Karaoke ngày Tết! Nhà mình, mình thích thì mình hát thôi!

Có gia đình mỗi dịp có đám tiệc hoặc lễ, Tết là mở karaoke ca hát tưng bừng, hàng xóm nhắc nhở không được, vậy là sinh lớn chuyện. Lời qua tiếng lại căng thẳng tới mức thưa kiện và hăm dọa “xử đẹp” nhau.
Ở Thành phố nhà sát nhà, tường kề tường nên tiếng ồn karaoke gây phiền hàng xóm kinh khủng. Không phải ai cũng có ý thức giữ gìn không gian chung không bị ô nhiễm tiếng ồn. Họ cho rằng nhà mình, mình muốn làm gì cũng được, pháp luật không can thiệp được.
Karaoke ngày Tết! Nhà mình, mình thích thì mình hát thôi!
"HÉT" karaoke những ngày lễ, tết, đám cưới đang trở thành một trong những môi trường ô nhiễm nặng nề
Thực tế chế tài là có nhưng chẳng mấy ai bị xử phạt khi hát karaoke ở nhà mình. Nhiều người dân cho biết khi hàng xóm “hét karaoke”, họ báo cho khu phố và chính quyền địa phương. Sau đó thì phường cử người đến nhắc nhở rồi thôi.
Theo quy định tại Điều 6 Nghị định 167/2013 NĐ-CP của Chính phủ thì có thể phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đến 300.000 đồng đối với hành vi gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau. Với mức phạt nhẹ hều cùng với quy định khung giờ như trên, hầu như không ai sợ bị phạt do hát karaoke. Họ hát ban ngày, và hát… suốt ngày, không ai ngủ nghỉ được!
Những ngày Tết vừa qua, karaoke khá xôm tụ cả ở nông thôn và Thành phố. Có những xóm mà nhà nào cũng mở karaoke xập xình cho xôm tụ, tưng bừng. Những gia đình có người già, trẻ nhỏ cần sự yên tĩnh đã thực sự “mắc kẹt” giữa những hàng xóm ưa nhậu nhẹt và ca hát vang trời. Ngày Tết, hàng xóm với nhau chả lẽ chấp nhất, đành chấp nhận sự ồn ào kéo dài tới tận khuya. Trên mạng xã hội, nhiều người kể chuyện cười ra nước mắt: “Có cách nào bắt… con Cà Mau (ý nói cô gái đang hát về Cà Mau) đi chỗ khác, vì “nó” hát tua đi tua lại nhiều lần quá rồi”, “2 đứa con đều bệnh mà nhà sát bên cứ hát rống, quớ làng”…
Tết là Tết chung nhưng không phải ai cũng được thư thả, vui vẻ là do ý thức của nhiều người quá kém.
Nguồn: PLO

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.