Cuộc sống sẽ dễ dàng hơn khi bạn biết được 5 quy tắc tâm lý này

Việc hiểu được tâm lí của bản thân và những người xung quanh bạn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên một cuộc sống hạnh phúc. Tất cả chúng ta đều phải vượt qua những giới hạn, những kinh nghiệm góp nhặt được từ quá khứ và sự tương tác với những người xung quanh ta. Chúng ta sẽ nghĩ rằng mình không đủ giỏi bởi người khác nói thế và họ lặp lại rất nhiều lần với bạn, và dần dần bạn sẽ có cảm giác thất bại, hoặc đơn giản là không hiểu những ẩn ý bên trong mà người khác muốn truyền tải tới bạn. Chúng ta cần phải có được một cách suy nghĩ tích cực hơn, điều đó sẽ làm hạn chế sự phiền toái mà chúng ta thấy và suy nghĩ về bản thân.
Tạo thói quen sử dụng các quy tắc tâm lý này rất quan trọng để sống một cuộc sống dễ dàng hơn và sẽ giúp bạn nhìn thế giới một cách hoàn toàn mới.
1. Người khác không quan tâm đến bạn nhiều như bạn nghĩ
Điều đó nghe có vẻ đau lòng nhưng thực tế là vậy. Bạn hành động theo ý mà người khác muốn hoặc đáp ứng sự mong đợi của người khác là bất lợi cho chính bạn bởi vì mọi người đều bị mắc kẹt trong các vấn đề của riêng mình và ai cũng sẽ có một điểm yếu.
Cách tốt nhất là bạn nên nhớ một điều rằng: hầu hết những gì mà bạn nghĩ người khác nghĩ về bạn chỉ là sự kết luận của chính bạn mà thôi, nó chỉ dựa trên kinh nghiệm quá khứ, những nhận thức và diễn giải sai lầm từ bạn mà ra. Hãy là chính mình, đừng lo lắng quá nhiều về những suy nghĩ của người khác, bạn sẽ đi cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều.
Cuộc sống sẽ dễ dàng hơn khi bạn biết được 5 quy tắc tâm lý này
Người khác không quan tâm đến bạn nhiều như bạn nghĩ
2. Chúng ta đều không ngừng thay đổi
Thật dễ dàng để nghĩ rằng chúng ta là một người giống hệt như 10 năm về trước và suy nghĩ lẫn cảm xúc cũng sẽ vẹn nguyên như vậy trong 10 năm sau nữa, nhưng không phải. Quá khứ, hiện tại và tương lai bản thân nó là những thứ hoàn toàn độc lập với nhau, bởi vì suy nghĩ của mọi người sẽ thay đổi theo thời gian và những trải nghiệm.
Bởi vì thế, chúng ta nên chân thật với mình trong hiện tại khi đưa ra những quyết định. Chúng ta không có khả năng dự đoán tương lai, và những gì thuộc về quá khứ thì mãi mãi ở lại đó, không thể thay đổi. Tất cả những gì chúng ta có chỉ là hiện tại mà thôi!
3. Dừng so sánh bản thân mình với người khác
Với phương tiện thông tin đại chúng phát triển như hiện nay, tạo cơ hội cho chúng ta lưu giữ và truyền đi những khoảnh khắc đẹp nhất mà chúng ta có được, điều đó dễ dàng dẫn đến những sự so sánh giữa chúng ta với những người khác, dường như họ có một cuộc sống hoàn hảo hơn mình. Trong thực tế, chúng ta thường có xu hướng thể hiện những mặt tốt nhất của mình ra bên ngoài với người khác hơn là những tổn thương, những sợ hãi mà ai cũng có - chỉ là họ không muốn nói ra.
Có một sự thật là chúng ta đều rất dễ bị tổn thương. Chúng ta đều muốn được công nhận bởi những người khác. Thật là tốn thời gian biết nhường nào nếu ta chỉ ngồi một chổ và buồn phiền khi người khác hơn ta ở một vài khía cạnh nào đó, và một cuộc sống thật đáng mong đợi. So sánh và cảm thấy kém hơn những người khác là vô ích bởi vì ngay cả những người có quyền lực nhất cũng có những lo lắng, thiếu tự tin và sự không chắc chắn bên trong họ.
4. Không phải lời khuyên của bạn lúc nào cũng được lắng nghe
Có bao giờ bạn nhìn thấy bạn mình đang đối diện với một vấn đề và bạn đứng ngoài nên biết cách tốt nhất để họ giải quyết ngay bây giờ là gì nhưng khi bạn cho lời khuyên họ lại có vẻ không quan tâm lắm. Bạn cảm thấy thất vọng vì bạn chỉ muốn giúp họ nhưng lại vô ích. Vấn đề là, không ai thực sự lắng nghe lời khuyên nếu họ không cùng quan điểm và hoàn cảnh như bạn.
Vào cuối ngày, họ có thể suy nghĩ lại những vấn đề họ gặp phải, những cảm xúc họ trải qua và bắt đầu nghĩ đến lời khuyên của bạn. Thế nên, đừng cảm thấy mình bị phớt lờ hoặc thất vọng, bạn đã cố gắng, chỉ còn chờ họ có tiếp nhận nó không mà thôi.
5. Bạn chỉ có thể kiểm soát phản ứng của chính mình
Cách mà bạn giải quyết vấn đề, một sự kiện hoặc một tình huống quan trọng hơn là bản thân vấn đề đó như thế nào. Trong cuộc sống, thái độ sẽ quyết định tất cả. Bạn có quyền chọn phản ứng một cách cảm tính hoặc như thế nào là tùy bạn.
Trong bất kỳ tình huống tiêu cực nào, điều này có thể là khó, nhưng nhớ dành thời gian cho mình trong vài giây và đặt lại ý định trước khi phản ứng có thể giúp bạn tự tập luyện để hiểu được những hậu quả có thể cho người khác và bản thân bạn.
VIDEO HAY: Nữ sinh cảnh sát xinh đẹp với màn múa côn nhị khúc điêu luyện và ấn tượng

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.