Sống như thế nào là Sống hay sống đẹp?

Mọi người thường nói rằng, sống ở trên đời là phải sống hay sống đẹp. Vậy sống như thế nào được hiểu là sống hay sống đẹp? Bài viết sau đây sẽ phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Sống hay sống đẹp là phải sống có mục đích, sống có ước mơ, có lí tưởng. Sống hay sống đẹp là  phải sống có ý chí cầu tiến, biết đứng dậy bằng đôi chân của chính mình mỗi khi vấp ngã trên đường đời, phải biết bền lòng và dũng cảm vượt qua những gian nan, thử thách, khó khăn để vững bước vươn lên, chấp cánh cho ước mơ của mình được bay cao, bay xa. Sống hay sống đẹp còn là một lối sống có văn hóa, biết phép tắc lịch sự; và còn là cách sống một cuộc sống có tri thức, có tình người.
Song nhu the nao la song hay song dep
Sống hay sống đẹp là phải sống có mục đích, sống có ước mơ, có lí tưởng.
Trong cuộc sống hằng ngày mỗi người trong chúng ta đều biết cách tự chọn cho bản thân những cách thể hiện khác nhau để hình thành nên những đặc trưng cá nhân và phong cách sống khác nhau. Có người luôn sống hay sống đẹp, sống có ích nhưng cũng có người chọn cho mình lối sống tư lợi ích kỷ, có những người sống buông thả thậm chí chìm trong vòng tròn tội lỗi. Như vậy sống hay sống đẹp là một lối sống tích cực mà mỗi người trong chúng ta cần phải lựa chọn và hướng tới. Nhưng vấn đề đặt ra là sống thế nào mới là lối "sống hay sống đẹp”, đây còn là điều băn khoăn của rất nhiều người.
"Hay" và “Đẹp” không phải chỉ là cái đẹp hình thức. Cái "hay" cái "đẹp" được thể hiện từ những hành động cư xử nhỏ nhất của cá nhân trong cuộc sống hàng ngày đến sự nỗ lực vươn lên trong mỗi con người. "Sống hay sống đẹp" trước hết và luôn luôn phải xuất phát từ lòng từ bi bác ái của mỗi con người, từ chính tình yêu trong trái tim để từ đó mà sống hết mình vì người khác, để bao dung, thứ tha ... 

