Chẳng thấy mình có lỗi trong vụ 5 tấn mỡ bẩn bị bắt

5 tấn mỡ bẩn vừa bị bắt giữ ở Ngọc Hồi (Hà Nội) khiến nhiều người phát khiếp vì sự bất chấp của những người sản xuất. Những bao mỡ ruồi bâu đen kịt, bốc mùi kia mà vẫn được đưa vào chế biến thành mỡ nước để bán cho các nhà hàng, các bếp ăn tập thể. May mà có vụ bắt giữ này, chứ nếu không 5 tấn mỡ kia và không biết bao tấn mỡ bẩn khác nữa cũng như thực phẩm bẩn đã đưa ra thị trường tiêu thụ và đương nhiên là đã nằm trong bụng dạy dày cũng chúng ta.

Chẳng thấy mình có lỗi trong vụ 5 tấn mỡ bẩn bị bắt


Nhưng điều khiên tôi kinh khiếp hơn chính là suy nghĩ của những ông chủ cơ sở sản xuất chưa được cấp phép ấy. Ông ta bảo "thì biết là hôi thối đấy, nhưng mỗi người một nghề, biết làm sao được!" thản nhiên như không. Mặt lại còn hằm hằm như thể người ta đang yên đang lành can thiệp vào việc làm ăn của ông ý không bằng. Có nghĩa là ông chẳng thấy mình có tội lỗi gì cả. Mỡ bẩn thì ông ta bán giá rẻ, chỉ đơn giản thế thôi. Biết đâu ông ta còn cho rằng mình có công thu hồi và tái chế các loại mỡ lợn mỡ bò đã được vứt bỏ thối rữa kia thành mỡ nước, Nhà nước đã phải tốn công tốn phí để tiêu hủy. Và tức là vụ này bị bắt, bị xử phạt, nhưng rồi ông ta vẫn sẽ lại tiếp tục làm thế nữa.

Vì chạy theo lợi nhuận, vì thiếu hiểu biết, vì không hề nghĩ mình có tội, và cũng không biết sợ, ... mà những người nông dân, những nhà sản xuất, những người bán hàng đã, đang và sẽ còn làm những điều bất lương như thế nữa. Chứ nếu người ta có lương tâm, có hiểu biết, thì làm sao người ta dám trộn chất cấm vào thức ăn chăn nuôi, tiêm thuốc an thần, bơm nước vào những con lợn sống, tẩm ướp hóa chất để biến thịt ôi thiu thành thịt tươi, hay phun chất kích thích vào rau quả, ...

Mỗi vụ bắt thực phẩm bẩn như thế này lại khiến cho người tiêu dùng thêm lo ngại. Vì giống như khi cắn một miếng táo thấy một phần của con sâu, người ta kinh hoàng biết đâu phần kia con sâu đã nằm ở trong bụng rồi. Những gì bắt được hôm nay chỉ là một phần rất nhỏ của tảng băng chìm mà chẳng biết đến khi nào mới giải quyết được.

Sự liều lĩnh, bất chấp của những người sản xuất bất lương như thế cho thấy công tác quản lý tuyên truyền của ta làm chưa tốt, xử phạt cũng chưa nghiêm. Cả một cơ sở sản xuất hàng tấn mỡ bẩn như thế chứ có phải cái kim đâu mà không phát hiện được. Vậy mà nó vẫn hoạt động từ bao lâu nay rồi dù chẳng ai cấp phép.

Theo Minh Anh

Có thể bạn quan tâm: Quy trình sản xuất mỡ bẩn như thế nào? 

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.