114 trích dẫn ngôn tình hay nhất, stt về tình yêu

Những trích dẫn ngôn tình, stt thâm thúy, những câu nói hay, lãng mạn về tình yêu trong bài viết này có thể giúp bạn thể hiện tâm trạng cũng như thả thính trên facebook, zalo và các mạng xã hội khác. Cảm xúc trong từng câu nói có thể nói là cực ngọt ngào, tâm trạng, thậm chí là cực sến nhưng có thể là thông điệp mà bạn muốn chia sẻ cho nửa kia của mình.

1. Rất lâu sau đó tôi mới biết, trên đời này nhất định có một người, dù thời gian anh ấy thuộc về bạn hoàn toàn ngắn ngủi, nhưng khi muốn quên đi, bạn phải dùng đến thời gian là cả cuộc đời. If you were a teardrop in my eye, for fear of losing you, I would never cry.

[ Thiên sơn mộ tuyết - PNTT] 

2.”Ốc sên vác trên mình chiếc vỏ nặng nề, lê từng bước, từng bước về phía trước. Dù gian khổ thế nào nó cũng không muốn từ bỏ, bởi chiếc vỏ ấy đã gắn chặt với cuộc đời nó. Mỗi người chúng ta đều là một phần cuộc sống của một người nào đó, ở tận sâu trong trái tim, không thể tách rời.”

"Đối phó với những kẻ tàn ác, cần phải tàn ác hơn hắn. Đối phó với những kẻ bỉ ổi, cần phải bỉ ối hơn hắn. Đối phó với những người phóng khoáng, cần phóng khoáng hơn hắn. Đối phó với những người đẹp trai, cần… hủy hoại vẻ đẹp trai của hắn"

[ Ốc sên chạy - Diệp Chí Linh ]

3.  “Thượng đế rất thông minh, trong lần đầu tiên của cuộc đời người con gái, ông đã để cho họ cảm thấy đau đớn tột cùng trước sự tấn công của người đàn ông, bởi niềm vui sẽ trôi qua trong tích tắc, chỉ có niềm đau là khắc cốt ghi tâm, người con gái ấy có thể quên người đàn ông đã đem đến cho cô niềm vui mạnh mẽ nhất, nhưng mãi mãi không thể quên người đã khiến cô đau đớn trong lần đầu tiên.”

[ Anh có thích nước Mỹ không? -Tân Di Ổ ]

4.  " thế nào là yêu ? Yêu là bao dung, yêu là cảm thông, yêu là thấu hiểu, yêu là ủng hộ, yêu là nỗi.vất vả anh có thể cảm thông, là sự bất đắc dĩ của anh mà em có thể đọc hiểu ... Mặc cho.sinh ly tử biệt vẫn cùng người thề nguyện. Cùng nắm tay nhau sống đến bạc đầu "

[ Trao lầm tình yêu cho anh - Diệp Lạc Vô Tâm ] 

5.  "Con người, sợ nhất là so sánh, cũng sợ thời gian. Có so sánh, mới biết trước kia mình hạnh phúc đến nhường nào. Có thời gian mài dũa, mới làm cho anh nhìn rõ bản chất thật của một người"

[ Hoa hồng giấy - Lâm Địch Nhi ]

6.  "Tình yêu là cốc nước , nóng hay lạnh chỉ có người trong cuộc mới biết. Đối với một số người,vết thương chữa lành theo thời gian. Đối với một số người khác, thời gian chỉ càng làm cho vết thương rỉ máu..."

[ Bên nhau trọn đời - Cố Mạn ]

stt hay về tình yêu
Ảnh minh họa (Nguồn: Pexels)

7. "Có lẽ trong cuộc đời, có người nào đó luôn mang theo hình bóng một người khác,muốn xóa bỏ cũ̀ng không được. Giống như định mệnh, rằng buộc họ với nhau suốt cuộc đời"

[ Sụ chờ đợi của Lương Thần - Tình Ko Làm Hề ]

8. "Mỗi cô gái là một thiên thần có cánh, chỉ cần gặp được người mình yêu lập tức sẽ bẻ gãy đôi cánh để rơi xuống đất. Có thể vì thế mà cô ấy bị tổn thương, nhưng cô ấy không sợ, trái tim cô ấy đập cùng nhịp đập của trái tim người cô yêu"

"Đàn ông giống như một củ hành tây. Muốn thấy được trái tim của hành tây thì phải bóc từng lớp, từng lớp vỏ bên ngoài ra. Mỗi lần bóc vỏ như thế sẽ khiến bạn phải chảy nước mắt nhưng khi bóc tới lớp vỏ cuối cùng mới phát hiện ra rằng: Hành tây không có tim!"

"Điều đáng tiếc nhất trong cuộc đời một con người, chẳng phải chính là, dễ dàng từ bỏ những thứ không nên từ bỏ, cố chấp níu giữ những thứ không nên níu giữ…"

"Tình yêu, vốn là một thứ tình cảm muôn hình vạn trạng.Chưa từng bị bỏ rơi, chưa từng bị tổn thương, liệu có thể hiểu được người yêu không? Tình yêu, vốn là một sự trải nghiệm, nhưng mong ước bền lâu"

[ Đáng tiếc không phải anh - Diệp Tử ]

9. "Nếu như, anh biết rằng sẽ có ngày yêu em như thế. Anh nhất định sẽ yêu em từ cái nhất đầu tiên"

 [ Yêu em ngay từ cái nhìn đầu tiên – Cố Mạn ]

10.  "Sự trung thành của đàn ông như tình yêu chân thật, có thể gặp nhưng không thể cầu, dù có tiền hay không đều đã là bản tính, khác biệt chỉ ở chỗ cám dỗ nhiều hay ít mà thôi…"

[ Hóa ra anh vẫn ở đây - Tân Di Ổ ]

11. "Tình yêu đến như thủy triều dâng lên ngay trước mặt chúng ta, sau đó đứng im, chờ đợi, chờ đợi. Ta có thể trốn chạy, cũng có thể giữ lại. Tình yêu đến nhưng nó sẽ giữ lại cơ hội cho chúng ta lựa chọn…"

[Tình yêu thứ ba - Tự do hành tẩu ]

12.  ”Tình yêu xuất phát từ trái tim, không thể khống chế được. Chúng ta đều đặc biệt như nhau, anh muốn được làm partner của em, cho dù em có đồng ý hay không. Từng bước từng bước tiếp cận em, là vì anh muốn có em trọn đời này”.

[ Nữ hoàng và kẻ cướp – Nhân Hải Trung ]

13.  ”Anh biết không? Thế giới này có một loại vết thương, vết thương sâu đến vô cùng, về sau, còn lại không hề là đau, mà là chết lặng. Miệng vết thương này vĩnh viễn sẽ không bao giờ liền lại, đau xót này làm cho người ta không thể quay đầu. Anh hiện tại, đã muốn làm cho tôi cảm nhận được một vết thương như thế. Tôi nghĩ chúng ta từ nay về sau, hẳn chính là hai người xa lạ đi.”

