạnh đó, bạn có 2-3 tháng hè chuyển tiếp giữa 2 năm học để chăm sóc cho bản thân và gia đình, thực hiện những kế hoạch của riêng mình, điều mà không có bất cứ nghề nghiệp nào cho phép. Chính vì thế, nghề giáo viên đặc biệt phù hợp với những bạn nữ có thiên hướng và dành sự ưu tiên đặc biệt cho gia đình.

    7. Làm giáo viên bạn sẽ có vị thế trong xã hội

    Người Việt Nam từ xưa đến nay đã có truyền thống “tôn sư trọng đạo”, biết ơn những người đã dạy dỗ mình. Nghề giáo được ngợi ca là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Người thầy trong bất cứ thời đại nào cũng được xã hội nể trọng bởi những dựng xây, kiến thiết tâm hồn, tình cảm cho bao thế hệ.
    Có thể một trong những lý do trên không hẳn đúng với tất cả mọi người trong xã hội hiện nay, nhưng phần lớn là đúng. Với những chia sẻ trên, bài viết hi vọng đã đem đến thông tin hữu ích, giúp bạn tìm hiểu vì sao nên chọn nghề giáo để có định hướng đúng đắn trên con đường chọn ngành nghề của bản thân.
    Được tạo bởi Blogger.