12 lời mẹ dặn: ĐỪNG nên YÊU và LẤY người Tuyên Quang

Con à! Hãy nghe lời mẹ dặn, vì mẹ thương con nên mẹ nói thật lòng nên con đừng trách mẹ nhé. Con yêu ai là quyền của con, nhưng mẹ khuyên con tuyệt đối đừng để người Tuyên Quang mê hoặc con nhé. Mẹ nói thế bởi mẹ hiểu rất rõ về con người và mảnh đất Tuyên Quang này. 

1. Một trong những lý do mẹ dặn con không nên quen biết người Tuyên Quang là mẹ sợ con sẽ bị mê hoặc và lạc tới vùng đất nơi mà phong cảnh rất hữu tình với văn hóa đa dạng vào loại nhất nhì trên đất nước Việt Nam hình chữ S này.
12 lời mẹ dặn: ĐỪNG nên YÊU và LẤY người Tuyên Quang
Mẹ sợ rằng con sẽ phải đi mỏi chân, mỏi giày để khám phá và tìm hiểu khắp mọi miền sơn cước rộng lớn này. Và chắc chắn con sẽ muốn được trải nghiệm mọi thứ bởi mẹ rất hiểu con và biết con chắc chắn sẽ không thể cưỡng lại sức hút của mọi điều nơi xứ này.

2. Con biết không, người Tuyên Quang từ lâu đã có truyền thống sống rất chung tình. Nếu một người nào đó người Tuyên Quang đã lỡ yêu con rồi thì họ cứ một lòng một dạ với con và chỉ với con mãi thôi. 

Hơn nữa, người Tuyên Quang lại là những người rất lãng mạn con ạ. Mẹ chắc chắn rằng nếu con may mắn có được người yêu là người Tuyên Quang thì lại ảo tưởng rằng mình đang được sống trong những bộ phim tình cảm lãng mạn của màn ảnh Hàn Quốc.

Con biết không, đây chính là điều mẹ lo lắng nhất con ạ. Nếu chẳng may con bị “say nắng” bởi một ai khác, thì sao nỡ lòng xa họ mà đi tìm tình mới chứ. Trong trường hợp này thì quả thật là éo le!

3. Con biết đấy, chính bởi vì phong cảnh Tuyên Quang thật hùng vĩ nên thơ, hơn nữa đây là mảnh đất giàu giá trị lịch sử, văn hóa nên mảnh đất và con người nơi đây chắc chắn sẽ giữ chân những người từng đến. Mẹ kể qua vài nơi, cẩn thận con lại mắc chứng “thèm đi” đấy con ạ!

Động tiên Hàm Yên
Động tiên Hàm Yên
Thác Mơ - Tuyên Quang
Thác Mơ - Tuyên Quang
Thác Bản Ba - Tuyên Quang
Thác Bản Ba - Tuyên Quang
Khu di tích văn hóa Tân Trào, Tuyên Quang
Khu di tích sinh thái Nà Hang, Tuyên Quang
Suối khoáng Mỹ Lâm, Tuyên Quang
Ngoài những gì được giới thiệu trên đây thì mảnh đất Tuyên Quang vẫn còn nhiều nơi tuyệt đẹp khác nữa con ạ. Do vậy mẹ lo lắm, lo rằng khi con đã đến Tuyên Quang rồi thì chắc chắn bị cảnh sắc nơi đây mê hoặc và quên đường về với mẹ. Mẹ nhất quyết không thể để mất con đâu.

4. Con biết không, Tuyên Quang tuy là mảnh đất miền núi nhưng ở đó có rất nhiều dân tộc cùng sinh sống, mà điều đáng nói ở đây là họ sống với nhau rất đoàn kết, và gắn bó với nhau lắm con ạ. Do vậy, họ ít khi hoặc chẳng bao giờ có hiềm khích với nhau, dù là những xích mích nhỏ xíu nhất!

Điều mẹ lo lắng đó là bản tính hiếu thắng của con, sinh ra con đã vốn chẳng chịu nhường ai bao giờ, do vậy lên Tuyên Quang con không thể vẫn cứ thế mà làm “giặc” nơi đây. Nếu con muốn yêu người Tuyên Quang thì việc con phải làm đầu tiên là sửa đổi ngay bản tính hiếu thắng của mình.

5. Người Tuyên Quang cũng mệnh danh là những người dũng cảm, kiên cường đấy con ạ. Trong thời kì kháng chiến chống thực dân Pháp, Tuyên Quang đã được Bác Hồ kính yêu lựa chọn làm căn cứ trung tâm cách mạng của cả nước thời bấy giờ đấy.

