10 tính xấu của phụ nữ có nguy cơ phá vỡ hạnh phúc gia đình


Người ta thường nói "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm". Do vậy việc giữ gìn được hạnh phúc gia đình hay không phụ thuộc rất nhiều vào người vợ, người phụ nữ của gia đình. 
Không phải tự nhiên mà đàn ông sau khi lấy vợ về thì vận số thay đổi, có người thì có cuộc đời nở hoa, nhưng cũng có nhiều người lại có cuộc sống bế tắc. Và tất nhiên cái gì thì cũng có nguyên do của nó, nhưng những người bế tắc thường là những người đàn ông lấy phải cô vợ có những tính xấu.
Vậy phụ nữ thường có những tính xấu nào khiến đàn ông khó chịu?
Sống hay sống đẹp xin được liệt kê 10 tính xấu của người vợ có thể đe dọa đến hạnh phúc gia đình của mình. Và đương nhiên những tính xấu này của vợ cũng sẽ làm mất hết phúc báo, làm vận mệnh của chồng xấu theo. 
Hãy xem bạn có tính xấu nào không, nếu có thì hãy sửa đổi ngay nhé!
1. Luôn yêu cầu chồng làm theo ý mình
Đây là thói xấu mà các chị em phụ nữ nên sửa đổi. Với người đàn ông, họ không bao giờ thích người khác bảo mình phải làm gì. Do đó, nếu là người phụ nữ khôn ngoan thì đừng bao giờ yêu cầu chồng phải làm theo ý mình, chỉ đạo chồng và luôn muốn dẫn dắt mọi chuyện, điều này sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khó lường.
10 tính xấu của phụ nữ có nguy cơ phá vỡ hạnh phúc gia đình
10 tính xấu của phụ nữ có nguy cơ phá vỡ hạnh phúc gia đình
2. Nói dài và nói dai
Nói dài và nói dai là một trong những thói xấu khó bỏ của phụ nữ, tuy nhiên nếu biết được điều này thì bạn cũng có thể hạn chế hơn một chút. 
Nói đi nói lại mỗi một chuyện, hoặc luôn nhắc lại chuyện cũ mỗi khi có rắc rối mới giữa hai vợ chồng. Đơn giản như việc vứt áo quần lung tung và sự sạch sẽ trong nhà, cứ nhắc mãi sẽ khiến người đàn ông cảm thấy mình thật vô dụng và họ sẽ mặc cho bạn thích nói thì nói.
3. Luôn so sánh chồng mình với chồng người
Có những người vợ lấy chồng nhưng thật tâm không có sự tôn trọng dành cho chồng, luôn so sánh chồng mình với chồng người. Vì thế, họ dễ sa đà vào việc kể về những tật xấu của chồng, lớn tiếng, cao giọng với chồng và gia đình chồng, lên lớp chồng. Điều này là hết sức tối kỵ. 
Do vậy nếu bạn là người phụ nữ khôn ngoan thì hãy đừng bao giờ so sánh chồng mình với người khác, dù đó là nói trước mặt hay nói sau lưng.
4. Luôn cho người khác thấy “uy quyền” của mình đối với chồng.
Người đàn ông có thể rất nghe lời vợ và rất mực chiều chuộng bạn khi chỉ có 2 vợ chồng nhưng ở chốn đông người hay có sự góp mặt của người thứ ba, anh ấy lại muốn thể hiện bản lĩnh của mình và không bao giờ muốn mang tiếng “sợ vợ”. 
Do vậy là một người vợ tốt thì bạn đừng tỏ ra mình cao hơn chồng một cái đầu, anh ấy sẽ cho bạn làm trụ cột gia đình luôn đấy.
10 tính xấu của phụ nữ có nguy cơ phá vỡ hạnh phúc gia đình
Một người vợ tốt thì đừng tỏ ra mình cao hơn chồng một cái đầu
5. Luôn phán xét và chỉ trích người khác
Có những phụ nữ rất thích phán xét, luôn cho rằng mình tốt còn người khác thì xấu, chỉ trích tất cả bạn bè của người yêu/chồng mình. Và đương nhiên đàn ông rất khó chịu với việc này, chỉ là họ không nói ra thành lời mà thôi.
6. Cố gắng thay đổi chồng mình theo khuôn mẫu mình tạo ra
Nhiều phụ nữ muốn có một người bạn đồng hành hoàn hảo theo mẫu đàn ông lý tưởng như phim ảnh, do đó họ không ngừng tìm cách uốn nắn, thay đổi nửa kia của mình. Nhưng sự thực thì đàn ông lại không muốn như vậy. Họ ghét bị phụ nữ điều khiển phải thế nọ, phải thế kia; họ ghét phải thay đổi sở thích, quan điểm; họ khó chịu khi không được làm điều mình muốn chỉ vì người họ yêu muốn họ trở nên hoàn mỹ hơn. Ta không thể ép ai đó phải hoàn hảo như khuôn, trong khi chính ta lại đầy rẫy những tật xấu.
7. Hay nói xấu người khác
“3 người phụ nữ cũng thành cái chợ”. Có nhiều người chỉ chuyên bới móc và tám chuyện rồi nói xấu người khác. Bạn chỉ cần biết lo cho cuộc sống của mình thôi là đủ rồi.
8. Bô bô với thiên hạ "chuyện chăn gối" của vợ chồng
Điều tối kỵ tiếp theo là việc tiết lộ chuyện “chăn gối” của mình cho bạn bè biết, thậm chí còn chê bai “phong độ” của chồng. Việc làm này không có gì là hay ho cả, nó chỉ mang đến trò cười cho người khác và nếu đến tai chồng bạn thì chắc chắn anh ấy sẽ vô cùng giận.
10 tính xấu của phụ nữ có nguy cơ phá vỡ hạnh phúc gia đình
Thói xấu gây nhiều rắc rối nhất là nói xấu mẹ chồng, chê bai mẹ chồng và gây sự với mẹ chồng
9. Thường xuyên nói xấu mẹ chồng
Thói xấu gây nhiều rắc rối nhất là nói xấu mẹ chồng, chê bai mẹ chồng và gây sự với mẹ chồng. Và đương nhiên hành động này khó nhận được sự ưng thuận từ phía các ông chồng.
10. Thích khóc lóc ăn vạ
Phụ nữ hay khóc lóc và ăn vạ khi họ biết mình không thể thắng thế trong mỗi lần tranh cãi. Với đàn ông, thứ cảm xúc như bị tống tiền này khiến họ phát điên.
Nếu là một người vợ tốt, một người phụ nữ khôn ngoan thì sau khi đọc được bài viết này hãy để ý một chút về lời ăn tiếng nói, về cách cư xử của mình để cuộc sống gia đình luôn đầm ấm và vui vẻ hạnh phúc nhé

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.