Phụ nữ trung niên như cây không rễ, bám vào đâu cũng thấy vô cùng

Người ta nói, phụ nữ trung niên như cây không rễ, bám vào đâu cũng thấy vô cùng.

Những ngày lễ như mùng 8/3, 20/10, kỷ niệm ngày cưới, ngày lễ tình yêu… như một thói quen đã được lập trình từ bấy lâu nay. Cả xã hội online lẫn offline luôn dồn mọi ưu ái dành cho phái nữ - điều này cũng dễ hiểu vì thực tế trong lịch sử, người phụ nữ đã gánh chịu rất nhiều thiệt thòi. Nhưng việc bồi đắp cho một bên không đồng nghĩa với việc bên kia luôn mặc nhiên vững chãi. Đàn ông có những nỗi khổ của riêng mình.

Để duy trì một gia đình ấm no, đầy đủ thì áp lực tất nhiên là đè lên vai tất cả mọi người nhưng kinh khủng nhất, mệt mỏi nhất và căng thẳng nhất chính là đè lên vai của thành viên trụ cột trong gia đình. Mà ở Việt Nam, thường đa số người gồng gánh sức nặng tài chính cơm, áo, gạo, tiền lại là đàn ông.

Văn hóa bảo thủ đã khiến thằng đàn ông trong xã hội phải chạy theo rất nhiều hư ảo để bảo đảm bản năng con đực của mình. Năng lực hữu hạn nhưng khát khao hướng tới hình mẫu soái ca: Học vấn cao, giỏi chuyên môn, đủ tiền lo cho cả hai bên dòng họ, sự nghiệp thì có chỗ đứng – trên giường thì cứng chỗ đó… những thứ ấy ám ảnh suốt cuộc đời thằng đàn ông. Vừa đáng thương lại vừa đáng trách.

Phụ nữ trung niên như cây không rễ, bám vào đâu cũng thấy vô cùng
Phụ nữ trung niên như cây không rễ, bám vào đâu cũng thấy vô cùng

Đàn ông chinh phục cả thế giới cuối cùng cũng chỉ là để chinh phục đàn bà. 

Áp lực của đàn ông suy cho cùng cũng chỉ hướng về phụ nữ. Vì vậy, việc phụ nữ biết chăm sóc bản thân, giữ gìn sắc đẹp cũng đồng nghĩa với việc tôn trọng, nâng cao vị thế người đàn ông của đời mình. Thế nên mới có câu “sang vì vợ” là vậy.

Chị em đừng đợi đến ngày lễ trong năm mới phải khăn gói lên đường làm nail, peel da, tẩy mụn… mà ngày nào cũng phải có ý thức gìn giữ nét xuân. Phụ nữ hiện đại ngoài việc hỏi “sao anh chưa tặng quà cho em?” còn phải luôn là một món quà cho người đàn ông của đời mình, em sẽ thấy hiệu ứng quan tâm được nhân lên gấp bội.

Những vết nứt nhỏ trên triền đê luôn là tiền đề cho cơn bão lũ. Khi phụ nữ chuyển từ mùa mưa sang mùa khô của si.nh l.ý, không còn cuồng nhiệt thì tự dưng sinh ra những nghi ngờ, thậm chí nhiều ông bức bối đến sinh hoang tưởng ghen tuông.

Tiền mãn kinh là khoảng thời gian trước giai đoạn mãn kinh. Những thay đổi về nồng độ estrogen và progesterone, hai kích thích tố nữ được sản sinh ra tại buồng trứng khiến mùa lá đỏ không còn đúng hẹn, hay đổ mồ hôi vào ban đêm và tính khí thay đổi (rối loạn vận mạch). Phụ nữ tiền mãn kinh thường thay đổi cảm xúc rất thất thường, khó kiềm chế cảm xúc.

Giải pháp truyền thống vẫn là ăn uống khoa học (tăng cường rau, quả, nước trái cây, cố gắng đừng thức khuya, thể thao nhẹ nhàng, ngủ đủ giấc và tránh xa chất kích thích), tập thể dục, uống nhiều nước. Và không kém phần quan trọng đó là thông thái lựa chọn những sản phẩm tin cậy, cần thiết để bảo vệ sắc đẹp, cải thiện tâm lý bất ổn ngay từ bên trong.

Việc lựa chọn các sản phẩm để bổ sung dưỡng chất thiết yếu qua đường uống, hay nói cách khác như một biện pháp nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần và sắc đẹp từ bên trong luôn là lựa chọn tiện dụng cho phụ nữ hiện đại.

Những ngày cuối năm bận rộn với những deadline, gia đình nào cũng có nỗi lo riêng nhưng hãy nhớ rằng trên đời này không gì quý giá hơn tình yêu đôi lứa. Mỗi sớm mai ngủ dậy, em xuống giường ưỡn ẹo vài động tác yoga, kéo rèm đón nắng, cài khuy áo dú đứng trước gương cười mỉm, tay trái cầm cốc nước lọc, tay còn lại mở lọ Angela – v.ũ k.h.í giữ gìn làn da mặt ửng hồng, sáng khoẻ để mình tự tin, hiên ngang, ngẩng đầu tuyên chiến với thời gian.

Đàn ông tìm kiếm giàu sang, phụ nữ tìm kiếm đàn ông. Đàn ông hy sinh sức khỏe, sinh mệnh để tạo dựng thành công cho chính mình, phụ nữ hy sinh chính mình để tạo dựng thành công cho đàn ông.

Nếu cuộc đời này buộc chúng ta phải hy sinh nhiều thế thì tuyệt đối không được hy sinh cho nhầm người, hoặc ít ra là đừng hi sinh cho nhiều người…

Theo: Nguyễn Khanh

 

1 nhận xét:

  1. Đối với bản thân mình mà nói! Phụ nữ tuổi trung niên cái tuổi sắp xế chiều. Nhưng người thân xung quanh là con cái, người chồng.. là tấm lá chắn an toàn và bao bọc nhất của họ. Con cái còn trẻ có thể xây dựng gia đình mới. CK bỏ vợ có thể lấy vk khác. Nhưng người phụ nữa tầm tuổi trung niên lập gia đình mới thấy cuộc sống mới thấy bơ vơ và lạc lõng

    Trả lờiXóa

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.