18 điều DỄ và KHÓ đáng để suy ngẫm

Trong cuộc sống hàng ngày, có những điều thực hiện rất là dễ nhưng cũng có những điều chúng ta biết dễ nhưng không bao giờ thực hiện được. Hãy đọc và suy ngẫm 18 điều vừa dễ nhưng cũng rất khó mà đôi khi chúng ta không bao giờ để ý.
1. Trong cuộc sống, chúng ta đều biết rằng có tên trong một quyển sổ địa chỉ của một người nào đó là chuyện đương nhiên, nhưng để tìm được một chỗ trong trái tim của một ai đó thì không dễ chút nào.
2. Đánh giá những khiếm khuyết và sai lầm của người khác rất dễ, nhưng để nhận ra những sai lầm của chính bản thân mình thì rất khó.
3. Nói ra những lời không suy nghĩ thấu đáo thì rất dễ nhưng để kiểm soát những lời nói của mình thì là một việc không hề dễ chút nào.

4. Thật dễ dàng và đơn giản làm sao để có thể làm tổn thương một người nào đó mà bạn yêu quý, nhưng để hàn gắn những vết thương mà bạn đã tạo ra thì lại là một việc không hề đơn giản.

5. Có thể chúng ta rất dễ dàng khoan dung và tha thứ cho người khác, nhưng để người khác thực sự tha thứ cho mình thì không phải chuyện đơn giản chút nào.
6. Đặt ra các nguyên tắc để thực hiện rất dễ, nhưng thực hiện được những nguyên tắc đó mới thấy khó làm sao.
7. Ai cũng có thể dễ dàng đến với những giấc mơ mỗi đêm khi ngủ, nhưng không phải ai cũng đủ ý chí để chiến đấu vì một giấc mơ nào đó của bản thân.
8. Khi chiến thắng ta thường rất dễ dàng để thể hiện nó, nhưng chúng ta thường thấy khó trong khi nhìn nhận một thất bại nào đó của mình.
9. Trên đường đi bạn có thể dễ dàng vấp phải một hòn đá và bị ngã, nhưng cái khó là khi đó chúng ta có thể vững vàng đứng dậy và bước tiếp nữa hay không.

10. Hứa là hành động rất dễ nói với bất kì một ai đó, nhưng cái khó là chúng ta thực hiện được lời hứa đó hay không mà thôi.
Dễ là khi chúng ta nói rằng chúng ta yêu thương, nhưng khó là khi làm cho người khác cảm thấy như thế hàng ngày.
11. Chúng ta vẫn nói với nhau hàng ngày rằng chúng ta yêu thương, nhưng cái khó là làm thế nào để người khác cảm nhận được cái được gọi là "yêu thương" đó mỗi ngày.
12. Chỉ trích và phê bình người khác mới dễ dàng làm sao, nhưng để tự đánh giá và cải thiện chính bản thân mình thì lại thấy khó khăn đến thế.
13. Bất kì ai trong chúng ta cũng dễ dàng mắc phải sai lầm nào đó trong cuộc sống, nhưng cái khó là chúng ta nhìn nhận và học hỏi từ những sai lầm đó như thế nào.
14. Tất cả chúng ta rất dễ buồn bực vì mất đi một điều gì đó, nhưng chúng ta lại thấy khó khăn để quan tâm đủ đến điều mà chúng ta đã bị mất đi đó.
15. Nghĩ về một việc gì đó rất dễ, nhưng thấy khó làm sao khi dừng suy nghĩ và bắt tay vào thực hiện điều chúng ta nghĩ đó.
Chúng ta dễ dàng nhận lấy về bản thân mình, nhưng lại thấy khó khăn khi phải cho đi thứ gì đó.
16. Chúng ta thường dễ dàng nghĩ xấu về người khác, và thấy khó khi cho họ niềm tin.
17. Chúng ta dễ dàng nhận lấy về bản thân mình, nhưng lại thấy khó khăn khi phải cho đi thứ gì đó.
18. Chúng ta dễ dàng đọc thấy những điều như thế này, những bài viết tương tự, nhưng rất khó khăn để thực hiện được những điều đã đọc được.

Cơ hội không gõ cửa lần thứ hai, hãy biết tận dụng thời cơ và nắm bắt. Hoặc những người mà đợi mãi không thấy cơ hội gõ cửa thì hãy xem xét lại liệu mình đã sẵn sàng và xây dựng một cánh cửa để cơ hội tới gõ cửa chưa đã nhé.

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.