[ Hãy chờ em đánh răng xong nhé - Hồng Cửu ]

14. "Chính vì biết rõ tình yêu rồi cũng dần nhạt nhoà theo năm tháng, đến cả những lời ngọt ngào nhất rồi cũng sẽ trở thành những vị đắng, cho nên người ta mới luôn nhớ tới tình yêu ban đầu không vụ lợi, tính toán. Hiện thực là như vậy, muốn cao thượng hơn thì thật là khó"

”Quá khứ chỉ còn là ký ức, từ lâu nó đã không còn giống với hình ảnh trong mắt năm nào. Dù có lưu luyến cũng không nên quay đầu lại, quay đầu nhìn lại sẽ làm mất đi những gì tốt đẹp ban đầu và rồi sẽ thất vọng mà thôi.” 

"Có lẽ, tất cả những gì mà bạn đã có đều tốt đẹp, chỉ cần bạn không còn sở hữu nó"

“Cuộc đời như một chuyến xe mà chúng ta là người lái, mỗi khi qua một bến, sẽ có người lên và người xuống. Những người lên xe cùng chúng ta lúc khởi hành phần nhiều giữa đường sẽ rời đi, còn người cùng chúng ta đến cuối hành trình thì rất ít. Thậm chí chẳng có một ai…."

"Ký ức là liều thuốc đắng giày vò người ta, nhưng nếu không có ký ức thì cuộc đời sẽ rất vô vị. Theo thời gian, dần dần nó cũng sẽ trở nên nhạt nhòa, những hình ảnh rõ ràng trong đó rồi cũng sẽ bị xé thành những mảnh vụn, chỉ riêng nỗi đau là người ta vẫn nhớ"

[ Nghe nói anh yêu em – Thuấn Giang Khuynh Thành ]

15. "Tình yêu là thứ khó nắm bắt nhất trên thế giới này, nó là con dao hai lưỡi, có thể đem lại cho chúng ta bao nhiêu niềm vui thì cũng có thể mang lại cho chúng ta bấy nhiêu đau khổ”.

[ Nữ hoàng tin đồn – Thẩm Thương My ]

16.  "Có người nói, non nớt và ngờ nghệch trong đời người chỉ có một lần, lúc học được cách quên đi bằng rất nhiều thời gian, mới phát hiện ra ký ức chôn sâu nơi tâm khảm ấy, hóa ra không phải là nét bút chì vẽ nguệch ngoạc trên giấy mà là lời thề nguyện khắc vào tim bằng niềm vui và nỗi đau.” 

"Nếu khoảng cách giữa chúng ta là một ngàn bước chỉ cần em bước một bước đầu tiên, anh sẽ đi 999 bước còn lại về phía em"

[ Không thể quên em - Hoa Thanh Thần ]

17.  "Tiêu chuẩn lấy chồng :Xét theo gốc độ y học, đối phương phải có gene tốt, cơ thể khỏe mạnh, có lợi cho sự phát triển thế hệ sau. Xét theo góc độ pháp luật, đối phương phải có tư tưởng đạo đức ưu tú, không có những sở thích biến thái, càng không có xu hướng phạm tội, quan điểm về giá trị phải đáng tin. Xét theo gốc độ kinh tế học, đàn ông giống như cổ phiếu, không được lấy cổ phiếu nóng tăng quá nhanh, tăng nhanh chắc chắn không lâu dài, cũng không được lấy cổ phiếu liên tục trượt giá, đợi đến khi bạc đầu vẫn không tăng khiến mình phải nhảy lầu. Nếu muốn tìm thì phải tìm loại cổ phiếu tìm năng, con đường phía trước thênh thang, tương lai tràn ngập ánh sáng"

[ Chờ một ngày nắng – Điệp Chí Linh ]

18.  "Mỗi một phụ nữ đều đặc biệt chú tâm đến hai mối tình không tồn tại, một là mối tình đầu của mình, hai là mối tình đầu của bạn trai.”

[ Mối tình đầu – Cửu Dạ Hồi ]

19. Tình yêu, trước giờ luôn là đường một chiều, nếu anh lựa chọn rời bỏ giữa đường, xin anh hãy đi thẳng một mạch, đừng ngoảnh lại, cũng đừng chờ mong trở về nơi đã từng bắt đầu. Bởi vì con đường này vẫn tiếp tục đi thẳng. Và trên con đường đó, em không phải là em nữa, mà anh cũng không còn là anh của lúc đầu. Có lẽ chúng ta đã được định trước, không thể về lại nơi từng bắt đầu.

[Hào môn kinh mộng - Ân Tầm]

114 trích dẫn ngôn tình hay nhất, stt về tình yêu
Ảnh minh họa (Nguồn: Pexels)

20. Trái tim anh là nơi cho dù có đi đến tận cùng thế giới em cũng muốn quay trở về

[ Huyền của Ôn Noãn - An Ninh Độ ]

21. Cuộc đời anh là 1 đường thẳng tắp, chỉ vì gặp gỡ em mà rẽ ngang.

[ Trao Lầm Tình Yêu Cho Anh - Diệp Lạc Vô Tâm ]

22. Theo quan điểm đạo đức, sau khi ly hôn, phải sáu tháng sau mới được tiếp xúc với người khác phái. Phải chờ hai bên thích ứng cuộc sống không có đối phương mới có thể bắt đầu tình cảm mới. Khả năng thích ứng của anh rất kém, chúng ta chờ một năm đi!

"Con người, sợ nhất là so sánh, cũng sợ thời gian. Có so sánh, mới biết trước kia mình hạnh phúc đến nhường nào. Có thời gian mài dũa, mới làm cho anh nhìn rõ bản chất thật của một người"

[ Hoa hồng giấy - Lâm Địch Nhi ]

23. Dòng thời gian không thể chảy ngược, bởi vậy, lời thề ước cảm động lòng người nhất, không phải “Anh yêu em”, mà là “ở bên nhau.”

[ Anh sẽ đợi em trong hồi ức - Tân Di Ổ]

24. Cũng phải, người ta phải luôn nếm trải cái không hạnh phúc, thì mới hiều thế nào là hạnh phúc …

... Khi còn son trẻ, chúng mình cũng đã từng lạc bước, nhưng vẫn ổn, ngược xuôi ngang dọc, …thì ra anh vẫn ở đây.”

 [ Hóa ra anh vẫn ở đây - Tân Di Ổ]

 25. Nỗi đau có thể diễn tả được không phải là nỗi đau thật sự.Tình yêu có thể bắt đầu lại từ đầu cũng không phải là tình yêu thật sự.Cả hai chúng ta đã phản bội nhau,làm tổn thương đến nhau nhưng chưa bao giờ từ bỏ nhau.

 [ Cô đơn vào đời_Dịch Phấn Hàn ]

 26.  Mỗi bông hoa là một thế giới, mỗi chiếc lá riêng một phiến bồ đề, Trình Tranh cố nhiên là một cậu con giời,cô tuy chỉ là một ngọn cỏ ven đường nhưng cũng tự mình là độc nhất vô nhị.

