Chết cười với bức thư của cháu Chén gửi bác Tửu - Cười để suy ngẫm

Một ngày đẹp trời, cháu Chén ngồi đặt bút viết mấy dòng chữ cho bác Tửu. Trong thư cháu Chén đã nói lên rất nhiều những suy nghĩ tâm tư mà bấy lâu nay dồn nén để trong lòng. Hãy cùng xem nội dung bức thư các bạn nhé.


Bác Tửu thân mến!
Cháu đã đắn đo rất nhiều khi đặt bút viết lên những dòng tâm sự này tới bác. Bác Tửu ạ! Trong một thời gian khá dài (hơn mười năm) cháu đã phải chịu đựng và trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau…vui có, buồn có và dận dữ cũng có. Bác có biết sao cháu lại nói vậy không? Đó chính là sự ảnh hưởng không nhỏ của bác đến đời sống của cháu cũng như bao gia đình khác. Bác Tửu ơi? Cứ mỗi dịp bác tổ chức họp hành hoặc gặp mặt đối tác của bác thì không chỉ gia đình cháu, mà bao gia đình khác đều phải tổ chức những cuộc họp đột xuất để thảo luận vè những gì bác đã,đang và sẽ mang lại cho mọi người. Cháu không dám phủ nhận những lợi nhuận kinh tế mà bác mang lại và cũng có nhiều người tôn bác là “Soái Tửu” … . Nhưng Bác Tửu ơi! Cháu đã chứng kiến không ít câu chuyện mà cháu cảm thấy rất bức xúc. Bác Tửu ạ! Cháu muốn kể bác nghe câu chuyện của đại gia đình nhà Nội Tạng. Chẳng là câu chuyện diễn ra trong một buổi đi thực tế bằng đường huyết của bác (chắc bác còn nhớ chứ ạ), bác đi qua nhà anh Bao Tử, nhà chị Gan và nhà anh Tim. Họ đón bác rất nhiệt tình và bác cũng đáp lại tình cảm của họ bằng chén anh, chén tôi. Kết thúc buổi gặp mặt đó bác ra về, bác cũng hơi quá chén. À mà bác còn nhớ bức tường mà hôm xe của bác đâm đổ đó không? Và còn làm đổ rào nhà chị Gan và gẫy cột nhà anh Tim nữa. Vì họ quá nghèo nên những thiệt hại đó vẫn chưa được khắc phục. Nhà chị Gan giờ sống màn trời, chiếu đất và nhà anh Bao Tử và Tim cũng sắp bị như vậy rồi….buồn lắm bác ạ. Qua câu chuyện này cháu muốn gủi tới bác và đại gia đình nhà bác hãy nhắc nhở những đối tác quá bác nên hạn chế nhậu nhẹt và bác cũng từ chối những người vì lợi nhuận mà dùng men Tàu bác nhé! Cháu tin bác làm được như vậy vẫn được mọi người yêu mến bác và hứa với bác Tửu rằng nhà cháu luôn thờ bác!

Thân ái,

Sau khi nhận được thư của cháu Chén, bác Tửu cũng hồi âm ngay một bức thư với nội dung như sau:


Cháu chén thân mến! 
Lời đầu tiên bác cảm ơn cháu đã nhắn nhủ, tâm sự cùng bác ... dù rằng hàng ngày, hàng giờ bao nhiêu người rỉ tai bác ... tâm sự cùng bác mà nó cứ gọi tên đứa khác: Huệ ơi.
Chén à! Bác thiết nghĩ khi con người ta thất bại, đau khổ hoặc
 làm sai việc gì đó, họ thường đổ lỗi cho khách quan ... rằng tại cái nọ, tại cái kia. Riêng bác thì bác nghĩ tất cả là do bản lĩnh sống của mỗi con người Chén à. Thằng Miệng nó không mời thì bác đâu có giám vào nhà nó đâu cháu, rồi phải đi qua nhà thằng Bao tử, làm phiền thằng Gan, thằng Thận. Mày có nhớ bao lần chúng mày buồn không, mày gặp tao rồi mày khóc, mày mời tao vào nhà, mày trút bầu tâm sự ... vui cháu cũng lôi bác ra, buồn cháu cũng lôi bác ra..thậm chí không vui không buồn chúng cháu cũng lôi bác ra, kéo vào hết nhà thằng nọ đên thằng kia, mà không phải mình bác đâu nhé, còn bà Bia, a Thuốc ... có khi còn cả chị Lắc với cháu Đá nữa cháu à.
Vậy đó cháu à.. Không phải mười năm đâu mà đến cả trăm năm, nghìn năm rồi ý chứ, bác cũng không nhớ nổi là mình ra đời khi nào nữa, bác chỉ nhớ rằng cứ hứng lên là họ lôi bác đi để rồi bà Can chỏng chơ một chỗ...Và bao năm bôn ba nơi chiến trường với kinh nghiệm và bản lĩnh sống của mình, bác khẳng định với cháu một điều rằng: Những nhà Miệng mời bác đến chơi qua loa, thời gian ngắn thì gia đình đó rất vui, rất hạnh phúc (Hí hí nói nhỏ nha: Mấy bà còn bảo hôm nào bác đến chơi ít thì đêm đó cháu sung sướng và hp vo cùng..mà bác chả biết nó sướng cái gì nữa???) Còn nhà nào cứ ép bác ở chơi lâu ý thì y như rằng có chuyện.
Nói đi thì cũng nói lại, thời buổi cái gì cũng ô nhiễm, cái gì cũng hoá chất, Bác mày thân già cả cũng không tránh đc bệnh tật, khi qua chơi nhà chúng mày cũng không thể tránh đc việc lây bệnh hay ảnh hưởng đến các cháu, quan trọng là các cháu phải biết bảo vệ bản thân cháu à.
Thôi không rông dài nữa hình như bác Tiên đang gọi Tửu ơi ở cổng kìa, bác đi du hí cùng đây!
Một lần nữa bác muốn nhắn đến Chén cùng các cháu: Thành hay bại là do con người, do bản lĩnh sống của mỗi người...đừng bao giờ đổ thừa cho khách quan hay cho Bác Tửu, bà Bia, a Thuốc hay ai khác nha (Các bác không tự nhiên nhảy vào miệng các cháu đc).
Tạm biệt cháu và hẹn gặp lại!
Chào thân ái và quyết thắng!!

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.