Tâm sự của bà vợ "ăn bám" khiến nhiều ông chồng phải suy ngẫm

Những lời tâm sự, những chia sẻ thật lòng và cũng hơi gay gắt của những bà vợ là kẻ ăn bám ở nhà nội trợ chăm con. Chắc chắn những gì mà bà mẹ nội trợ này nói ra cũng sẽ trúng suy nghĩ của nhiều phụ nữ ăn bám nội trợ khác. Hãy cũng đọc và chia sẻ bài viết để nhiều người, trong đó có các ông chồng là đàn ông của gia đình hiểu và thông cảm cho những người phụ nữ chẳng biết làm gì, chỉ biết nội trợ ở nhà ăn bám.
Người không đi làm, ở nhà chăm con, sẽ được mang tiếng là "ăn bám". Kẻ ăn bám thì không được coi trọng. Phải thức trông con cho người đi làm ngủ, phải giữ con cho người đi làm ăn cơm trước, phải làm tất tần tật việc nhà, và phải đảm bảo cơm dẻo canh ngọt cho người đi làm về ăn.
Kẻ ăn bám thì có thể không cần ăn sáng, cơm mỗi bữa có ăn ít một chút cũng không sao, vì ở nhà thì đâu có mệt như người đi làm? Kẻ ăn bám thì vốn dĩ đâu có việc gì để làm? Sáng có thể nướng thêm một chút, rồi dậy vệ sinh cho con, thay bỉm, rồi nấu đồ ăn cho con, tranh thủ chờ đồ ăn chín, thì cho con uống vitamin, sau đó cho con ăn, cho uống, rồi trông con chơi, trong thời gian con chơi, tranh thủ đặt nồi cơm, nấu đồ ăn cho gia đình, con mà quấy thì tay bế tay nấu.
Được cái con nhỏ thì lúc nào cũng quấy, việc thay bỉm cũng không còn là chuyện đơn giản, đôi khi cũng toát mồ hôi hột, kể cả chuyện uống vitamin mỗi ngày, nó tốn calo lắm, nhất là vừa cho uống vừa dỗ, vừa quát, vừa nịnh.
Tâm sự của bà vợ "ăn bám" khiến nhiều ông chồng phải suy ngẫm
Nguồn ảnh: Infonet
Hôm nào con vui mà uống một mạch thì hôm đó nhất định ngày tốt, hôm nào con nhè ra đùn vào, phun phì phì, giật qua giật lại, ắt hôm đó trời u ám lắm. Kẻ ăn bám, sau bữa trưa phải dỗ con ngủ, có thể rất nhanh, có thể rất lâu, có thể suýt ngủ gật xong giật mình nhỏm dậy, tim suýt tan tành vì một phút lỡ bỏ con ngoài tầm mắt. Và con cũng ngủ, dù trước đó như thế nào. Con sẽ ngủ chừng 45 phút, sau đó sẽ hơi tỉnh giấc, là phải cho ăn ti ngay, và dỗ dành tiếp giấc ngủ dở dang, thành công thì con yên tâm ngủ tiếp, và kẻ ăn bám cũng được ngủ, còn không thì dậy la hét với nhau. Con ngủ trưa chừng một tiếng sau đó sẽ dậy bắt đầu những cuộc vui, nếu phải đi đâu, sẽ vội vội vàng vàng tắm, sấy, thay đồ. Sau đó, vừa tranh thủ bật nhạc cho con tự chơi, thì kẻ ăn bám sẽ dọn qua nhà một chút, rửa bát, rồi nấu cháo sẵn đổ vào hộp mang đi, sau đó nấu sẵn một nồi cơm, rồi sẽ bắt tay vào công cuộc chuẩn bị lên đồ cho con: thay quần áo, đội mũ, đi giày. Chuẩn bị sẵn sữa, bỉm, khăn khô, khăn ướt, quần áo sơ cua, tất tần tật những thứ cần thiết của con nếu phải ra khỏi nhà, tiếp sau đó thay đồ cho mình, rồi lên đường. Kẻ ăn bám sẽ phải nhớ đi chợ, nhà còn gì, hết gì, nay ăn gì, mai ăn gì. Thức ăn phải thay đổi nhưng nên đủ đạm và phải có tính chất tiết kiệm.