 [ Hoá ra anh vẫn ở đây_Tân Di Ổ ]

 27.  Từ khía cạnh y học mà nói, mất đi cảm giác đau cũng là một dạng bệnh,hơn nữa còn khá nguy hiểm,bởi vì một người nếu không biết đau là gì thì anh ta sẽ không thể biết bệnh tình của mình nghiêm trọng đến mức nào.

 [ Hoá ra anh vẫn ở đây_Tân Di Ổ ]

 28.  Vẫn tưởng rằng có thể quên đi mối tình đó, sau rất nhiều năm mới biết rằng thế nào là khắc cốt ghi tâm...Vốn tưởng rằng có thể quên đi người ấy,trải qua rất nhiều việc mới biết thế nào là không thể nào quên...

 [ Có một tình yêu không thể nào quên_Đường Tiểu Lam ]

 29.  Tiền không thể mua được hạnh phúc,nhưng phải mất bao nhiêu thời gian người ta mới hiểu được điều đó.

 [ Thiên thần sa ngã_Tào Đình ]

 30. Khoa học kỹ thuật đã phát triển như vậy, dường như tất cả các ngõ ngách trên thế giới này,cho dù là nơi xa xôi bên kia đại dương, cũng có thể được vệ tinh GPS tìm thấy. Nhưng có những thứ,rõ ràng là ở ngay bên cạnh, lại không có cách nào tìm được nó.

 [ Giai Kỳ như mộng_Phỉ Ngã Tư Tồn ]

 31. Anh sợ kí ức của mình như chiếc đồng hồ cát vậy, càng ngày càng vơi đi, cuối cùng sẽ có một ngày phai nhạt. A Quyết, bảy năm rồi, anh chẳng còn nhớ nổi nụ cười của em, giọng nói của em….Hàng ngày, anh không dám hồi tưởng lại vì quá hèn yếu, sợ bản thân đau khổ, nhưng lại chẳng muốn lãng quên. Vậy nên khi em đi rồi, anh vẫn ở lại trong hồi ức.

 [Anh sẽ đợi em trong hồi ức - Tân Di Ổ]

 32.  Nếu như tình yêu cũng có thể bày binh trên mặt giấy thì sai lầm cũng có thể xóa đi và vẽ lại được. Nhưng đáng tiếc thay, một khi tình yêu đã rời khỏi tay thì không có cách nào để thu hồi lại được.

 [Tình muộn_Dạ Vi Lan]

 33. Thuở ban đầu, thượng đế tạo ra vạn vật, xương rồng là thứ mềm yếu nhất thế gian. Dưới những cái gai bao bọc mạnh mẽ, là những giọt lệ màu xanh yếu mềm. Ngôn ngữ của xương rồng, là sự kiên cường cô độc

 [Không thể quên em_Hoa Thanh Thần]

 34. Cuộc sống cũng giống như kính vạn hoa vậy, bạn tưởng rằng mình chỉ xoay nhẹ một tí thôi nhưng thực ra bên trong nó đã biến hóa rất nhiều, biến thành cả một thế giới khác.

 [Cho anh nhìn về em_Tân Di Ổ]

 35. Nếu như ta không thể thay đổi được sa mạc, thì chỉ còn cách biến mình trở thành cây xương rồng mà thôi.

 [Cho anh nhìn về em_Tân Di Ổ]

 36. Phượng Hoàng Sự an ủi của ngôn ngữ dù có xuất phát từ thiện ý, thì thực ra cũng chẳng hề có tác dụng gì ngoài việc một lần nữa nhắc nhở người được an ủi rằng họ đáng thương biết bao. Những việc phải xảy ra vẫn sẽ xảy ra, phải đau lòng cũng vẫn phải đau lòng.

 [Cho anh nhìn về em_Tân Di Ổ]

 37. Thời gian sẽ khiến người ta quên đi lý do yêu một người, và cũng sẽ quên lý do thù hận. "Mãi mãi không quên" chỉ là một thứ xa xỉ, cần rất nhiều tâm huyết, dũng khí, sự kiên định, thậm chí là phải liên tục ru ngủ chính bản thân mình.

 [Phù thế phù thành_Tân Di Ổ]

 38. Mọi người đều nói, ngựa tốt không nhai lại cỏ, bởi vì, thứ cỏ nhai lại đó phần nhiều thấm nước bọt của con ngựa khác. Nhưng nếu phía trước chỉ có gai góc, thì liệu bạn có nhai lại thứ cỏ đó không? Nếu đi thêm mấy bước nữa có thể sẽ bị chết đói trên đường, bạn có nhai lại không? Huống chi, phần lớn mọi người đều không phải là những con ngựa tốt, tiếp tục kiếm tìm có thể chỉ toàn gặp những cây khô cằn cỗi, quay đầu lại thì chỉ cần sự thỏa hiệp và dũng khí trong một khoảnh khắc mà thôi.

 [Phù thế phù thành_Tân Di Ổ]

 39. Hạnh phúc chẳng có liên quan đến thứ gì cả, nó chỉ là một thứ đồ chơi mà thôi, bạn có chờ đến cả cuộc đời, có khóc đến khô nước mắt, trái tim có nhỏ máu, và dù bạn có ít gặp gỡ, chia ly, tan rồi hợp, hợp rồi tan, thì cuối cùng những điều mà bạn có được cũng không bằng những người sống tầm thường.

 [Phù thế phù thành_Tân Di Ổ]

 40. Ánh sáng tưởng rằng đã là nhanh nhất, nhưng bóng tối mãi mãi chờ nó ở phía trước.

 [Phù thế phù thành_Tân Di Ổ]

 41. Bi kịch nào cũng cần có một người đóng vai kẻ ác để chịu việc bị người đời ghét bỏ, nếu không những nhân vật chính đau khổ sao có được tình cảm sâu sắc khi trải qua thử thách do kẻ ác gây ra.

 [Ánh trăng không hiểu lòng tôi_Tân Di Ổ]

 42. Không thể nhìn thấy được cát sỏi trong hồ nước không phải vì hồ nước vừa trong vừa cạn, mà là do hồ nước quá sâu, căn bản không thể thấy đáy, nếu không nhìn thấy đáy thì sao biết được ở đó có cát sỏi hay không?

 [Hương mật tựa khói sương_ Điện Tuyến]

 43.  Chẳng ai muốn mang một thứ mơ hồ ra để đánh cuộc cả đời mình cả. Mà tình yêu lại là thứ mơ hồ nhất trong cái thế giới này.

 [Hãy để anh ở bên em_ Vân Nghê]

 44. Sinh mệnh là một chiếc áo gấm hoa lệ, hoa ra em chỉ là một bông hoa trên chiếc áo gấm đó, nở rộ rực rỡ, sau khi xé rách lặng lẽ tàn lụi.

 [Gấm rách_ Phỉ Ngã Tư Tồn]

 45. Chuyện đời làm sao có thể lưỡng toàn. Trong một đời của chúng ta, có được đồng thời cũng mất đi, may mắn hay bất hạnh chỉ khác biệt ở chỗ cái được và cái mất đó, cái nào nặng, cái nào nhẹ.