Chính vì xuất phát từ tình yêu thương nên bất cứ hành động gì dù là nhỏ nhất cũng chứa đầy sự quan tâm, sự chia sẻ giữa con người với con người để tạo nên một xã hội con người yêu thương và quan tâm lẫn nhau. Đừng vì sợ muộn học mà bạn lại không dừng lại để giúp một cụ già đi qua đường. Hãy đừng tiếc vài nghìn ăn quà vặt mỗi ngày để ủng hộ quỹ "Vì người nghèo", ... . Đây tuy là những hành động rất nhỏ nhặt và đời thường nhưng ẩn chứa trong đó là những nghĩa cử cao đẹp.
Song nhu the nao la song hay song dep
Sống hay sống đẹp là biết sống có ích cho bản thân, cho gia đình và cho xã hội. Lịch sử truyền thống của dân tộc đã nổi lên không ít những tấm gương sáng về sống hay sống đẹp. Họ là những vị tướng như Trần Hưng Đạo, Trưng Nhị, Trưng Trắc, và họ cũng đơn thuần là những thanh niên yêu nước thương dân như Trần Quốc Toản, chị Võ Thị Sáu, anh Kim Đồng, anh Nguyễn Văn Trỗi,... . Tấm gương sáng về sống hay sống đẹp vĩ đại hơn cả là Bác Hồ kính yêu của chúng ta. Họ là những Người sống hết mình vì dân tộc, vì cách mạng, vì nền độc lập, tự do của đất nước. Họ đã cống hiến, hi sinh và dành cả cuộc đời mình cho xã hội và cho Tổ quốc. Họ là những anh hùng đã góp công xây dựng và giữ gìn sự bình yên của nước nhà, là những tấm gương sáng đáng để cho tất cả chúng ta học tập, noi theo.
Bên cạnh những người sống hay sống đẹp đó thì lịch sử xã hội ta cũng đã chứng kiến không ít những người có lối sống tiêu cực xa đọa, đi ngược với luân lí và đạo đức và truyền thống của dân tộc. Đó là những tên phản động bán nước, buôn người, những người đầu độc chính dân tộc mình bằng thuốc phiện, rượu cồn. Chính họ đã vấy bẩn bộ mặt xã hội của chúng ta, làm cho không ít dân ta trở nên nhu nhược, bần hèn. Đó chính là những ví dụ tiêu biểu cho cách sống đi ngược với lối sống hay sống đẹp đáng bị lên án và bài trừ. Tuy vậy, để sống hay sống đẹp không phải là điều đơn giản ai cũng có thể làm được. Khái niệm sống hay sống đẹp ai cũng có thể biết là như thế nào, nhưng không phải ai cũng biết sống thế nào cho hay cho đẹp. Bởi lẽ cuộc sống hiện tại quá hỗn tạp, có nhiều luồng tư tưởng khác nhau, hoặc đồng điệu hoặc trái ngược nhau. Có những người sống thiên về vật chất mà vô tình đánh mất đi nét đẹp của tâm hồn. Trong khi sống hay sống đẹp đòi hỏi chúng ta phải thực sự tỉnh táo, biết nhận thức, biết yêu thương, biết giữ mình khỏi những cám dỗ của xã hội.
Song nhu the nao la song hay song dep
để sống hay sống đẹp không phải là điều đơn giản ai cũng có thể làm được
Sống hay sống đẹp không phải là chuyện có thể làm trong một ngày, một giờ. Chúng ta không thể tự dưng trong chốc lát trở thành người được mọi người đánh giá là sống hay sống đẹp chỉ chốc lát. Chúng ta cần phải nhận thức đúng và rèn luyện thường xuyên. Lâu ngày sẽ trở thành thói quen, lối sống của ta sẽ dần được sớm được cải thiện. Sống hay sống đẹp không khó, chỉ khó khi ta lười biếng, e ngại hoặc không kiên trì và không đủ quyết tâm để dễ dàng bị bỏ cuộc và buông xuôi, mặc cho dòng đời xô đẩy.Cuộc sống bạn, cách sống của bạn là do bạn lựa chọn và quyết định. Có sống hay sống đẹp hay không cũng đều do ở nơi bạn. 
Đừng ngồi lì một chỗ mãi thế! Cũng đừng vì mải mê chạy theo những thứ phù phiếm xa hoa mà đánh mất đi bản chất con người trong mình! Đừng sống phí hoài tuổi trẻ cho những cuộc vui vô bổ vô nghĩa, những thói đua đòi ăn chơi trụy lạc! Mà bạn hãy luôn trau dồi kiến thức, sinh hoạt, vui chơi lành mạnh, tham gia các hoạt động xã hội như giúp đỡ người nghèo, các em bé mồ côi, các cụ già ốm đau, không nơi nương tựa để cuộc sống bạn được vui vẻ hạnh phúc hơn, để xã hội được sống trong tình yêu thương giữa những con người với nhau.
Bạn sẽ sống hay sống đẹp nếu bạn là người sống có mục tiêu, có lý tưởng hợp lý, vừa sức và hài hòa giữa các giá trị. Giá trị vật chất, giá trị nhân văn, giá trị tinh thần, giá trị thẩm mỹ… phải thực sự hài hòa trong quan hệ tương tác sẽ làm cho mỗi người sống hay sống đẹp hơn. Thật sự bất hợp lý và thiếu toàn diện nếu như con người thiếu động cơ sống hay thiếu động cơ đích thực và chân chính. Sống hay sống đẹp mãi là động lực để mỗi người phấn đấu nếu như mỗi người biết cống hiến, biết hy sinh và có bản lĩnh sống! 
Hãy luôn mở rộng lòng mình, đem tình yêu thương sưởi ấm cho những trái tim ướt lạnh trước sóng gió của cuộc đời. Hãy biết cho đi để được nhận lại, tình yêu thương, niềm tin và hy vọng. Sống hay sống đẹp là lối sống mà ai ai cũng muốn có được, tuy nhiên mỗi người chúng ta phải biết học tập và rèn luyện đúng cách thì lối sống ấy mới tồn tại và phát triển. Không ai sống hay sống đẹp ngay từ lúc lọt lòng. Bởi vậy, học tập và rèn luyện đúng cách là con đường duy nhất đưa ta đến với một lối sống văn minh, một lối hay sống đẹp. Bạn còn chờ gì nữa?? Hãy hành động ngay từ bây giờ.
Hãy bắt đầu từ hôm nay, và ngay bây giờ ! Bạn thực sự muốn mình là một người Sống hay Sống đẹp
Hãy đọc bài thơ sau đây, nó nghe qua tưởng chỉ là thơ vui nhưng lại mang một ý nghĩa nhân văn sâu sắc
"Khi anh sinh ra
Mọi người đều cười
Riêng anh thì khóc tu tu
Hãy sống sao để khi chết đi
Mọi người đều khóc
Còn môi anh thì nở nụ cười”
Các bạn và tôi, hãy tự chiêm nghiệm cho mình lối sống hay sống đẹp để khi ở cuối con đường, chúng ta không có điều gì tiếc nuối và ân hận ngoài những nụ cười hạnh phúc và mãn nguyện!

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.