12 lời mẹ dặn: ĐỪNG nên YÊU và LẤY người Tuyên Quang

Hình ảnh Lán Nà Lừa, Đình Hồng Thái hay Cây Đa Tân Trào vẫn là biểu tượng về mảnh đất Tuyên Quang anh hùng từ bao đời nay Con ạ. Thật đáng ngưỡng mộ có phải không?

Mẹ lo lắng bởi vì tới con chuột bé xíu còn sợ xanh mắt thì sao con xứng với họ đây?

6. Con biết không, người Tuyên Quang cũng nhiều tài năng lắm con ạ! Chính mảnh đất này là quê hương của rất nhiều người nổi tiếng đó Con. Trong đó có những người vừa có xinh đẹp lại có tài năng. Thực sự mẹ thật chẳng biết chê ở điểm nào nữa!

Người mẫu Thủy Hương
Người mẫu Thủy Hương


7. Con ạ, người Tuyên Quang nổi tiếng là những người rất trọng tình, trọng nghĩa. Mẹ đã đi rất nhiều nơi, nhưng chưa ở nơi nào mẹ thấy người ta tiếp khách chân tình mà nồng hậu như ở Tuyên Quang con ạ!

Nhưng con hãy nhớ, đừng có vì thế mà tranh với cả thủ, tự nhiên như ruồi để rồi quên mất đi những phép tắc khi con tới thăm nhà họ kẻo lại làm xấu hổ cả mặt ba mẹ đấy.

12 lời mẹ dặn: ĐỪNG nên YÊU và LẤY người Tuyên Quang

8. Tuyên Quang từ lâu đã rất nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, những đặc sản nổi tiếng mà hương vị của chúng con chẳng thể tìm thấy ở bất kì nơi nào cả. Mẹ sợ rằng khi con ăn một lần rồi con sẽ nghiện.






Nhưng ăn nhiều thì ráng chịu hậu quả, tăng cân không giới hạn. Có đi thi The Face chắc cũng chưa bằng được Cô An Nguy mà mấy đứa hay chê bai đâu. Me dặn rồi, mẹ cấm cửa các con yêu đương đứa nào Tuyên Quang!

9. Người xưa các cụ có nói “Chè Thái Gái tuyên”, con gái Tuyên Quang xinh đẹp nổi tiếng khắp cả nước mình con ạ.

Vẻ đẹp đó còn được các nhà thơ lấy lầm nguồn để cảm hứng sáng tác

“Người đẹp Tuyên Quang cổ mang vòng bạc

Môi đỏ như ớt vừa ngọt vừa cay

Da trắng chân dài đèo cao áo bay” 

(Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo)

12 lời mẹ dặn: ĐỪNG nên YÊU và LẤY người Tuyên Quang

10. Ngay cả bé gái mới 18 tháng tuổi đã có thể tỏa sáng như “Biểu tượng thời trang” thế này rồi. Là người Tuyên Quang có khác. Con xem đấy mà học hỏi con nhé!

12 lời mẹ dặn: ĐỪNG nên YÊU và LẤY người Tuyên Quang

11. Nói về con trai Tuyên Quang ý à! Họ cũng chẳng hề kém cạnh các cô gái Tuyên Quang chút nào đâu. Nam nhi Tuyên Quang vốn dĩ luôn có nét khí khái, ngang tàng của núi rừng nhưng không vì thế mà khi đối xử với người yêu lại thô bạo, trái lại họ luôn quan tâm hết mực vì người con gái họ yêu.

12 lời mẹ dặn: ĐỪNG nên YÊU và LẤY người Tuyên Quang

12. Chính vì trai tài gái sắc như thế nên chắc chắn rằng những chàng trai, cô gái Tuyên Quang sinh ra đã là những cặp hết sức hoàn hảo hết cả rồi con ạ. Người ngoài như mình đây khó mà có thể chen chân vào đấy. Do vậy mẹ khuyên con hãy từ bỏ ý định yêu người Tuyên Quang đi.

Nhưng nếu như con có may mắn thành công “tán đổ” và có được trái tim và tình yêu thương của một người Tuyên Quang, chắc là điều tuyệt vời nhất mà con từng có đấy. Bởi cả đất và người nơi đây sẽ gắn bó và thành một phần thân thương trong tâm hồn Con.


Sống hay sống đẹp tổng hợp
VIDEO HAY: Liên hoan nghệ thuật hát Then - Đàn tính các dân tộc lần thứ 5 - Đoàn Tuyên Quang

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.