 [Anh có thích nước Mĩ không? _ Tân Di Ổ]

 46. “Cảm ơn, vì em đã yêu anh.”

“Anh không cần phải cảm ơn em, em chỉ cần anh mãi mãi nhìn em thế này.

 “Mãi mãi... là bao xa?”

“Dù cho anh không còn yêu em nữa, dù cho anh có quên em, dù cho em biến mất khỏi thế gian này. Thì anh vẫn sẽ hiểu em như vậy...”

 [ Gửi người tôi yêu - Vũ Hoa ]

 47. “Tôi quan tâm tới đứa bé như vậy, cô ấy vĩnh viễn sẽ không biết đc, thật ra người tôi quan tâm là cô ấy. Vì đứa bé là con của tôi và cô ấy, tôi mới quan tâm đến phát điên như vậy”

 “…Anh tự hỏi đời này, chưa từng để ý đến ai. Em muốn điều gì, anh chỉ hận là không thể mang đến trước mặt em được, Anh đối với em như thế nào, anh cứ nghĩ em hiểu rõ. Phát súng đó suýt chút nữa lấy đi mạng sống của em, cũng suýt nữa lấy đi mạng sống của anh. Lúc đó, anh đã hạ quyết tâm, chỉ cần em còn sống thì em phải là của anh…

 Em không yêu anh? Em vẫn chỉ nói với anh một câu vậy sao??? Anh nghe tin em kết hôn, anh như phát điên đến đây tìm em. Anh đánh cược mạng sống của mình không màng, anh đánh được nơi tiền tuyến chiến sự nước sôi lửa bỏng cũng không màng, đánh cược một nữa giang sơn cũng không màng. Em chỉ nói với anh một câu như vậy…”

 [ Không kịp nói yêu em - Phỉ Ngã Tư Tồn]

 48. "Nếu như trong hai chúng ta, vẫn còn một người có thể hạnh phúc, Ninh Hiên, em hy vọng người đó là anh.

Nếu như trong hai chúng ta, vẫn còn một người có thể được vui vẻ, Ninh Hiên, em hy vọng nười đó là anh.

Nếu như trong hai chúng ta, vẫn còn một người có thể yêu thêm lần nữa, Ninh Hiên, em biết người đó nhất định không phải em."

"Tôi và Tô Nhã đích thực đã phải xa nhau tám năm. Trong tám năm này tôi vẫn một mực trước sau như một yêu cô ấy, cho dù cô ấy có thể đã yêu người khác, cho dù cô ấy có thể đã kết hôn cùng người đàn ông khác, cho dù cô ấy có thể đã là mẹ của những đứa con của người đàn ông khác, tôi vẫn hoàn toàn giữ trọn tình yêu với cô ấy!Tình yêu của tôi dành cho Tô Nhã, kể cả cả đời không gặp vẫn không hề thay đổi. Bởi vì có thứ tình yêu được gọi là hoài niệm, không quên và cam tâm tình nguyện." 

 [ Vẫn mơ về em" - Hồng Cửu ]

 49. "Thời còn trẻ chúng ta thường không hiểu thế nào là tình yêu. Lúc mới bước vào đời, tôi từng nghĩ tình yêu có thể vượt qua tất cả. Khi đó tôi không biết trên đời này tồn tại một sức mạnh gọi là số phận, chúng ta chỉ có thể chấp nhận mà không thể thay đổi" 

 [ Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh - Thư Nghi ]

 50.  "Cả em và tử thần đều muốn có anh, có điều em có lợi thế hơn ông ta vì em yêu anh, yêu anh sâu sắc"

 [ Yêu anh hơn cả tử thần - Tào Đình ]

 51. "Tình yêu vĩ đại nhất cũng có thể lụi tàn.”

 [ Cuốn theo chiều gió - Margaret Mitchell ]

 52. “Có ngày nào lại không phải là một giấc mơ.”

 [ Búp bê Bắc Kinh - Xuân Thụ]

 53. "Thật sự thương yêu một người mới phải lo lắng, hao tổn tâm tư lừa người đó, mới phải cẩn thận lừa gạt cả đời, để người đó mãi vẫn vô cùng vui vẻ. Nói dối không nhất định là xấu xa. Nói thật không nhất định là tốt đẹp"

 [ Quân tử chi giao - Lam Lâm ]

 54.  "Dầu gì đi nữa, một người đàn ông có thể đặt em trong tim như thế, có vì anh ta mà tan nát cõi lòng một phen cũng đáng giá."

 [ Gặp anh trong ngàn vạn người - Tuyết Ảnh Sương Hồn ]

 55. " Có lẽ lãng quên đi quá khứ mới có thể khiến cho mọi khổ đau biến mất"

 [ Bong Bóng Mùa Hè - Minh Hiểu Khê ]

 56. "Tình yêu có lúc giống như cây gai, nắm càng chặt sẽ càng đau "

 [ Bong Bóng Mùa Hè - Minh Hiểu Khê ]

 57.  Hoá ra yêu một người có thể thuận trời, thuận người nhưng không thể thuận theo bản thân.

 [Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh_Thư Nghi]

 58.  Cát bụi lại về với cát bụi. Nỗi đau có thể diễn tả được không phải nỗi đau thực sự.Tình yêu có thể bắt đầu lại từ đầu cũng không phải tình yêu thực sự. Anh sẽ mãi mãi không biết được em yêu anh biết nhường nào. Em cũng không biết.Cả hai chúng ta đã phản bội nhau, làm tổn thương lẫn nhau nhưng chưa bao giờ từ bỏ nhau. Thế nhưng trong thời đại này, ai dám nói tình yêu bị phản bội không phải là tình yêu thực sự?

 [ Cô đơn vào đời _ Dịch Phấn Hàn ]

 59. “Thực ra chờ đợi và thời gian chẳng có gì liên quan đến nhau, đó là một thói quen, nó tự nảy sinh, còn anh không thể cưỡng lại. “

 [Bên nhau trọn đời - Cố Mạn]

 60. “Nếu khoảng cách giữa chúng ta là một ngàn bước chân, chỉ cần em đi bước đầu tiên, anh sẽ đi về phía em nốt chín trăm chín mươi chín bước còn lại…”

 [ Không thể quên em - Hoa Thanh Thần]

 61. Tôi đã từng nghe một câu chuyện, "Kiếp trước, khi tôi chết, cơ thể bị ném trên đường phố. Người trên đường qua lại tấp nập nhưng tuyệt nhiên đều làm ngơ trước thi thể của tôi. Một số người đứng lại nhìn tôi lắc đầu ái ngại, ra chiều thương xót. Một số không chịu nổi, đã lấy áo đậy lên. Em đi qua đó, và em đã chôn cất cho tôi".

 Mạt Mạt chính là người mà kiếp trước đã chôn cất cho tô

Khi lần đầu tiên nhìn thấy em, dường như tôi cảm thấy những dấu ấn của kiếp trước vẫn còn phảng phất đọng lại trong ký ức của tôi.....Có lẽ kiếp này tôi mãi mãi không thể trở thành chồng của Mạt Mạt, nhưng tình yêu thì sẽ mãi mãi không đổi thay. Đó là tất cả những gì tôi đã nợ cô ấy, nợ từ kiếp trước rồi. Kiếp trước, em đã chôn cất cho tôi. Vì thế, kiếp này dù tôi có phải chịu bao nhiêu đau khổ dày vò, thì tôi cũng mãi yêu em...

