9 loại người tuyệt đối không nên giúp đỡ để không rước họa vào thân

Trên đời này không phải ai đưa tay ra cầu xin sự giúp đỡ thì mình đều cần phải giúp. Chắc hẳn một vài bạn đều có một vài kinh nghiệm cho bản thân. Sau đây là 9 loại người mà bạn không nên giúp đỡ.
Có người thân thiết, có người xã giao, có người tốt, cũng có kẻ xấu. Vậy nên bạn cần thông minh và đủ tỉnh táo để nhận ra ai mới là người thật lòng với mình, đặc biệt nên tuyệt đối tránh xa 9 loại người sau đây để tránh mang họa:
 Những người này chơi còn phải tránh huống hồ là yêu đương nghe chưa. Vì bản chất họ không tốt, không xứng để phí thời gian đâu, mà đảm bảo trong số bạn bè của mình rất nhiều những người thuộc tuýp 9 kiểu người này mà bạn chưa để ý thôi:
1. Những người vô ơn 
Có câu hay là “giang sơn dễ đổi bản tính khó dời mà”. Ví dụ như trong chuyện mượn tiền đi. Nếu cho mượn lần thứ 1 mà không trả thì có dại dột cho mượn thêm không? Dĩ nhiên là không vì không thể "ngu 2 lần".
Nếu bạn thấy bạn của mình luôn đòi hỏi sự giúp đỡ của người khác mà lại khước từ ơn nghĩa, không báo đáp mà còn nói xấu sau lưng người đó thì hãy tránh xa ngay càng tốt. Vì khi người ta chỉ biết nghĩ tới lợi ích của họ, chỉ tìm đến bạn khi họ cần thì người đó không phải là người tốt. Biết đâu mai mốt bạn cũng là nạn nhân.
 2. Những người phản bội các nguyên tắc của họ bởi vì tiền
Những người này thì quá rõ ràng rồi còn gì. Sống vì tiền là đúng nhưng bất chấp tất cả chỉ để kiếm ra tiền mà phản bội bạn, chiếm đoạt thành quả từ người khác thì thế nào bạn cũng bị đâm sau lưng cho xem.
Giúp đỡ họ như tiếp tay cho họ, không nên nhé.

 3. Những kẻ “Cáo đội lốt cừu”
Có những kẻ rất giỏi nịnh nọt, khua môi múa mép, nói không thật tâm. Khi cần thì họ đến với bạn, khi không cần nữa thì sẵn sàng bỏ rơi bạn, đây chính là loại người không nên tiếp xúc.
Họ luôn ẩn nấp rất kĩ, đội lốt lương thiện. Bên trong họ là bản chất dối trá và thủ đoạn, ngụy quân tử. Họ mưu mô toan tính và rất giảo hoạt, vì vậy bạn cần tránh kết giao.
9 loại người tuyệt đối không nên giúp đỡ để không rước họa vào thân
9 loại người tuyệt đối không nên giúp đỡ để không rước họa vào thân
 4. Loại người chơi theo “đẳng cấp”
 Có những người tham phú phụ bần, đối đãi với người khác mà phân biệt sang hèn. Khi bạn giàu thì họ cung phụng nịnh bợ, tỏ ra yêu thương; khi bạn nghèo thì khinh khi bạc đãi, họ không thật lòng đối đãi với người khác bao giờ.
Đối với những loại người như thế này thì tốt nhất bạn đừng nên giao tiếp, đừng xem họ là bạn bè thân thiết mà giúp đỡ làm gì. Vì họ sẽ chẳng bao giờ thật tâm với mình, bị hại hay nói xấu lúc nào không hay.
5. Loại người sống giả tạo
Họ như một con người hoàn toàn khác trước mặt bạn, nhưng bản chất thật của họ lại hoàn toàn trái ngược.
Trước mặt bạn thì họ giả vờ như yêu quý bạn nhưng thực chất sau lưng lại rất ghét bạn. Họ luôn sẵn sàng ở bên bạn, chúc mừng, động viên bạn nhưng tình cảm thực sự trong lòng họ lại khác, đó là sự ganh ghét, đố kỵ. Bạn cần phải tinh ý để nhận ra những người bạn kiểu này và tốt nhất là hãy tránh xa họ.
 6. Loại người lúc nào cũng than phiền
Họ là những người luôn miệng than phiền, than không ngừng nghỉ. Lúc nào họ cũng thở dài, sầu não như thể cuộc sống chỉ một màu đen tăm tối.
Khi kết giao với những người như vậy, bạn sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, chán chường. Chưa kể, họ sẽ xem bạn là nơi để trút, xả hết những bực dọc trong lòng họ. Người bạn này sẽ chỉ khiến cuộc sống của bạn trở nên u ám hơn và mất đi sự yêu đời, lạc quan mà thôi. Giúp đỡ họ thì họ sẽ lại bám đuôi bạn để than vãn suốt nữa đấy.
7. Người luôn làm bạn thấy lo lắng
Cuộc sống của bạn đã đủ khó khăn rồi. Hằng ngày đối mặt với bao nhiêu việc đã quá đủ mệt mỏi, nhưng có những người luôn làm bạn phải bận tâm.
Họ đau đầu mà làm như bị u não, đau bụng mà làm như ung thư dạ dày, họ làm quan trọng hóa vấn đề và thổi phồng mọi thứ lên. Họ luôn muốn nhận được sự quan tâm và mặc kệ bạn có bao nhiêu vấn đề khác. Họ chỉ làm bạn thêm bất an. Bạn cần giúp đỡ một người xứng đáng dám đứng lên trước những vấp ngã này chứ không phải một người làm bạn cảm thấy lo lắng hơn bằng cách luôn bi quan. hãy để dành thời gian, công sức và tiền bạc để giúp người xứng đáng hơn nha.
8. Những người có khả năng lao động nhưng ngại khó ngại khổ
Họ rất thích sống dựa, sống bám vào người khác và tiêu hoang tiền của người khác vất vả làm được. Chơi với họ thì bạn sẽ thiệt thòi thôi. Cái gì họ cũng nhờ vả, nhưng thực tế là họ mưu mô toan tính và rất giảo hoạt, vì vậy bạn cần tránh kết giao.
9. Người hay dựng chuyện
Những người này nói xấu người khác hoặc nói sai sự thật để nhận sự thương cảm hoặc đồng cảm của mọi người nhằm che dấu khuyết điểm hoặc lỗi lầm của bản thân.
Những người này không bao giờ hoàn thành nhiệm vụ của mình ngay cả khi đã được giúp đỡ đâu vì họ luôn dựng chuyện mà, thể nào chưa kịp hoàn thành họ lại dựng chuyện sang hướng khác để bác bỏ sự giúp đỡ của bạn.

Không có nhận xét nào:

Để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, chúng tôi mong muốn các bạn sử dụng tiếng Việt có dấu. KHÔNG bình luận những lời lẽ thiếu văn hóa, những nội dung gây hiềm khích và những nội dung kích động khác

Được tạo bởi Blogger.