Tối đến sau bữa cơm là khoảng thời gian hạnh phúc, kẻ ăn bám có thể được xem tivi, và trông con, nhưng cũng có khi là tranh thủ làm vài việc khi không vướng con. Như là dọn dẹp, chuẩn bị đồ ăn cho ngày hôm sau, thu xếp lại vài thứ, giặt giũ, phơi phong :) Có những khi xong việc cũng khuya, nhưng cũng có khi phải bỏ lại những việc cần làm vì con nhớ mẹ, phải ôm nhau tiếp. Nửa đêm kẻ ăn bám phải dậy cho con ti vài lần, phải dỗ con ngủ lại cho ngon. Thế là hết một ngày thật dài.
Đây là câu chuyện có thật dựa trên những tháng ngày đã qua của số đông các bà mẹ bỉm sữa hiện tại. Không phải câu chuyện của riêng tớ, cũng ko có ai ưu ái gọi tớ là kẻ ăn bám, nhưng vô hình chung tất cả những mẹ bỉm sữa chăm con, đúng thật là "KẺ ĂN BÁM" đáng thương, họ không có phải làm việc gì cả, họ đang sống bằng đồng tiền mồ hôi của người khác, họ thật sung sướng. Nhưng có những khi, kẻ ăn bám thật sự, thật sự mệt mỏi. Vì không phải lúc nào con cũng khỏe mạnh tươi vui, không phải lúc nào con cũng tự chơi, không phải lúc nào con cũng ngoan. Con hay bày bừa, phá phách, rũ tung, xé toạc mọi thứ, con ăn, ỉa, nôn trớ khắp mọi nơi, con nghịch đủ mọi thứ, con rúc chỗ nọ, móc chỗ kia, con ăn vạ, con ngang bướng.... Có những lúc đầu óc, và sự kiên nhẫn, đôi khi muốn nổ tung!
Chúng tôi không thơm tho, chúng tôi bù xù, lôi thôi, và chúng tôi cáu gắt khó tính. Chúng tôi nếu chưa kịp làm việc gì, là sẽ có câu hỏi: "Ở nhà làm cái gì mà còn chưa ...!" Chúng tôi đâu có làm gì đâu. Chúng tôi rảnh quá mà, chúng tôi là những kẻ ĂN BÁM.
Không phải kể lể, ai có con mà chẳng phải vậy? Nhưng nếu so sánh việc ở nhà với đi làm, thì chúng tôi- những người phụ nữ ở nhà chăm con, lương sẽ rất cao. Vì chúng tôi không làm giờ hành chính tám tiếng một ngày. Giờ hành chính của chúng tôi gần như hai mươi tiếng một ngày. Hai mươi tiếng áp lực, la hét, mệt mỏi, cáu gắt. Hai mươi tiếng chúng tôi phải bỏ hết năng suất, để những người đi làm, đỡ mệt mỏi. Hai mươi tiếng chúng tôi chiến đấu, không vì gì hết! Chỉ là nghĩa vụ của tất cả những phụ nữ, làm mẹ. HAI MƯƠI TIẾNG! Ai trả lương cho chúng tôi? Hay chỉ cần vuốt tóc tơ còn đang say ngủ, nhìn chồng ăn bữa cơm ngon, là chúng tôi thấy mệt mỏi chẳng là gì. Chúng tôi hi sinh không vì gì, không ai ghi nhận, không lương, không một lời cảm ơn! Nhưng chúng tôi vẫn đang cố gắng, vậy đừng vì cho chúng tôi miếng cơm, mà nghĩ chúng tôi ăn bám.
Thử hỏi, hậu phương không vững chắc, tiền tuyến có thành công?
VIDEO HAY: Cách làm món thịt viên chiên đậu phụ ngon giòn khó cưỡng

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.