 Tôi không mê tín, nhưng tôi tin vào số phận, tin là có kiếp trước...

 [Kiếp trước em đã chôn cất cho anh - Tào Đình]

62. " Có lẽ bởi con người ta thường không nhớ được mình có những gì nhưng lại nhớ rất rõ những gì mình không thể có"

[Đồng Lang Cộng Hôn - Diệp Lạc Vô Tâm ( An Dĩ Phong - Tư Đồ Thuần)]

63. "Đường đời rất rộng, nhưng tất cả chúng ta không thể đi trên cùng một hàng, phải có người đi trước và có người đi sau. Những người đi trước chưa chắc là những người giỏi, những người đi sau cũng chưa chắc đã là những người yếu kém, quan trọng là chúng ta có thể đi được đến cái đích mà chúng ta muốn."

[Chàng giảng viên cầm thú của tôi - Tát Không Không ( Khuất Vân - Lý Du Nhiên)]

64. “Được gặp một người có duyên với mình trong thời điểm thích hợp , là hạnh phúc của cả cuộc đời; Được gặp một người có duyên với mình trong thời điểm không thích hợp, chỉ là một tiếng thở dài."

"Cách yêu một con nhím, không phải là nhổ hết gai trên người nó, mà là phải học được cách làm thế nào để tìm được một cự ly thích hợp, có thể sưởi ấm cho nhau nhưng lại không bị đối phương đâm gai vào mình.”

"Đem lòng yêu một người, có thể là chuyện diễn ra trong tích tắc. Hận một người lại là suốt một đời"

[Tháng sáu trời xanh lam Nhân vật chính: Tần Thiên Lãng - Hạ Vi Lam]

65. "Anh hùng có thể sống bằng máu, cũng có thể sống bằng lòng nhân từ. Nhưng quan trọng hơn hết thảy, anh hùng là những ai có đủ can đảm để sống bằng niềm tin"

(legend of Porasitus- Tình yêu, hẫn thù quyền lực)

66. "Không có quyền lực nào là vĩnh cửu. Không có vinh quang nào là mãi mãi chẳng lụi tàn."

(Legend nhá. hay t sẽ gọi là LoP luôn)

67. “Yêu là hạnh phúc! Vì yêu một người nên lúc nào cũng mong muốn người ấy vui vẻ, bất kỳ điều gì cũng có thể làm vì người ấy. Mong muốn người ấy được hạnh phúc, mong muốn được nhìn thấy gương mặt tươi cười của người ấy, khi người ấy hạnh phúc cũng chính là lúc hạnh phúc nhất của người yêu… Bị người quên lãng, trong ánh mắt người không còn có mình nữa, chắc sẽ hụt hẫng lắm. Nhưng nếu từ phút ấy mà người cũng không vui vẻ được nữa thì người ra đi sẽ thấy vui thế nào đây?”

( sẽ có một thiên sứ thay anh yêu em)

68. "tôi không phải là người kiên nhẫn nhặt những mảnh vỡ, gắn lại và tự nhủ rằng một vật chắp vá vẫn còn như mới. Cái gì đã tan vỡ là tan vỡ… Và tôi thà nhớ lại khi nó đẹp nhất, còn hơn là chắp vá để rồi suốt đời cứ phải thấy những vết nứt của nó"

(Cuốn theo chiều gió)

69. Nếu như nước mắt mà còn giả dối được thì trên đời này còn thứ gì để có thể coi là thật được đây!

(Hồng hạnh thổn thức)

70. Trong kẽ hở của thời gian và hiện thực, tuổi xuân cũng như sắc đẹp, mỏng manh như trang giấy bị gió hong khô.

(Anh có thích nước Mỹ không?)

71. “giờ đây cuối cùng tôi đã biết yêu,tiếc rằng cuối cùng em đã rời xa, đã mất hút trong biển người mênh mông…”

(Bên nhau trọn đời-Cố Mạn)

72. Không có gì dối trá hơn là vẻ khiêm tốn bề ngoài. Thường nó là sự cẩu thả trong việc diễn đạt ý kiến, đôi lúc còn là cách khoe khoang gián tiếp.

(Kiêu hãnh và định kiến)

73. Phụ nữ điều gì cũng có thể sai, điều duy nhất không thể sai là để mất người đàn ông toàn tâm toàn ý yêu mình!

[Thoát không khỏi sự dịu dàng của anh - Diệp Lạc Vô Tâm]

74.  Em là giấc mộng đẹp nhất đời anh; Anh hứa sẽ mãi mãi chung tình với em. Có lẽ, thật sự có định mệnh, nhất định em xuất hiện trong cuộc đời anh, khiến anh cảm thấy thế giới này chưa từng đẹp như vậy; Nhất định em từ nay về sau ở trong trái tim anh, nhíu mày hay cười, hỉ nộ bi ai đều tác động đến anh; Nhất định anh sẽ đuổi theo em, chỉ cần ở bên cạnh em, dù gian nan thế nào cũng không bao giờ bỏ cuộc.

[Cả đời chỉ cần một người là em_Hốt Nhiên Chi Gian]

75. Cô vừa mới bỏ đi một chiếc răng, trở thành vết thương cả đời không cách nào lành lại, nơi đó có những thiếu sót gì, vĩnh viễn không có khả năng đền bù nữa, chỉ một ngụm nước nhỏ thôi cũng sẽ đau đến không còn muốn sống, cho nên dứt khoát không thèm để ý đến, cũng đã quên nơi này từng có một chiếc răng sâu tồn tại.

[Hạnh Phúc Giống Như Một Đóa Hoa_Phỉ Ngã Tư Tồn]

76. Kể cả khi em không yêu anh nữa,kể cả khi em đã quên anh,kể cả khi anh không còn trên thế gian này nữa,anh sẽ vẫn yêu em." "Anh sẽ đi tìm một thiên sứ, để người ấy...... thay anh yêu em!

[Sẽ Có Thiên Thần Thay Anh Yêu Em]

77. Thế giới này rộng lớn đến vô chừng, nhưng dù đi nhiều đến thế nào..., gặp nhiều người đến thế nào... Em cũng chỉ yêu một mình Anh...

Yêu một người - là ban cho người ấy quyền năng làm mình đau.Nhớ một người - là tự tước đi của mình niềm vui không ràng buộc. Nhưng Anh yêu!...Em vẫn nói rằng Em yêu Anh đây!

[Trái Tim Của Sói_Vũ Quỳnh Hương]

78. Trong trái tim mỗi người đều có một dòng sông nghẽn lại ở đó,nó chia trái tim chúng ta thành hai bờ : bờ trái mềm yếu,bờ phải lạnh lùng ; bờ trái cảm tính,bờ phải lý trí. Bờ trái chứa đựng những dục vọng ước mơ,đấu tranh và tất cả những hỷ nộ ái ố của chúng ta,còn bờ phải có những vết tích nóng bỏng của mọi quy tắc trên thế gian in vào tim chúng ta. Bờ trái là giấc mộng,còn bờ phải là cuộc sống.

