Cạo lưỡi khi đánh răng giúp bạn phòng tránh được nhiều bệnh

Rất nhiều người thường bỏ qua bước cạo lưỡi sau khi đánh răng vì nghĩ rằng không cần thiết. Thực tế, cạo lưỡi cũng quan trọng không kém bước đánh răng, thậm chí nó còn giúp bạn phòng tránh được nhiều bệnh.

Nguyên do là phía trên lưỡi chính là nơi trú ẩn lớn nhất của vi khuẩn sản xuất mùi trong khoang miệng. Làm sạch lưỡi thường xuyên còn ngăn ngừa cảm lạnh, ho và những triệu chứng viêm họng, viêm khoang miệng.
Cạo lưỡi khi đánh răng giúp bạn phòng tránh được nhiều bệnh
Khi chúng ta ngủ, hệ tiêu hóa vẫn hoạt động liên tục và lọc bỏ độc tố khỏi cơ thể bằng cách tạm đẩy chúng tới bề mặt lưỡi. Nếu chúng ta không loại bỏ những độc tố tích tụ trên lưỡi sau khi thức dậy, cơ thể sẽ hấp thu ngược lại. Từ đó dẫn đến nhiều vấn đề về tiêu hóa, khó thở. Đặc biệt chúng còn ảnh hưởng đến hệ miễn dịch.
Các chuyên gia nha khoa cho rằng cạo lưỡi là cách loại bỏ chất độc và vi khuẩn trong miệng còn tốt hơn cả đánh răng. Việc loại trừ mảng bám và vi khuẩn trong khoang miệng còn giúp hạn chế bệnh viêm nướu và nha chu. Các nha sĩ khuyên rằng kể cả người lớn lẫn trẻ em đều nên cạo lưỡi ít nhất 2 lần vào buổi sáng và tối hoạc sau mỗi bữa ăn khi đánh răng.
Tuy nhiên, những người có bện ở lưỡi thì không nên cạo quá nhiều có thể làm bệnh nặng thêm hoặc tạo điều kiện để bội nhiễm.
Dưới đây là 5 lý do để bạn nên cạo lưỡi thường xuyên:
Ngăn ngừa và điều trị hôi miệng: Một trong những nguyên nhân gây hôi miệng là do vi khuẩn tồn tại nằm sâu trong lưỡi. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng cạo lưỡi có thể loại bỏ và giảm đáng kể số lượng vi khuẩn gây bệnh này.
Thúc đẩy hệ miễn dịch: Cạo lưỡi giúp cơ thể không hấp thụ ngược những độc tố. Trong khi dó, hàng phòng thủ đầu tiên của hệ miễn dịch bắt đầu từ lưỡi. Khi bạn giữ lưỡi luôn sạch sẽ, hẹ miễn dịch cũng được tăng cường.
Giúp răng chắc khỏe: Tưởng chừng việc cạo lưỡi không có liên quan gì đến răng nhưng sự thật là vệ sinh lưỡi sạch cũng góp phần bảo vệ răng. Bạn sẽ tránh được những bệnh răng miệng như nha chu, cao răng, viêm lợi, mất răng …
Giúp tiêu hóa tốt hơn: Vị giác là cơ quan đầu tiên của hệ tiêu hóa vì thế, khi cạo lưỡi tức là bạn đang giúp chồi vị giác không bị tắc nghẽn. Tuyến nước bọt sẽ được kích thích nhiều hơn, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.

Giúp ăn ngon hơn: Lưỡi sạch giúp tăng tiết nước bọt, giúp chúng ta nhận ra mùi vị thức ăn tốt hơn, thưởng thức món ăn ngon hơn.

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.