Hào phóng không đúng chỗ chỉ khiến bạn nghèo thêm

Người càng giàu càng “keo kiệt” trong 3 chuyện đại sự bởi vì hào phóng không đúng chỗ chỉ khiến bạn nghèo thêm.

Do đó khi bạn còn trẻ thì đừng bao giờ để bản thân quá hào phóng với những điều được đề cập dưới đây, chỉ có vậy thì bạn mới có được cuộc sống tốt đẹp hơn, đầy đủ hơn.

Bạn hãy nhớ trong cuộc sống này, tài năng không phải là thứ duy nhất quyết định được số phận của mỗi người. Giàu hay nghèo ở mỗi người còn phụ thuộc vào thói quen hành vi và cách suy nghĩ của chính họ.

Tiền bạc xưa nay luôn là thứ vật chất mà ai cũng khao khát có được, cũng là thứ mà chẳng biết bao nhiêu cho đủ. Bạn làm ra tiền mà không biết giữ thì bạn vẫn nghèo, do đó, ngoài khả năng kiếm tiền thì nhận thức thấu đáo về tiền bạc cũng là điều cần thiết giúp bạn nhanh chóng đạt được sự giàu có.

Hào phóng không đúng chỗ chỉ khiến bạn nghèo thêm
Hào phóng không đúng chỗ chỉ khiến bạn nghèo thêm

Có bao giờ bạn tự hỏi: "Tại sao người giàu ngày càng giàu" chưa? Tất cả vì người giàu biết cách quản lý tiền bạn đúng đắn và hợp lý. Họ tiêu tiền vào những thứ cần tiêu và sẵn sàng keo kiệt với những thứ không cần thiết. Nếu bạn muốn rút ngắn khoảng cách giữa nghèo và giàu, hãy học cách "keo kiệt" ở 3 phương diện dưới đây:

1. "Keo kiệt" với thời gian

Với người giàu, thời gian là vàng bạc, từng phút từng giây có thể được tận dụng để kiếm ra tiền. Bởi thế nên họ rất khắt khe trong việc quản lý thời gian và sẽ không để lãng phí điều đó một cách tùy tiện.

Người có tiền hiếm khi nhàn rỗi, nếu có cũng là những khoảnh khắc mà họ "chắt chiu" được trừ những lúc đầu tắt mặt tối. Họ có nhiều việc để làm và nhiều thứ để quan tâm hơn những người khác. Họ thông minh để nhận ra giá trị vô hạn của cuộc sống trong một khoảng thời gian hữu hạn. Vì thế nên họ hết mình "tranh đấu", ''giành giật'' với dòng chảy thời gian để có thể tạo ra những giá trị riêng biệt.

Người có tiền ít khi đau đầu để nghĩ ngợi hôm nay ăn gì, xem phim gì. Thay vào đó, họ sẽ chọn đau đầu xem xét nên đầu tư vào cái gì, làm sao để tiền đẻ ra tiền. Thậm chí nếu để ý, bạn có thể thấy khi nói chuyện, người giàu cũng thường đi thẳng vào vấn đề, tránh vòng vo mất thời gian.

Nếu bạn thấy mình vẫn đang nghèo, hãy xem xét lại cách sử dụng thời gian của mình. Thời gian với mỗi người không phải vô tận mà là hữu hạn. Do đó, nếu quan niệm thời gian rộng rãi thì đấy chính là lý do khiến bạn mãi nghèo nàn. Muốn giàu có thì đừng hào phóng thời gian của mình mà hãy trân trọng từng phút giây. Hãy làm chủ và kiểm soát thời gian để giúp bản thân phát triển hơn mỗi ngày.

2. "Keo kiệt" với những chi tiêu không cần thiết

Người tiêu tiền hoang phí sẽ không bao giờ giàu lên nổi, đó là chân lý mà người giàu nào cũng nắm rõ.

Người có tiền và làm ra tiền biết rằng tiền sẽ nhanh chóng cạn kiệt nếu như bạn không có kế hoạch tiết kiệm, chi tiêu và đầu tư một cách hợp lý. Do đó, họ chỉ xuống tiền khi cần tiêu tiền và sẽ không lãng phí dù chỉ là một đồng một cắc nếu không cần thiết. Điển hình như Elon Musk, với số tài sản lên đến trăm tỷ USD, tỷ phú này dễ dàng hưởng thụ cuộc sống xa hoa muốn gì được nấy. Tuy nhiên, ông lại có tích cách đặc biệt tiết kiệm và tính toán kỹ càng trước khi bỏ tiền ra làm gì.

Nếu bạn muốn giàu có, trước hết hãy có một kế hoạch chi tiêu thích hợp cho mình để kiểm soát dòng tiền. Ngoài ra, việc thay đổi quan điểm sống về tiền bạc cũng sẽ thay đổi cuộc sống của bạn. Chỉ khi thay đổi suy nghĩ từ việc chi tiêu vô tội vạ thành tận hưởng những thứ sẵn có thì bạn mới thấy được những thay đổi tích cực trong tài chính của bản thân.

3. "Keo kiệt" thỏa hiệp với bản thân

Cuộc đời mỗi người không thể luôn thuận lợi và suôn sẻ, trong hành trình tiến về phía trước, ai cũng sẽ phải gặp những thất bại dù lớn hay nhỏ. Thế nhưng thái độ đối với thất bại của mỗi người lại khác nhau, điều này cũng phần lớn quyết định được vận mệnh của mỗi người.

Người nghèo sẽ muốn thỏa hiệp khi gặp nhiều vấn đề, khi gặp một chút khó khăn thì nhụt chí, đắn đo khiến mọi thứ đi lệch quỹ đạo đã vạch ra. Khi đối mặt với thất bại, họ sẽ hoàn toàn bị đánh gục và khó lòng tự vực dậy được nữa bởi lúc này, họ đã đánh mất bản thân giữa thỏa hiệp và do dự.

Người giàu không như vậy, họ tin chắc rằng khó khăn sẽ sinh ra cơ hội mới. Vì vậy, nếu có gặp thất bại, họ cũng sẽ bình tĩnh, dùng lý trí để tìm ra nguyên nhân, đúc kết bài học thất bại, và sau đó quyết tâm nỗ lực để hồi sinh.

Trên thực tế, không phải bất cứ ai "keo kiệt" thỏa hiệp với bản thân cũng có thể thành công và trở nên giàu có. Thế nhưng những người giàu có và thành công chắc chắn sẽ hiếm khi thỏa hiệp với chính mình. Chỉ có củng cố niềm tin và không lựa chọn thỏa hiệp hay bỏ cuộc giữa chừng, bạn mới có thể đạt được những thành tựu mình mong đợi và thành công trên con đường đã chọn.

Theo Tri thức trẻ

Link bài viết gốc

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.