Làm thế nào để vợ chồng tránh xảy ra ngoại tình?

Có thể nói trong xã hội hiện đại ngày nay, ngoại tình đang là xu hướng trong nhiều gia đình không chỉ các bạn trẻ mà còn các thế hệ lớn tuổi. Mỗi khi đọc báo hay xem tin tức trên các phương tiện thông tin đại chúng, chủ đề ngoại tình và phản bội giữa các cặp đôi trong gia đình thường được chia sẻ và quan tâm rất nhiều. Không phải chỉ có đàn ông ngoại tình, hiện nay tình trạng chị em phụ nữ ngoại tình cũng xảy ra rất nhiều và phổ biến. Điều này đang đe dọa hạnh phúc của các gia đình và dẫn đến những cái kết đau lòng và bi thảm. Vậy làm thế nào để hạn chế được tình trạng ngoại tình của các cặp đôi vợ chồng? Hãy cùng sống hay sống đẹp tìm hiểu các lời khuyên hữu ích giúp tránh được cạm bẫy ngoại tình và làm cho cuộc sống gia đình của các cặp vợ chồng được bền vững hơn, chung thủy hơn.

Làm thế nào để vợ chồng tránh để xảy ra ngoại tình?

1. Đừng bao giờ để chồng gặp người phụ nữ khác một mình, và các ông chồng cũng không bao giờ để vợ một mình gặp gỡ người đàn ông khác.
Những cuộc gặp gỡ một mình giữa hai người khác giới thường là những nguyên do và tình huống nhạy cảm dễ làm họ nảy sinh những tình cảm cá nhân dẫn đến việc ngoại tình. Vì vậy các đức ông chồng hay các bà vợ nếu muốn gìn giữ tổ ấm của mình thì đừng bao giờ cho phép vợ mình/ chồng mình đi ăn trưa, uống cà phê, hay đơn giản là gặp gỡ trong những lúc chỉ có hai người khác giới mà người đó không phải là mình. Bởi những cám dỗ về tình cảm có thể nảy nở bất kỳ lúc nào mà ngay chính họ cũng không bao giờ ngờ tới.
Làm thế nào để vợ chồng tránh để xảy ra ngoại tình?

2. Luôn phải công khai với vợ/chồng mình tất cả các tin nhắn với người khác giới 
Việc trao đổi thông tin liên lạc với người khác giới là chuyện thường xuyên xảy ra trong cuộc sống của chúng ta. Có thể đó là những người bạn, những đồng nghiệp của mình. Tuy nhiên để tránh có những hiểu lầm đáng tiếc xảy ra, chúng ta nên công khai những tin nhắn đó với bạn đời của mình. Có thể đây là quyền riêng tư cá nhân, nhưng nếu làm như thế thì sự tin tưởng lẫn nhau giữa các cặp đôi sẽ ổn định hơn. Khi bạn buộc phải nhắn tin thăm hỏi một người khác giới nào đó để phục vụ cho vấn đề công việc, hãy minh bạch với người bạn đời của mình. Đấy là cách tốt nhất để làm cho giữa vợ và chồng không có những ngờ vực và hoài nghi.

3. Công khai tất cả các mật khẩu từ mật khẩu Facebook đến mật khẩu điện thoại. 
Những người sẵn sàng chia sẻ, công khai tài khoản, mật khẩu email, điện thoại, facebook với bạn đời của mình thường là những người ít có cơ hội và khả năng phản bội và lừa dối người kia. Bởi lẽ khi họ luôn xác định có vợ cùng biết mọi cuộc trò chuyện, giao dịch của mình, họ sẽ tự chủ hơn mỗi khi giao tiếp trực tuyến. Họ nhận thức được rằng, trong hôn nhân, giữ bí mật cũng nguy hiểm ngang như lời nói dối.
4. Không nghiện ngập các nội dung khiêu dâm

Làm thế nào để vợ chồng tránh để xảy ra ngoại tình?

Xem nội dung khiêu dâm là một hành động phản bội tinh thần. Ngay cả trong những bộ phim có nhiều cảnh bốc lửa của các cô nàng, đàn ông cũng nên hạn chế xem bởi nó sẽ khiến người vợ bị tổn thương. Ngoài ra, việc liên tục nhìn những bộ phim mát mẻ như vậy sẽ khiến bản năng của đàn ông trỗi dậy và rất dễ để họ nảy sinh ý đồ muốn “giải khuây”.
5. Không tham gia vào các câu chuyện tán tỉnh, bông đùa người khác giới dù là trên mạng
Đây là một việc rất thường xuyên xảy ra. Đôi khi chúng ta nghĩ, một vài câu nói đùa, trên mạng xã hội là vô thưởng vô phạt nhưng không chừng nó có thể dẫn đến những hậu quả ngoài sức tưởng tượng. Khi bắt đầu buông lời bỡn cợt, kiểu tán tỉnh, hai bên sẽ nảy sinh những cảm giác ngại ngùng, thích thú… Không chừng nó sẽ dẫn tới những cảm tình bên ngoài đời thực. Hơn nữa, những câu chuyện như vậy sẽ làm tổn thương vợ của mình. Vì thế, đàn ông tốt nhất không nên tham gia và các câu chuyện đi quá giới hạn giao tiếp thông thường với người khác giới.
6. Luôn coi vợ/chồng là số 1 và hãy dành người ấy sự ưu tiên

Làm thế nào để vợ chồng tránh để xảy ra ngoại tình?

Đây dĩ nhiên là một điều giúp vợ chồng thêm gắn bó, gần gũi và thân mật, không còn chỗ cho kẻ thứ ba chen vào. Dành thời gian cho vợ, ưu tiên vợ lên mọi thứ trong cuộc sống sẽ giúp tình cảm thêm bền chặt và nồng thắm hơn.

Theo Eva.vn

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.