Hạnh phúc không có đích đến, Hạnh phúc là một cuộc hành trình!

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng hỡi thế gian, hạnh phúc là gì?
Chúng ta vẫn tự thuyết minh rằng, rồi cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn sau khi kết hôn và có con. Nhưng khi đã đạt được hai điều ấy, chúng ta vẫn thấy lo lắng vì sợ con mình còn nhỏ dại quá và hy vọng rằng tình hình sẽ được cải thiện hơn khi con lớn lên. Sau đó, chúng ta lại tự nói rằng có lẽ sẽ an tâm hơn khi con cái lấy vợ lấy chồng … cứ thế, cuộc đời của tôi, của bạn lại lẩn quẩn trong cái vòng đau khổ, bất an. Chúng ta tự hỏi hạnh phúc là gì?
Hạnh phúc không có đích đến, Hạnh phúc là một cuộc hành trình!
Hạnh phúc là một cuộc hành trình và không bao giờ có đích đến
Xin được mượn lời của một ai đó: “suốt một thời gian, đối với tôi, một cuộc sống thật sự như vẫn đang ở phía trước. Nhưng luôn luôn, đường đời của tôi đầy những trắc trở và vô vàn chuyện phải hoàn tất. Hôm nay, tôi đã nhận ra một chân lý rằng chính những trắc trở ấy là cuộc đời của mình”
Vâng, cuộc sống của chúng ta sẽ luôn tràn ngập những thử thách. Vì thế, để được hạnh phúc, cách tốt nhất là chúng ta nên chấp nhận điều này. Không có con đường nào dẫn đến hạnh phúc, vì chính bản thân hạnh phúc đã là một con đường. Trên con đường ấy, ai biết tận hưởng từng giây, từng phút mà mình có, trân trọng và nhớ rằng thời gian không chờ đợi ai, thì người ấy sẽ hạnh phúc.
Hạnh phúc không có đích đến, Hạnh phúc là một cuộc hành trình!
Không có con đường nào dẫn đến hạnh phúc bởi vì chính bản thân hạnh phúc đã là một con đường.
Vậy thì, đừng đợi đến khi thời học trò kết thúc, đến khi có con, đến khi có công việc làm, đến khi về hưu, đến khi kết hôn, đến khi mua được xe mới, nhà mới, đến sáng chủ nhật, đến mùa xuân năm sau, đến khi nằm xuống mới tìm thấy hạnh phúc. Hãy luôn tự thấy mình hạnh phúc, ngay từ bây giờ!
Hạnh phúc không có đích đến. Hạnh phúc là một cuộc hành trình!
Theo FB Dương Hồng

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.