[Ánh trăng không hiểu lòng tôi_Tân Di Ổ]

79. Tình yêu chưa từng nếm trải thì làm sao biết được nó ngọt ngào,nếm trải rồi mới biết vị mặn chát của nó,nhưng khi đó người ta muốn ngừng mà không được !

[Ngủ cùng sói_Diệp Lạc Vô Tâm]

80. Ước mơ và lý tưởng là không giống nhau. Ước mơ nhiều lúc có thể xa tầm tay với những lý tưởng thì có thể thành hiện thực, chúng ta nỗ lực vì nó thì sẽ thực hiện được mục tiêu. Khi chúng ta hoàn thành từng cái lý tưởng, vậy chúng ta sẽ đến gần ước mơ ban đầu.

[Ký ức độc quyền_Mộc phù sinh]

81. Em không dám chấp nhận tình cảm của anh,vì em sợ một ngày nào đó sẽ mất đi.Vì tình yêu là kiểu qua giai đoạn nồng nhiệt rồi cũng sẽ hết. Đến khi chấm dứt,tình cảm sẽ không trở về nguyên vẹn lúc ban đầu.

[ Trò chơi nguy hiểm_Ân Tầm ]

82. Tình yêu không phải vấn đề thích hợp hay không thích hợp,đó là một loại cảm giác tựa như uống một ly rượu mạnh,có khổ đau,có say mê,có nóng bỏng,cũng có chua xót,đau đớn cũng là mãnh liệt.

[Giai Kỳ như mộng_Phỉ Ngã Tư Tồn]

83. Không có gì dối trá hơn là vẻ khiêm tốn bề ngoài. Thường nó là sự cẩu thả trong việc diễn đạt ý kiến, đôi lúc còn là cách khoe khoang gián tiếp.

(Kiêu hãnh và định kiến)

84. Bình yên cũng là một dạng của hạnh phúc.Hạnh phúc đó rốt cục cũng là một dạng của tình yêu. Có thể đau khổ cũng là dấu hiệu cho tình yêu, nhưng suy cho cùng cái kết cục viên mãn nhất của tình yêu mà con người ta hằng mong mỏi phải chăng là những tháng ngày bình yên sao?

[Anh có thích nước Mỹ không?_Tân Di Ổ]

85. Khuyết điểm lớn nhất của đàn ông là ham muốn được che chở, vì thế ưu điểm lớn nhất của một người phụ nữ là biết khéo léo làm cho mình trở nên yếu đuối.

 [Cô đơn vào đời_Dịch Phấn Hàn]

 86. Trong thế giới của đàn ông, thực ra phụ nữa chỉ là 1 ánh mây để tô điểm. Thỉnh thoảng anh ta sẽ khen ngợi vẻ đẹp của nó và cũng bày tỏ sự lưu luyến đối với nó nhưng chắc chắn sẽ không vì nó mà từ bỏ cả bầu trời bao la.

[ Anh có thích nước Mỹ không?_Tân Di Ổ ]

 87. Người đàn ông có vững vàng tự chủ đến mấy, khi đã muốn chiếm hữu một ai đó thì sẽ đánh mất tất cả kiên trì và lý trí. Tình yêu, quả nhiên khiến người ta trở nên cuồng loạn.

 [ Mây trên đồng bay mãi - An Dĩ Mạch ]

 88. Con người vì ham sống nên mới sợ chết, vì muốn sở hữu nên mới sợ mất đi. Tình yêu và nỗi sợ là tấm gương phản chiếu cho nhau.

 [Mây trên đồng bay mãi_An Dĩ Mạch]

 89. Dĩ Mạch, em thường hỏi anh sao lại yêu em. Mỗi lần như thế anh đều không trả lời , vì anh thật sự không biết phải trả lời thế nào. Yêu em, tự nhiên như hít thở khí trời. Nhưng… anh có thể nín thờ, chứ không thể ngừng yêu em.

 [ Mây trên đồng bay mãi - An Dĩ Mạch ]

 90. Mỗi lần muốn rơi nước mắt, em sẽ ngẩng đầu lên nhìn những ngôi sao, như vậy nước mắt sẽ không chảy xuống.

 [ Giai Kỳ Như Mộng_Phỉ Ngã Tư Tồn ]

 91. Có nhiều khi, chúng ta cứ ngỡ rằng cái mình từ bỏ chỉ là tình cảm trong một thời điểm, nhưng đến phút cuối mới biết rằng, hóa ra nó là cả cuộc đời.

 [ Giai Kỳ Như Mộng_Phỉ Ngã Tư Tồn ]

 92. Yêu thực sự, cũng không phải là cùng nhau trải qua phong hoa tuyết nguyệt môi chạm môi, tay nắm tay. Mà là biết người đó cần gì, yên lặng làm, hiểu được tâm sự của người đó, lẳng lặng lắng nghe người đó nói … Cũng không cần thề thốt thiên trường địa cửu, biển cạn đá mòn, chỉ cần lúc mình vui vẻ, cũng có thể nghe thấy tiếng người đó cười …

 [ Đồng lang cộng hôn_Diệp Lạc Vô Tâm ]

 93. Lời ngon tiếng ngọt của đàn ông, đối với phụ nữ là cây thuốc phiện. Biết rõ có độc, nhưng là muốn ngừng mà không ngừng được.

 [ Đồng Lang Cộng Hôn – Diệp Lạc Vô Tâm ]

 94. “Con người ta sống như bước trên đám bùn, quá nhẹ nhàng đến nỗi quay đầu lại sẽ thấy tiếc nuối vì chẳng lưu lại gì. Nhưng thứ đè trong lòng lại quá nặng, hễ bất cẩn là sẽ chìm xuống, chẳng cách nào dứt ra được.”

 [ Ánh trăng không hiểu lòng tôi - Tân Di Ổ ]

 95. Người đang sống, ai không khổ, ai không khó?

 Nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp tục, đau khổ cũng phải chấp nhận, muốn cho bản thân vui vẻ, nhất định từng giờ từng phút phải nhớ rõ chính mình có được những gì!

 [ Mãi mãi là bao xa_Diệp Lạc Vô Tâm ]

 96. Hạnh phúc không phải nhất lao vĩnh dật, chiếm được thì cũng có thể đánh mất, tình yêu khó không phải lúc yêu nhau, mà là ở bên nhau trăm năm không rời.

 Trăm năm bên nhau, người người đều hy vọng.

 Nhưng trong thế giới biến ảo vô thường này, làm được liệu có mấy ai!

 [ Mãi mãi là bao xa_Diệp Lạc Vô Tâm ]

 97. Chờ đợi là một sự đau khổ, mỗi giây mỗi phút đều chờ sự dịch chuyển của những chiếc kim, chiếc đồng hồ tưởng rằng chính xác tuyệt đối không có sai sót bao giờ bất ngờ xảy ra sự cố. Và sự chờ đợi một người chưa bao giờ gặp còn đáng buồn hơn.

