10 địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Hà Nội

Hà Nội là một thành phố đầy sức sống và có nhiều địa điểm thú vị để tham quan. Dưới đây là một số địa điểm bạn có thể ghé thăm khi đến Hà Nội:

1. Hồ Gươm (hồ Hoàn Kiếm): đây là một trong những biểu tượng của Hà Nội - thủ đô, trái tim của nước Việt Nam, nơi có nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh. Hồ Hoàn Kiếm là một trong những thắng cảnh của Thủ Đô Hà Nội, đây là một di tích có lịch sử ngàn năm văn hiến. Hồ Hoàn Kiếm hay còn gọi với cái tên là Hồ Gươm, được du khách nước ngoài gọi là "Lẵng hoa giữa lòng thành phố". Đây không chỉ là nơi hóng gió, dạo mát với xung quanh là nhiều loài hoa, cây cảnh, có tháp, có rùa,...mà nơi đây còn gắn liền với những hoạt động đời sống của người dân Thủ Đô...

Hồ gươm

2. Phố cổ Hà Nội: đây là nơi gắn với lịch sử 400 năm, thu hút du khách bởi lối kiến trúc cổ độc đáo và bình dị. Khu phố cổ được bảo tồn và gìn giữ ngày nay là một hình ảnh thu nhỏ của Hà Nội 36 phố phường xưa. Đến thăm phố cổ bạn sẽ phần nào mường tượng được văn hóa, kinh tế xã hội và con người Thăng Long Hà Nội xưa cũ.

Phố cổ Hà Nội

3. Hồ TâyHồ Tây là một trong những thắng cảnh đẹp nổi tiếng ở thủ đô Hà Nội, nơi có nhiều di tích lịch sử văn hóa gắn liền với lịch sử hình thành, phát triển của Kinh thành Thăng Long xưa và Hà Nội ngày nay. Vẻ đẹp của hồ Tây là một nét chấm phá lãng mạn, thi vị trong bức tranh đầy màu sắc của Hà Nội, nơi gặp gỡ, ghi dấu kỷ niệm của biết bao người Hà Nội, nơi níu chân du khách mỗi lần đếm thăm thủ đô. Hồ Tây cũng là nơi có nhiều công viên và khu vui chơi giải trí.

Hồ Tây

4. Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Đây là một trong những di tích lịch sử văn hóa quan trọng của Việt Nam, nơi đào tạo quan lại cho các triều đại phong kiến. Văn Miếu – Quốc Tử Giám nằm ở phía Nam kinh thành Thăng Long (thời nhà Lý), là tổ hợp gồm hai di tích:

– Văn Miếu: Thờ Khổng Tử, các bậc hiền triết Nho giáo và Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An – người thầy tiêu biểu đạo cao, đức trọng của nền giáo dục Việt Nam;

– Quốc Tử Giám: Trường Đại học đầu tiên của Việt Nam.

Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã được Bộ Văn hóa (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng Di tích Lịch sử Văn hóa ngày 28/4/1962.

Văn miếu Quốc tử giám

5. Chùa Trấn Quốc: Chùa Trấn Quốc là một ngôi chùa cổ kính, có thể nói là ngôi chùa cổ nhất Hà Nội nằm trên bán đảo hồ Tây, vẫn vẹn nguyên dáng hình như thuở tạo dựng ban đầu cách đây 1.500 năm. Ngôi chùa này nguyên là Chùa Khai Quốc, từng là trung tâm hành hương Phật giáo của cả kinh thành Thăng Long vào thời Lý, Trần. 

Ngày nay, Chùa Trấn Quốc nổi tiếng với kiến trúc vô cùng đặc sắc, tựa như một đài sen đang nở rộ, sang trọng mà cổ kính giữa hồ nước mênh mang, tĩnh lặng, tạo cảm giác thư giãn, an yên tuyệt đối cho người hành hương.

Chùa trấn quốc

6. Hoàng thành Thăng Long: Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long Hà Nội. Công trình kiến trức đồ sộ này được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam. Hoàng thành Thăng Long là di tích lịch sử quan trọng, nơi có các di tích kiến trúc cổ từ thời Lý, Trần, Lê

Hoàng thành Thăng Long

7. Cầu Long Biên: Cầu Long Biên (tên cũ là cầu Paul Doumer) là cây cầu bắc qua sông Hồng mà để kết nối quận Hoàn Kiếm, quận Ba Đình với quận Long Biên của Hà Nội. Chiếc cầu được xây dựng từ 1898 tới 1902 bởi công ty Daydé & Pillé, và được sử dụng vào năm 1903. Hiện trên đầu cầu vẫn còn tấm biển kim loại có khắc chữ ghi thời gian thi công và nhà thầu xây dựng: 1899 - 1902 - Daydé & Pillé - Paris.

Là một cây cầu cổ kính bắc qua sông Hồng, cầu Long Biên đã trở thành “chứng nhân lịch sử” vắt qua 3 thế kỷ. Trải qua bao thăng trầm của thời gian cùng biến cố lịch sử, cầu Long Biên vẫn hiên ngang và trở thành một trong những biểu tượng khi nhớ về Hà Nội.

Cầu Long Biên

8. Lăng Bác - Quảng trường Ba Đình: Lăng Bác Hồ là địa điểm du lịch nổi tiếng mà bất cứ ai đến Hà Nội du lịch đều không thể bỏ qua. Lăng Bác là công trình nổi tiếng về giá trị văn hóa lịch sử mà còn là nơi để người dân từ khắp mọi miền Tổ Quốc đến để thể hiện lòng thành kính, sự biết ơn đối với vị cha già của dân tộc. Đây cũng là nơi có di tích lịch sử quan trọng liên quan đến cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc Việt Nam.

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

9. Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam: Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là nơi lưu giữ, trưng bày các hiện vật về văn hóa độc đáo, lịch sử hình thành phát triển của 54 dân tộc anh em Việt Nam. Nơi đây đang ngày càng thu hút nhiều du khách đam mê lịch sử và văn hóa đến khám phá. 

Đến với bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, bạn còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí thú vị như xem múa rối nước, nghe hát dân ca Quan họ Bắc Ninh, tham gia các trò chơi dân gian...

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

10. Nhà thờ Lớn Hà Nội: Nhà hát Lớn Hà Nội là công trình nhà hát  kiến trúc đẹp nguy nga, tráng lệ, và cổ kính. Đây là biểu tượng của di sản kiến trúc và nghệ thuật Pháp còn lưu lại ở Thủ đô thân yêu. Đến với nơi này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một tuyệt tác nghệ thuật với sự kết hợp của nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Nhà hát Lớn còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích các loại hình nghệ thuật hàn lâm, cổ điển. Đây được xem là một trong những địa điểm du lịch nhất định phải ghé thăm khi du lịch Hà Nội.

Nhà hát lớn Hà Nội

Hà Nội là một thành phố có nhiều di sản văn hóa và lịch sử quan trọng, thu hút du khách trong và ngoài nước. Hy vọng danh sách này sẽ giúp bạn có một chuyến đi thú vị khi đến thăm Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.