Những quan niệm sai lầm khiến bạn phải suy ngẫm

Có những suy nghĩ, những quan niệm sai lầm về những vấn đề trong cuộc sống hàng ngày mà bạn luôn cho là đúng nhưng thực tế không phải như vậy. Với 5 quan niệm được đề cập trong bài viết sau đây sẽ luôn khiến bạn phải suy ngẫm, nhìn nhận và thay đổi lại cách nghĩ của mình để được sống lạc quan hơn, tốt đẹp hơn.
1.  Quan niệm cho rằng theo thời gian bạn sẽ trưởng thành.
Thời gian chỉ tạo cơ hội để bạn học hỏi để trưởng thành thêm chứ không thể giúp bạn trưởng thành được. Chính sự TRẢI NGHIỆM, VẤP NGàmới giúp bạn TRƯỞNG THÀNH hơn.
Những việc làm vô ích như chơi game, tán gẫu chém gió cùng bạn bè, online nhắn tin cùng bạn bè hay cập nhật Facebook liên tục chỉ làm lãng phí thêm thời gian quý báu của bạn.
Và thời gian không phải chỉ được tính bằng số giờ trong ngày, số thứ trong tuần hay số tháng trong năm, mà thời gian được tính bằng việc ta sử dụng nó như thế nào. Vậy tại sao chúng ta không sáng suốt tự lựa chọn cho mình những trải nghiệm mới và thú vị thay vì chỉ làm những việc lặp đi lặp lại một cách nhàm chán. Bạn có thể đọc thêm nhiều quyển sách hay thay vì chỉ lãng phí thời gian lướt internet không mục đích; tại sao chúng ta không tự mình tạo cơ hội để khám phá những nơi mới mẻ thay vì chơi game suốt cả ngày…
2. Duyên phận không tạo nên tình cảm, chính sự TRÂN TRỌNG mới tạo nên những tình cảm thiêng liêng.
Có thể nó rất nhiểu lúc tình cảm bắt nguồn từ duyên phận, nhưng nếu bạn không phải là người biết trân trọng và gìn giữ nó, thì tình cảm đến rồi cũng sẽ nhanh chóng nhanh chóng ra đi và trở thành dĩ vãng. Lời khuyên cho tất cả các bạn là hãy luôn trân trọng và gìn giữ những gì mình đang có, đừng để khi mất đi rồi bạn mới chợt muộn màng nhận ra nó đối với ta thực sự quan trọng như thế nào.
3. Sự tích cóp không giúp bạn giàu có về tiền bạc, chỉ khi bạn có đầu tư thì bạn mới thực sự giàu có

Sự tích cóp không giúp bạn giàu có về tiền bạc, chỉ khi bạn có đầu tư thì bạn mới thực sự giàu có
Người Việt Nam hay có quan niệm rằng, muốn giàu thì phải biết tiết kiệm, chắt chiu từng đồng một. Được một đồng ta cất giữ 1 đồng, được hai đồng ta cũng cất giữ cả hai đồng. Tuy nhiên, quan niệm này thực sự rất sai lầm. Giả sử nếu bạn tiết kiệm được 10 triệu và sau đó mua một chiếc điện thoại mới, hoặc để thay thể một chiếc xe tốt hơn… thì giá trị nó không còn là 10 triệu và chắc chắn giá trị của nó sẽ giảm bởi vì đó có thể là bạn đang mua TIÊU SẢN. Tuy nhiên nếu bạn dùng số tiền đó để đầu tư cho bản thân, ví dụ mua sách để đọc chẳng hạn, hoặc rèn luyện thêm những kĩ năng cho mình thì đó sẽ không phải là 10 triệu nữa, mà là con số đó có thể sẽ lớn hơn rất rất nhiều lần. Vậy nên hãy đừng năng nhặt chật bị nữa, mà hãy mạnh dạn đầu tư ngay từ hôm nay để sau này khỏi phải hối hận.
4. Bận trăm công nghìn việc không có nghĩa là bạn giỏi hơn người khác. Một người thực sự giỏi là người biết sắp xếp đủ thời gian cho mọi thứ quanh mình.
Nếu một ngày nào đó bạn thấy mình luôn trong tình trạng bận bịu bởi vì có quá nhiều việc phải hoàn thành thì hãy ngưng lại một chút và suy ngẫm xem những công việc đó có xứng đáng với thời gian mình bỏ ra không, hay là do mình không biết cách sắp xếp thời gian cho công việc hiệu quả. Nếu bạn nhìn nhận được vấn đề bạn sẽ không những tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà những việc bạn làm sẽ mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ. 
5. Thành công không phải đo bằng việc bạn muốn mua gì thì được nấy, mà thành công nghĩa là khi đến đêm bạn ngủ không bị trằn trọc và sáng thức dậy không bao giờ thấy hối tiếc về ngày hôm qua. 
Chỉ khi những công việc bạn thực sự đam mê, bạn sẽ chẳng bao giờ kêu ca, phàn nàn về nó. Và chắc chắn, nhiều khi bạn sẽ muốn thời gian chậm lại để bạn có thể làm được nhiều hơn.


Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.