 [ Mãi mãi là bao xa_Diệp Lạc Vô Tâm ]

 98. Tình yêu là gì?

Là tâm hồn hòa hợp lẫn nhau, không cần ngôn từ, hô hấp cũng là một kiểu giao lưu.

Là một ngày gặp mặt vô số lần, nhưng vẫn nhìn không đủ, nhớ không đủ.

 [ Mãi mãi là bao xa_Diệp Lạc Vô Tâm ]

 99. Thời gian đúng là một thứ đáng sợ, nó phủ bằng tất thảy, từng nhát từng nhát phạt sạch hết những dấu vết dù êm lành hay tệ hại, chỉ còn lại vết sẹo mờ nhòa chẳng rõ hình hài, về sau cô càng lúc càng ít nghĩ về tất cả những gì dính dáng tới anh, cuối cùng đến cả trong giấc mơ cũng không còn thấy nữa.

 [ Hóa ra anh vẫn ở đây_Tân Di Ổ ]

 100. Làm một người đẹp, cả cuộc đời sau này sẽ là đối tượng công kích của tất cả phụ nữ. Mọi người đều trông ngóng thấy bạn xấu đi hoặc bạn xảy ra chuyện. Bạn không thể trách mọi người là "dã tâm thâm độc", có trách chỉ trách bạn sinh ra đã xinh đẹp hơn người, cũng có nghĩa là trời sinh ra bạn thì trời đã nợ những người phụ nữ bình thường. Thượng đế đã ưu ái bạn thì thượng đế cũng phải lấy một vài thứ khác của bạn để trả lại cho mọi người. Bởi vì mọi người đều nói Thượng đế công bằng, Thượng đế sẽ xấu hổ nếu quá thiên lệch.

Một cô gái vô cùng xinh đẹp, nếu không biết sống khép mình một chút thì thực sự rất thảm thương. Người đẹp nếu có bản lĩnh thì đáng sợ. Nhưng người đẹp không có bản lĩnh thì đáng thương. Làm con gái đã khó, làm con gái đẹp lại càng khó, làm một người đẹp trong đám con gái thì khó lại thêm khó.

 [ Bốn năm phấn hồng_Dịch Phấn Hàn ]

 101. Yêu một người không sai.

Yêu một người không nên yêu cũng không sai.

Nhưng yêu một người không nên yêu mà bất chấp tất cả là sai.

Khi còn trẻ bạn có thể phạm lỗi, nhưng hãy cố gắng hết sức mình để không phạm phải lỗi lầm mà không thể xoay chuyển được.

 [ Bốn năm phấn hồng - Dịch Phấn Hàn ]

 102. Một thời chúng ta tưởng rằng mình có thể chết vì tình yêu, thực ra tình yêu không thể làm con người ta chết, nó chỉ có thể châm một mũi kim vào chỗ đau nhất, rồi chúng ta muốn khóc mà không thể có nước mắt, chúng ta trằn trọc trăn trở, chúng ta trở nên lão luyện, chúng ta trở nên rắn rỏi.

 [ Anh có thích nước Mỹ không?_Tân Di Ổ ]

 103. Đối với phụ nữ, tình yêu là toàn bộ cuộc sống, nhưng đối với đàn ông, đó chỉ là một phần nhỏ trong cuộc sống của họ, cho dù lúc đầu họ hứa hẹn thế nào, nhưng khi phải đối mặt cho sự lựa chọn, họ luôn luôn thực tế và lý trí hơn phụ nữ.

 [ Anh có thích nước Mỹ không?_Tân Di Ổ ]

 104. Định luật Murphy: "Khi bạn căm ghét một người, anh ta sẽ luôn xuất hiện trước mặt bạn mọi lúc mọi nơi, còn khi bạn muốn gặp một người lại không thể tìm được anh ta."

 [ Anh có thích nước Mỹ không?_Tân Di Ổ ]

 105. Người đàn ông tốt nhất chính là loại hoa quả đắt nhất trên giá hàng. Rất ngon,nhưng bạn phải xem xem bạn có khả năng và thực lực để ăn nó không,mọi người đều là con em gia đình bình thường,không ai là hậu duệ của vương công quý tộc,vì thế,đây chính là một ván cờ,quan trọng là mắt phải tinh,tay phải nhanh,dùng giá tiền hợp lý nhất để có được lựa chọn tốt nhất. Bạn cũng đừng ngắm loại quả đắt nhất,mình không đủ tiền mua,đợi đến khi giảm giá thì cũng thối rồi,và cũng đừng tham rẻ mua loại quá rẻ tiền,ăn một miếng nhè ra không kịp,cách lựa chọn đúng đắn là tiến hành điều tra thị trường rộng rãi,tìm hiểu giá cả thị trường. Lúc cần ra tay thì ra tay,dùng hết số tiền của mình để mua món đồ xứng đáng nhất.

 [ Anh có thích nước Mỹ không?_Tân Di Ổ ]

 106. Đối với đàn ông,sự nghiệp rất quan trọng,nhưng trong trái tim bọn anh có một số cái cũng cần được giữ gìn cẩn thẩn... Anh mong muốn người sẽ sống cùng với suốt đời với anh là em,nếu đây không phải là tình yêu thì anh không biết tình yêu là gì. Anh không dám nói những lời như có thể sống chết vì em, nhưng chỉ cần anh ở bên em, anh sẽ cố gắng bằng mọi khả năng của mình làm cho em hạnh phúc, bảo vệ em thật chu toàn. ( Lâm Tĩnh)

 [ Anh có thích nước Mỹ không?_Tân Di Ổ ]

 107. Tình cảm không phải là cái vòi nước, nói mở là mở, nói đóng là đóng. Cô đã sống hết mình cho mối tình đó mà không giữ lại điều gì. Nhưng anh đã ra đi bất ngờ trong lúc cô hạnh phúc nhất, giữa chừng không có cãi nhau, không có chiến tranh lạnh, không cho cô cơ hội dừng lại, để nhiệt tình vơi bớt, giống như một bài hát, hát đến đoạn hay nhất, bất ngờ phải dừng lại...

 [ Anh có thích nước Mỹ không? - Tân Di Ổ ]

 108. Trong cuộc sống, không nhất định hai người phải sống bên cạnh nhau, cũng không nhất định hai người phải cách xa nhau, trọn đời trọn kiếp, chính là cho dù có xảy ra chuyện gì, họ đều nắm chặt tay nhau, cùng nhau đối mặt với tất cả!

 [Động phòng hoa chúc sát vách]

 109. “Rất nhiều thứ có thể lặp lại, lá cây khô héo vẫn có thể xanh lại, những thứ quên rồi có thể nhớ lại, nhưng người chết rồi không thể sống lại, tuổi xuân qua rồi vĩnh viễn không thể trở lại lần nữa.”

