Cơn sốt và trào lưu ăn theo phim "Hậu duệ mặt trời"

Ngày 13 - 14/4, bộ phim truyền hình Hàn Quốc "Hậu duệ mặt trời" phát sóng hai tập cuối, thế nhưng sức nóng của nó vẫn chưa hề giảm sút. Cùng với sức nóng của bộ phim, nhạc phim "Hậu duệ mặt trời" cũng đang thống trị các bảng xếp hạng tạo nên những cơn sốt mới trên bảng xếp hạng âm nhạc.

Trào lưu cover nhạc phim Hậu duệ mặt trời đang sốt xình xịch

Sau hai tuần lên sóng, phim "Hậu duệ mặt trời" đã trở thành bộ phim hot nhất trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn hiện nay. Tất cả các thông tin, hình ảnh về bộ phim đều thu hút được sự quan tâm đặc biệt từ phía khán giả, đặc biệt là những khán giả tuổi teen.


Cơn sốt và trào lưu ăn theo phim "Hậu duệ mặt trời"

Cùng với đó, nhạc phim "Hậu duệ mặt trời" tiếp tục khuynh dảo các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc. Ngay khi OST (nhạc phim) gồm những bản hit như You are my everything, This love, With you, Once again, ... được tung ra, lập tức được nhiều người yêu thích và lượt tải vể rất lớn.
Tại Việt Nam, những ca khúc này nhanh chóng được đông đảo giới trẻ cover lại. Càng vể những tập cuối, số lượng các bản cover càng lớn và càng chất hơn. Ca khúc You are my everything lời Việt với giọng hát Phan Lê Ái Phương cũng đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên các diễn đàn âm nhạc. Bản cover bài This love (Davichi) của Khởi My nhận được nhiều lời khen bởi chất giọng ngọt ngào và sâu lắng của cô. Ca từ da diết, thể hiện sự nhớ nhung trong tình yêu của bài hát dễ đi vào lòng người.
Những bản cover này hiện nay vẫn đang tiếp tục nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía khán giả trẻ với số lượng view tăng nhanh một cách rất chóng mặt. Hiện tại trào lưu cover nhạc phim Hậu duệ mặt trời vẫn đang được giới trẻ Việt Nam chia sẻ một cách rất nhiệt tình. Ngoài tính chất thư giãn, giải trí, nhiều bạn trẻ còn bộc lộ được năng khiếu ca hát và viết lời thông qua các bản cover được đầu tư kĩ lưỡng.

Bài Cover bài Everytime của hai bạn trẻ đang được nhiều người yêu thích



Sắc thái âm nhạc riêng của giới trẻ

Giống như thời kỳ hoàng kim của truyện ngôn tình, giới trẻ Việt Nam từng mất ăn mất ngủ vì đọc ngôn tình thì nay lại đứng ngồi không yên với Hậu duệ mặt trời, Chỉ cần tìm kiếm những từ khóa liên quan đến Hậu duệ mặt trời sẽ cho ra hàng loạt kết quả tìm kiếm là những fanpage, hội nhóm liên quan.


Cơn sốt và trào lưu ăn theo phim "Hậu duệ mặt trời"


Từ khi bộ phim phát sóng, lượng người xem tại các thị trường như Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam và cả Hàn Quốc tăng lên theo cấp số nhân theo từng tập phim được phát sóng. Vài trăm lượt view đã đã đưa bộ phim Hậu duệ mặt trời vượt qua kỉ lục những bộ phim trước đó từng lập được. Điều đó chứng tỏ rằng, âm nhạc cũng có những sắc thái gần với thời trang, nó cũng có những trào lưu và xu hướng.
Chia sẻ vấn đề này, nhạc sĩ Minh Quang - Đoàn nghệ thuật quân khu 2 cho biết "trào lưu cover nhạc phim không phải đến bây giờ mới xuất hiện, mà bắt đầu nở rộ từ những năm 2011. Cho đến nay, cover nhạc đã thực sự trở thành một trào lưu được yêu thích. Với sự hỗ trợ của mạng xã hội, bất cứ ai cũng có thể thực hiện những sản phẩm âm nhạc của riêng mình. Cover bài hát không chỉ thỏa mãn niềm vui nhất thời, mà còn là cách đi tới con đường ca hát chuyên nghiệp của nhiều bạn trẻ. Làm mới các bài hát cũ, thậm chí có những bản cover còn nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả hơn cả bản gốc."
Nhạc trẻ Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn và hòa nhập hơn với xu hướng phát triển của nhạc trẻ thế giới, cover nhạc ngoại là một hướng mới của người trẻ, nhưng lạm dụng quá nhiều cũng sẽ gây ra phản ứng ngược, mà điển hình là phản ứng mạnh mẽ của những người yêu nhạc ngoại.



CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:


Theo Trung Kiên

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.