 [Cho anh nhìn về em _ Tân Di Ổ]

 110. “Học định luật Lenz, biết rằng thế giới có co dãn; Học quy tắc L’Hospital , biết nhân sinh là hữu hạn! Vì vậy, ta chỉ có thể tìm giải thoát trong vận động của Newton mà tự do chìm đắm…

 [ Mãi mãi là bao xa_Diệp Lạc Vô Tâm ]

 111. "Có những nỗi buồn và niềm đau không biểu hiện trước mặt người khác, hoàn toàn không có nghĩa là nó không tồn tại."

 [Ánh trăng không hiểu lòng tôi ~ Tân Di Ổ]

112. Anh đối xử với cô không bằng cô đối xử với anh, đó cũng có thể là do tình yêu anh dành cho cô không nhiều như cô dành cho anh, nhưng xét cho cùng tình yêu không phải là buôn bán, làm sao có thể đòi hỏi sự công bằng tuyệt đối, nếu nhất thiết phải có một người yêu nhiều hơn, thì đó là cô cũng chẳng sao. Nếu cô bỏ ra mười phần, anh chỉ đáp lại năm phần, thế thì cô cho anh hai mươi phần, không phải anh sẽ trả cô mười phần đó sao?

 “Từ trước đến nay, sự hy sinh của con người trong tình yêu không tỷ lệ thuận với niềm hạnh phúc mà họ giành được, người càng muốn yêu lại càng không được yêu.”

 “ Khi yêu, tưởng rằng người đó là cả cuộc đời của mình, ai ngờ vừa tỉnh giấc mộng, đã đứng bên cạnh một người khác.”

 Một thời chúng ta tưởng rằng mình có thể chết vì tình yêu, thực ra tình yêu không thể làm con người ta chết, nó chỉ có thể châm một mũi kim vào chỗ đau nhất, rồi chúng ta muốn khóc mà không thể có nước mắt, chúng ta trằn trọc trăn trở, chúng ta trở nên lão luyện, chúng ta trở nên rắn rỏi.

 Vết thương nhìn thấy bằng mắt, sớm muộn gì cũng lành.

Một người đàn ông vô trách nhiệm nhất thời, suốt đời sẽ vô trách nhiệm

 “Tình yêu là ngọn lửa khiến con người phải liều mình, cho dù là người thông minh hay ngốc nghếch, đã yêu rồi, đều biến thành con thiêu thân. Ai cũng biết xông vào lửa sẽ biến thành tro bụi, nhưng biết làm thế nào, trăm năm sau, cho dù đã từng bốc cháy hay không, chúng ta đều sẽ biến thành cát bụi"

 Ai yêu nhiều hơn người đấy sẽ thua.

 Rất nhiều người, khi đã đi lướt qua nhau, sẽ trở thành xa lạ.

 "Đối với phụ nữ, tình yêu là toàn bộ cuộc sống, nhưng đối với đàn ông, đó chỉ là một phần nhỏ trong cuộc sống của họ, cho dù lúc đầu họ hứa hẹn thế nào, nhưng khi phải đối mặt với sự lựa chọn, họ luôn luôn thực tế và lý trí hơn phụ nữ"

 Trong cuộc đời mỗi người, nên có ít nhất một lần vì người khác mà quên đi chính mình. Không mong có kết quả, không mong sẽ dắt tay nhau đến cuối cuộc đời, thậm chí không cầu mong người ấy sẽ yêu bạn. Chỉ hy vọng trong những năm tháng đẹp nhất của tuổi xuân có thể gặp được một người khiến bạn như thế.

 "Trong cuộc đời có thể chúng ta gặp rất nhiều người, có lúc là người đi cùng một đoạn đường, mãi cho đến khi chúng ta gặp được người mà chúng ta muốn cùng chung sống suốt đời, mới giao toàn bộ chặng đường còn lại cho người đó, cùng nhau đi hết cuộc đời"

 Định luật Murphy: "khi bạn căm ghét một người, anh ta sẽ luôn xuất hiện trước mặt bạn mọi lúc mọi nơi, còn khi bạn muốn gặp một người lại không thể tìm được anh ta....

 [Anh có thích nước Mỹ không ? - Tân Di Ổ ( Lẫm Tĩnh - Trịnh Vi) ]

 113.“Thực ra, tình yêu là một căn bệnh. Ai rồi cũng sẽ có ngày mắc phải, hoặc sớm hoặc muộn, có thể nhẹ một chút hoặc cũng có thể nặng một chút. Một loại thuốc đặc trị duy nhất là trái tim của anh, nếu anh không chịu hiến dâng, em sẽ giống như đoá hoa hồng bị mất nước, dần dần khô héo úa tàn, mãi mãi chẳng bao giờ có mùa xuân”…

 “Một ngày kia anh không còn yêu em, em sẽ biến thành hồ Thanh Hải. Tất cả nước trong hồ đều là nước mắt của em, em sẽ nhấn chìm anh!”

 “Tình yêu là liều thuốc phiện, càng hút càng say, và cai yêu sẽ chẳng khác gì uống thuốc độc để thoả mãn cơn khát”…

 Bình yên cũng là một dạng của hạnh phúc. Hạnh phúc đó rốt cuộc cũng là một dạng của tình yêu. Có thể đau khổ cũng là một dấu hiệu cho tình yêu, nhưng suy cho cùng, cái kết cục viên mãn nhất của tình yêu mà con người hằng mong mỏi chẳng phải là những tháng năm bình yên sao?

 “Rõ ràng mỗi người là một cá thể độc lập, tại sao một người lại có thể lưu luyến một người khác như thế, đến nỗi không thể rời xa và cũng không thể quên”.

 [Muôn Nẻo Đường Yêu - Tuyết Tiểu Thiền]

 114. "Trong cuộc đời, có những giai đoạn chúng ta đi cùng nhau trên cùng một con đường. Nhưng trong cuộc đời, có hàng trăm, hàng ngàn ngã rẽ, tất phải có một người rẽ trước."

 "..Nỗi đau có thể diễn tả được không phải là nỗi đau thật sự.

Tình yêu có thể bắt đầu lại từ đầu cũng không phải là tình yêu thật sự.

Cả 2 chúng ta đã phản bội nhau,làm tổn thương đến nhau nhưng chưa bao giờ từ bỏ nhau. "

 "Thời gian có thể làm thay đổi tất cả. Đó là chân lý của chân lý"

"Hoài niệm về một tình yêu đã qua là một việc hết sức nực cười. Tình đã hết như người đã chết. Có nhớ nhung, cũng chẳng làm được gì. Chi bằng bắt đầu lại một khởi đầu mới."

"Với lòng tri ân sâu sắc nhất, xin cảm ơn tất cả về những gì tôi đang có. Và với lòng bao dung, xin quên đi tất cả những gì tôi đã mất. Bởi vì, cuộc sống còn có thể đẹp hơn thế."

"Hạnh phúc của nửa trước cuộc đời một người có liên quan mật thiết đến tuổi thơ của họ. Hạnh phúc của nửa sau cuộc đời một người có liên quan mật thiết đến cuộc hôn nhân của họ.

[Cô đơn vào đời ~ Dịch Phấn Hàn]

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.